Kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) bị nặng lái 1 bên!

khoadongluc
Bình luận: 6Lượt xem: 1,583

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Các bác giúp hộ bác dthanhhb về tình trạng này nhé !

Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái
, rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe
và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên
lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa
thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do
rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên
về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị
lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang
phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng
không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ
giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các
bác .

--------------------------------

Referring Page:
IP Address: 113.168.181.91
User Name: dthanhhb
User ID: 112613
Email: dthanhhb@gmail.com
 

non-stop

Tài xế O-H
Các bác giúp hộ bác dthanhhb về tình trạng này nhé !

Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái
, rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe
và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên
lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa
thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do
rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên
về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị
lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang
phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng
không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ
giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các
bác .

--------------------------------

Referring Page:
IP Address: 113.168.181.91
User Name: dthanhhb
User ID: 112613
Email: dthanhhb@gmail.com
Dựa vào câu này ( Em xin lưu ý để các bác dễ bắt bệnh là hiện tượng nặng lái của em chỉ là nặng hơn mức bình thường 1 chút chứ không đến nỗi nặng như khi mất trợ lực đâu các bác ạ) thì em xin chém như này
Hệ thông trợ lực lái điện điểm yếu nhất là ở thước lái, ở đầu bên phụ thước lái có một cái bạc đỡ bằng nhựa, khi nó bị mòn sẽ gây ra tiếng kêu rất khó chịu và hơi nặng khi đánh lái

Nghe bác chủ thớt nói thì hiện tượng không phải là mất hẳn trợ lực một bên ( đèn ESP không sáng ) mà chỉ nặng hơn bình thường thôi
Nếu sau khi bác thay rô tuyn rồi mà vẫn còn tiếng kêu lục cục đều :))) tiếng kêu rất khó mưu tả) thì khả năng ở bạc thước lái rất cao
Có thể kiểm tra bằng cách kích xe lên đánh hết sang phụ cầm trực tiếp vào thước lái xem độ rơ
tóm lại là bác kiểm tra lại thước lái ( chắc chắn là check lỗi bằng máy không báo lỗi )
 

carphuong

Tài xế O-H
Em cũng đang quan tâm vấn đề này đây? Bữa trước có con monring đời 2012 cũng bị như bác đàm nói mà em thay cảm biến góc lái cũng không hết được.nên phải cho khách hàng đi đỡ,khách hàng cần xe quá nên chưa có thời gian làm kịp.
Em đợi mấy bác tư vấn xem thế nào.
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
Nguyên nhân gây hiện tượng nặng lái có thể do các nguyên nhân sau. Lốp không dúng áp suất (cái này có thể bỏ qua được vì chắc các bác ấy đả kiểm tra).
Góc đặt bánh trước không đúng (cái này rất có khả năng góc này khó đo bởi gara nhỏ k đủ kinh phí để mua máy đo góc để kiểm tra, nguyên nhân sai có thể do trong qúa trình lắp ráp vào gây sai đặt góc camber).
Hệ thống treo với khớp cầu dưới (cái này loại bỏ ngay ).
Sai lệch trong cơ cấu lái ( cái này rất có thể ).
Sai khác cảm biếm momen trục lái ( cái này bác thợ điện đã phán rồi).
Lỗi ECU trợ lực.
Lỗi hệ thống CAN.
Điều quan trọng là xe của bác không nổi đèn check, như vậy chúng ta lọai bỏ lỗi trong hệ thống điện mà tập trung vào trong phần cơ khí. Rất có thể lỗi trong phần cơ cấu lái. Kiểm tra cái này em chưa có kinh nghiệm, bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo cho em và bác ấy với.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Các bác giúp hộ bác dthanhhb về tình trạng này nhé !

Em có con kia SLX 2008 AT (xe nhập khẩu) , hôm nay em đi thay giảm sóc trước bên lái
, rootuyn lái ngoài bên phụ và rootuyn cân bằng bên phụ , xong đâu đấy em đi thử xe
và phát hiện ra xe bị nặng lái 1 bên , nghĩa là đánh lái về bên phụ thì nặng còn bên
lái thì nhẹ tênh , bác thợ cẩn thận chuyển quả rootuyn lái và rootuyn cân bằng vừa
thay sang bên lái thì hiện tượng vẫn nặng lái về bên phụ (tức là không phải do
rootuyn) . Bác ấy bảo do phần trợ lái điện của xe và giới thiệu em sang 1 bác chuyên
về điện để test bằng máy, sau một hồi test và đi thử thì bác thợ điện bảo xe em bị
lỗi cảm biến góc lái . Em thấy vô lí tại sao mình sửa phần cơ mà lại hỏng lây sang
phần điện được ??? Và em khẳng định 100% xe của em từ lúc vào xưởng đến lúc ra xưởng
không động 1 tí nào vào phần điện hết các bác à . Mong các bác trong diễn đàn chỉ
giáo giúp em xem xe của em bị như vậy là do đâu với ạ, em xin chân thành cảm ơn các
bác .

--------------------------------

Referring Page:
IP Address: 113.168.181.91
User Name: dthanhhb
User ID: 112613
Email: dthanhhb@gmail.com
Nghĩa là trước khi thay nó không bệnh ,thay mấy thứ kia rồi nó mới bệnh?Vậy thì trước hết phải lật lại vấn đề xem đã làm những gì ,thao tác ra sao ,tháo ra lặp lại đã chuẩn chưa?Khi kích lên cầu đánh lái nó có nặng không hay chỉ khi chạy trên đường mới nặng?
Dựa trên những việc bác làm ,em nghĩ bác nên tháo cái giảm sóc là xem lại xem vị trí các chi tiết có đúng không.Lò xo này ,cao su bát bèo này...
Bạc thước lái có thể gây nặng ,nhưng cái bạc này khi hỏng thường có tiếng kêu khi đánh lái ,hơn nữa EM NGHĨ nếu nó kêu thì đánh bên nào nó cũng kêu - đánh bên nào nó cũng nặng chứ không nặng một bên đâu ạ.
Còn cái lỗi mà bác Scan thấy ,có thể là lỗi thật ,nhưng không phải với hiện tượng này.
 

nmtuanoto

Tài xế O-H
95% bạn quay lại gặp bác thợ điện chuẩn hóa lại cảm biến trợ lực lái (cảm biến mo-men đặt trên trụ lái nhé)
Khi sửa chữa bác thợ vô tình tác động xung lực làm lệch vị trí cảm biến mo-men ,dùng máy test kiểm tra theo dõi tín hiệu điện áp cảm biến trợ lực lái bên phải là rõ ngay.
Chúc bác nhanh làm lại được xe và lướt nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên