Đang tải...

KIA Kia pride số tự động cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Engine 16, 4/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #1 Engine 16, 4/5/12
    Last edited by a moderator: 4/5/12
    Chuyện thế này ông xếp em có kiếm được 1 cái số tự động bãi hàng độc có thể bên nước ngoài nó sử giụng rộng rãi nhưng việt nam thì không có đâu . em nó thủy lực hoàn toàn số cổ có thể lắp rất vừa cho Kia pride và mazda 323 chạy chế hòa khí tụi em chế vào Kia pride rất ngon hơn 1 năm nay vẫn ngon chủ xe rất hài lòng số có P R D 2 1 .tình hình là hôm nay em nó quay lại thì thấy đi số D nó không nhảy số ga 3000 v/p mới đi được 40km/h đi số 2 nó đi có vẻ bốc hơn rất nhiều 3000v/p thì đi được 60km/h .khi đi số D nó lỳ lắm em thấy nó không phải không nhảy số mà nó lì ngay khi bắt đầu rồi đi toàn bị thừa ga tốc độ thì không lên nổi . chỉ bò là ngon thui.xả giầu ra nó vẫn đỏ bình thường không thấy có vấn đề gì .có bác nào biết về loại hộ số này hoặc có kinh nghiệm về số tự động thủy lực hoàn toàn này thì giúp em cái nha.thanks !
     
  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    ngày trước em có làm con NISSAN QUEST ga mãi lên nó mới chuyển số và chuyển thì giật mạnh một cái, có khi nó còn chẳng chuyển cho ấy, thỉnh thoảng mồi ga lên cao rồi nhả ga ra thì nó mới chuyển số. tìm mãi nguyên nhân thì ra nó kẹt mấy cái van ở bên trong, thiếu van, thiếu bi( vì xe này nhận sửa lại).
    bác có thể tháo hộp ra trà lại cái van nhôm thử xem nó có hết không. ngày trước em cũng làm vậy thì nó cũng hết.
    chúc bác thành công
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Con này lấy tín hiệu gì để điều khiển chuyển số ,bác Hoangkien?
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    cái số cơ này cứ nổ máy là vào số nào thì tự chạy không cần điều khiển cái gì cả thủy lực hoàn toàn bác kia ạ.
     
  5. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    theo tôi nghĩ bạn nên mở bộ công tắc chuyển số ra kiểm tra xem ttinh trạng của các ty trược như thế nào
    ,cũng ko chừng chất lượng bố masat o số mà bạn nói co vấn đề...bạn cứ thử xem.........vì ở loại hộp số loại này thì đa số phải mở ra thì mới đánh giá được....vì mình cung hay sửa loại này...có gi thông báo lại.....:105:
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    AT thì con nào mà chẳng xài thủy lực hả bác.Quái nhỉ ,em chưa chế choác kiểu này bao giờ.Nhưng không hiểu cái AT của bác lấy tín hiệu nào để chuyển số.Vì em không nhầm thì con Pride đó dùng cảm biến tốc độ cơ.Bác thông cảm ,vì em không làm mấy xe đó ,nên để bác đi hỏi rồi lại bị hỏi ngược.:105:
     
  7. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Xe này không có số tự động đây là kiếm được cái số bãi có đủ cay bộ biến mô bánh đà lên lắp chơi.trong số chỉ có 1 trực đi cửa để mở cửa giầu cho các số ga nhanh thì đi nhanh chậm thì đi chậm chứ không có cảm biến gì mọi van bên trong chỉ có lò xo và trục thế thuicos 1 công tắc đề và số lùi thui. công tơ mét cơ bác kia a.
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #8 Phạm Vỵ, 6/5/12
    Last edited by a moderator: 6/5/12
    Loại hộp số tự động nói trên là loại điều khiển thuần thủy lực. Kết cấu của một hộp số tự động thuần thuỷ lực về cơ bản cũng tương tự như của hộp số tự động điều khiển bằng ECT. Tuy nhiên, hộp số này điều khiển chuyển số bằng cơ học. Nó vẫn phải lấy 2 thông tin cơ bản để chuyển số là độ mở bướm ga và tốc độ xe. Tín hiêu tốc độ xe thông qua van điều tốc kiểu ly tâm lắp ở trục thứ cấp và thể hiện bằng áp suất thuỷ lực trong bộ điều khiển thủy lực. Còn tín hiệu độ mở bướm ga thì từ bàn đạp ga dây cáp đến bướm ga và được dẫn tiếp đến một van thủy lực trong bộ điều khiển thủy lực lắp trong hộp số. Mình có sơ đồ này nhưng không biết UP ảnh nên không kèm theo bài viết được.
     
  9. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    mình nghi do bom dau thui,no năm ở ngay sau biên mô hoăc ro biến mô ko chuyền được mômen.chúc bác sớm sửa được nó.
     
  10. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em xin chào các bác tình hình cái xe xưởng em làm đến hôm qua cẩu máy xuống bổ số ra thì em thấy không có một vấn đề gì khác thường trong số cả mọi thứ vẫn rất mới không có hiện tượng gì mòn nhiều cả thế mới lạ lên lại lắp vào và tối hôm qua cẩu máy lên kết quả vẫn thế không thay đổi gì .hic buồn hết cả người đồ chế tác tháo ra lắp vào mất thời gian quá chật lắm .à em quên nói thêm một chi tiết rất quan trọng là khi chế do bộ cần số trong xe và giây số lại lấy bộ này của xe camry cổ . lên đi cửa số không chuẩn lắm về sau phải chế lắn sửa mãi thì đi các cửa số ngọt ngào đi đúng các số nhưng có điều phải bỏ cái mô tơ hãm cứa số P khi đạp phanh mới chuyển số được đi và khi đang trên đường đang đi có thể chuyển số được không cần đạp phanh.xe này dạo này nhiều người lái không biết có ông tài nào đang đi số D lại quên đóng số R không vì ko có gì hãm 2 cái số này cả lên em chỉ đoán là bị chượt mô men truyền từ biến mô đến ra .còn bên trong số giầu vẫn đỏ đẹp luôn không có hiện tượng gì bằng mắt thường nhìn thấy cả các bác nghiên cứu chỉ giúp nha .sáng nay em lại hạ máy bổ số ra nần nữa đây .để xem tối nay có được không.
     
