Đang tải...

KIA Kia Sorento D2.2 MT thay máy phát báo lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kia_service, 13/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Kính các cụ ,hnay nhà cháu có con mày khoai quá ,lắp xong máy phát thì nó sinh tật.
    Tình hình là lúc vào xưởng thì chủ xe cầm trên tay cái đầu puly máy phát ,bảo đang chạy thì nó rơi ra.Em kiểm tra thì thấy puly phát phát bị hỏng chỗ bi một chiều ,tuột bi đầu máy phát ra khỏi trục.Máy vẫn nổ ,máy phát vẫn phát nhưng hơi yếu vì dây vẫn tì vào đầu trục máy phát.
    Do không có bi một chiều cùng loại và trục cũng không còn tốt nên em cho thay cả máy phát mới.Phòng phụ tùng mang về một cái máy phát giống y chang.Lắp lên vừa đét ,chả ý kiến gì ,phát 14.2v
    Thế nhưng chạy dc 2 hôm thì nó quay lại báo hiện tượng đang chạy thỉnh thoảng nó mất ga ,khi đó ga chỉ lên dc 1500RPM ,đèn check nhấp nháy.Dùng Gscan kiểm tra thì nó ra lỗi P12BF ECU Torque Monitoring - Not Plausible Signal.Tuy nhiên khi tới xưởng thì nó chả bị thế,chạy thử vài chục km nó cũng ko bị.Chủ xe nói hiện tượng không có chu kỳ nhất định và thường bị vào buổi sáng.Các chân giắc kích từ ,light...OK ,đảm bảo ko đứt.
    Các cụ cho em cao kiến với ạ.Hôm nay bận quá nên chiều em cũng chỉ kiểm traqua mã lỗi thôi ,xe cũng vội nên cho họ về mai quay lại.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, non-stop, boyhaiphong_868 tài xế khác.
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    P12BF is set When actual Engine torque is not match with calculated torque. If P12BF output, It must be check for RPS, CKP, CLUTCH SWITCH, BRAKE SWITCH
    lỗi này em chưa có cơ hội được làm nhưng theo em ngĩ ECU nó so sánh giữa 2 cảm biến tốc độ xe và cảm biến số vòng quay trục cơ nếu phát hiện các thông số không tương thích với nhau trong 1 khoảng thời gian nhất định sẽ báo lỗi này, có thể trượt côn,bó phanh, hỏng công tắc chân phanh,chân côn,cảm biến RPS, CKP. em ngĩ lỗi này không do cái máy phát anh thay đâu, chỉ là lập luận theo suy ngĩ riêng của em,anh sờ vịt chém em nhẹ nhẹ nhé anh kiki.
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop, boyhaiphong_86, mobilest2 tài xế khác.
  3. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    #3 mobilest, 14/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/13
    Về hiện tượng này mình chưa gặp nhưng cụ cũng có thể tham khảo thêm hiện tượng này mình thiên về hiện tượng máy phát nhiều hơn .Có thể do chủ quan khi thay máy phát cụ chưa kiểm tra lỗi và cứ thế lắp vào và lỗi này hình thành từ khi có sự cố của máy phát . Hoặc máy phát mới bị sự cố .Bởi vì ECM phát hiện thấy sự chênh lệch điện áp giữa bình điện và máy phát điện thì lỗi này được hình thành bởi ghi nhận yếu tố từ các cảm biến chẳng hạn ,cảm biến chân phanh ,cảm biến chân côn ,cảm trục cơ,cảm biến RPS .Lý do lỗi p012BF này được hình thành là do đồng loạt các cảm biến đó có hiện tượng thay đổi đột biến về điện áp .Một trong các cảm biến đó mà hiện tượng bị lỗi trong quá trình làm việc thì đương nhiên lỗi đó hình thành bởi tên gọi của chính nó .Cụ có thể kiểm tra thêm về hệ thống mạch diện, rơ le , cầu chì , hoặc là máy phát mới bị sự cố do bu ly trượt lúc làm việc lúc không .Riêng đối với hiện tượng ga lúc lên lúc không cụ có thể kiểm tra van điều tiết tu bô tăng áp có thể bị vẫn đề về kỹ thuật . Em hiểu nôm na tí có gì không phải các cụ bỏ quá nhé , em đang là sinh viên mà .Cụ cũng tham khảo thêm hiện tượng của bài GEZT đời 2009 lỗi P0562 em nghĩ cái này cũng hay đấy .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, Mdalat, non-stop3 tài xế khác.
  4. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    theo em nghĩ chắc là cụ mua máy phát về rồi lắp lên luon nổ máy thấy nó phát ra điên ổn định theo tiêu chuẩn là cị cho xe về phải k ah.mã lỗi này xuất hiện là do con cảm biến o accu nó nhận thấy dòng điện mà máy phát phát ra yếu.nhưng vì xe vẫn nổ nên các cảm biến sẽ nhẫn thấy điện áp rơi trên cảm biến bi xaapj đột ngột.khi cụ thay máy phát xong cụ phải kiểm tra lại xem có lỗi gì k.xoa lỗi rồi tốt nhất cụ nên đồng bộ hóa tất cả các hệ thong trên xe là ok.bây giờ cụ làm lại như vậy là ok đó cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi vuquocdat, kia_service, non-stop2 tài xế khác.
  5. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    cái lỗi này xoa hết trên máy là ok thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.

Chia sẻ trang này