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Xin chém gió một chút:

    Bác hoangkien này: Đối với loại hộp số thủy lực (Hộp số của bác là hộp số thủy lực thôi, không phải tự động đâu, vì không chuyển số tự động mà chuyển số bằng tay).

    Như vậy, trong hộp số có dẫn động 1 bơm thủy lực để cấp dầu cho hệ thống làm việc. Khoan hãy tháo ra. Bác chọn số nào chạy ngon nhất và đo áp suất dầu khi vào số đó (Bác kích hổng lốp lên, tìm dưới đáy hộp số có một con bulon hay lục giác nào đó ăn với mạch dầu cao áp của bơm, rồi đo áp khi lên ga cao). Như vậy là bác biết được áp làm việc cao nhất của hệ thống. Chú ý: hộp số thủy lực luôn làm việc với áp suất dầu cao nhất do điều chỉnh van an toàn.

    Tiếp theo, bác vào các số có vấn đề như bác nêu, sau đó cũng lên ga và cũng đo áp suất rồi so sánh với kết quả ở trên.

    Nếu bác tháo ra, các đĩa ép trung gian và các lá côn ướt không có vấn đề gì thì chỉ có áp suất dầu không đủ gây trượt thôi bác ạ.


    Các nguyên nhân này thì nhiều: do lậu dầu qua siêu (hộp số loại này thường dùng siêu làm kín mà không dùng phốt, có khi không dùng gì cả mà chỉ có piston không thôi); roan làm kín; các lò xo...

    Đây là hộp số có lẽ không liên quan gì về điện đóm phải không bác, bác cứ kiểm tra kỹ những thông tin như em nói ở trên nhé.


    Loại này em đã làm 5 hộp số, nhưng là loại lớn dùng cho cẩu từ 50 tấn trở lên. Em chống chân hổng lốp, nổ máy vào từng số để kiểm tra là ra thôi.

    CHÚC BÁC THÀNH CÔNG!
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cái loại này e gặp trong thời gian học việc bác ah. nó là loai hộp số at điều khiển thủy lực đơn thuần .vì vậy không sử dụng cảm biến hay van điện gì cả.
    các này chắc bác phải bổ hộp số rồi. e ngj là hỏng chi tiết nào đó
    mắt nhìn mới biết được bác ah
    bác nhìn kĩ tí đi.có gì cho ace biêt với
    em hóng vụ này

    ---------- Post added at 09:45 PM ---------- Previous post was at 09:32 PM ----------

    cái loại này e gặp trong thời gian học việc bác ah. nó là loai hộp số at điều khiển thủy lực đơn thuần .vì vậy không sử dụng cảm biến hay van điện gì cả.
    các này chắc bác phải bổ hộp số rồi. e ngj là hỏng chi tiết nào đó
    mắt nhìn mới biết được bác ah
    bác nhìn kĩ tí đi.có gì cho ace biêt với
    em hóng vụ này
     
  13. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Hôm nay em bổ cái số này ra rồi cả chiều ngắm nghía mãi .mắt em cung tinh lắm nhưng thật sự em chưa thấy nó hỏng cái gì bên trong mới lắm lá côn fanh giải ngon không mòn tí gì có mỗi cái em thấy và nghi ngờ em tháo hẳn địa bàn ra em thấy có 1 cái đế van không có lò so còn 3 cái còn lại có đủ cái van này lò so bé bằng đầu đũa mềm lắm trên đỉnh van thì có 1 cái lỗ bé em nghĩ để nó tăng áp suất.em chế lò so khác vào rùi mai cẩu máy vào tối em về sẽ đưa kết quả cho bác nha.hic.
     
  14. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    702
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    13,510 lít xăng
    Ưóc gì mỗi bác trả lời làm thêm vài tấm hình thực tế thì đàn em cảm ơn vô cùng :))
     
  15. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em sợ mấy món chế tác này lắm. Hôm chỗ em con CAMRY đời cổ cũng có hiện tượng vậy. Thế là lại thay số tự động bằng số sàn. Xe bác đang số sàn lại chuyển tự động.
    - Như bác nói thì đi ở cửa số 2 xe chạy vẫn bốc đúng không? Nếu như vậy thì biến mô và các số nhỏ không vấn đề gì rồi. Mai bác lắp vào không được thì bác chạy thử số 2 tăng tốc, đạt tốc độ rồi chuyển qua số D xem sao?
    - Mà bác thay số mà không tìm đúng cần số của nó mà lắp. Như thế này mệt lắm đấy. Có gì bác báo lại cho anh em biết nhá.
     
  16. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Tình hình là ngon rồi các bác ạ .em bổ bộ la bàn ra thấy 1 van không có lò so nó biến đâu mất tiêu rồi .nò so nó bé và mềm lắm tại của D luôn lên van này bị rơi xuống không có tác dụng .chế cái lò so khác vào ngon luôn.cảm ơn các bác quan tâm nha.
     

Chia sẻ trang này