Đang tải...

KIA kia spectra 2003 ,1.6 số sàn bị lỗi hệ thống lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dtdk17, 14/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    em đang làm em kia spectra 2003 ,1.6 số sàn
    khi bật a/c lên thì lốc đóng ,quạt gió quay
    nhưng khi lốc ngắt thì quạt gió vẫn chạy ko dừng theo lốc
    em thắc mắc quá,các cụ chem em với
    hôm qua nó bị lỗi c/b nhiệt độ động cơ,nó bị đứt mạch trong ECU ,em đã sử lí xong
    còn mỗi cái điều hòa là chưa đc.lốc đóng quạt chạy
    lốc ngắt quạt vẫn chạy.nhờ các cụ ạ
     

    Bài viết khác:

  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cụ xem thử cái tín hiệu mở role quạt khi tắt điều hòa có còn nối mass không? nếu nó còn thì lỗi vẫn nằm trong cái ECM. còn nếu không có thì cụ xem có bị nhiễm điện không? xem quạt nó có chế dây lại không cụ ạ? có thể nó chế khi bật A/C quạt quay và khi tắt A/C vẫn quay còn khóa off thì hết và khóa on cũng không quay.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Nó chạy bao nhiêu lâu hả bác? Bật khóa điện nó có chạy không??
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  4. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Lúc nó bị như thế cụ kiểm tra xem có tín hiệu đóng quạt xuống role không nếu không thì cụ kiểm tra lại cho e con role ,còn kiểm tra mà vẫn có tín hiệu xuống role thì e lỗi vẫn ở hộp hoặc bị cấu tắt dây rùi cụ ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  5. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    #5 dtdk17, 14/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 14/1/15
    NÓ CHẠY LUÔN CỤ Ạ.BẬT KHÓA ĐIỆN LÊN THÌ KO CHẠY Ạ
    TRƯỚC THÌ NÓ CHẠY TRỰC TIẾP LUÔN
    SAU THÌ EM LÀM THEO NHƯ CŨ LÀ KHI NHIỆT ĐỘ TỚI 96 ĐỘ THÌ QUẠT MỚI QUAY.
    EM CẮM MÁY VÀO THÌ NÓ BÁO LỖI MẠCH CB NHIỆT ĐỘ ĐỘNG CƠ
    EM THÁO HỘP RA VÀ NHÌN THẤY MẠCH E2 BỊ ĐỨT,EM NỐI LẠI LÀ XONG
    KO BẬT Đ/H THÌ NÓ CHẠY OK
    BẬT Đ/H THÌ VẪN CHAY NHƯNG KHI LỐC NGẮT THÌ QUẠT KO NGẮT
    EM CẮM MÁY VÀO KO CÓ LỖI,VÀO LIVE DATA THÌ KHI LỐC OFF MÀ T/H RA RƠLE QUẠT GIÓ VẪN ON
    EM NGHI CÓ KHẢ NĂNG CAO LÀ BỊ HỘP RÙI CỤ THẮNG VÀ CỤ HANHTHUY 1990 Ạ.
    [MERGETIME="1421246853"][/MERGETIME]
    CHẮC VẤN ĐỀ NÓ VẪN LẰM TRONG HỘP CỤ Ạ.EM CẮM MÁY VÀO XEM
    ROLE A/C OFF MÀ T/H XUỐNG ROLE QUẠT GIÓ VẪN ON CỤ Ạ
    [MERGETIME="1421247183"][/MERGETIME]
    CHẮC VẤN ĐỀ NÓ VẪN LẰM TRONG HỘP CỤ Ạ
    VÌ ROLE A/C OFF MÀ T/H XUÔ
    CON NÀY BỊ ĐẤU TẮT NHIỀU LẮM CỤ Ạ.EM LÀM MÀ ĐAU HẾT CẢ ĐẦU
    NHÌN VÀ LÀM THEO SƠ ĐỒ MỚI LÀN ĐC RA CỤ Ạ
    NHƯNG CUỐI CÙNG THÌ VẪN BỊ LỖI H/T Đ/H.MỆT CỤ Ạ
    THÔI EM ĐÀNH ĐỂ MAI HỌ LẤY XE ĐI ĐÃ CỤ Ạ.SAU VỀ TÍNH TIẾP Ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990phalaidat.
  6. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Nếu nhiệt độ động cơ cao 96 thì quạt vẫn chạy cho dù lốc điều hòa đã ngắt
    một số xe được thiết kế như vậy khi lốc ngắt dàn ngưng vẫn phải được giải nhiệt
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hanhthuy1990dtdk17 .
  7. powersoul2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,367 lít xăng
    con này quạt chăc không điều khiển băng ECU đau nhỉ, bạn kiểm tra con công tắc nhiệt độ nước điều khiển quạt giàn nóng và quạt két nước đi
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Khi nó quay cụ rút giắc cảm biến áp suất ga lạnh nó có dừng không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  9. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    CHẮC VẤN ĐỀ NÓ VẪN LẰM TRONG HỘP CỤ Ạ
    VÌ ROLE A/C OFF MÀ T/H XUÔ
    CON NÀY BỊ ĐẤU TẮT NHIỀU LẮM CỤ Ạ.EM LÀM MÀ ĐAU HẾT CẢ ĐẦU
    NHÌN VÀ LÀM THEO SƠ ĐỒ MỚI LÀN ĐC RA CỤ Ạ
    NHƯNG CUỐI CÙNG THÌ VẪN BỊ LỖI H/T Đ/H.MỆT CỤ Ạ
    THÔI EM ĐÀNH ĐỂ MAI HỌ LẤY XE ĐI ĐÃ CỤ Ạ.SAU VỀ TÍNH TIẾP Ạ
    cái này thì em biết.nhưng lúc lạnh vẫn vậy cụ ạ.sáng ra em cũng thử như vậy mà quạt vẫn quay,lốc vẫn ngắt
    em thử cả đêm hôm qua mà vẫn ko ăn thua.cắm máy vào kt thì khi role A/C ngắt off mà role quạt gió,tìn hieuj ra vẫn on cụ ạ.nó cứ như vậy suốt
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Cụ Xem sơ đồ dây và kiểm tra theo mạch của nó là ôk thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  11. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Bác nói như thế cũng như không nói =.=. Theo e thì chủ thớt nên kiểm tra role đk quạt gió xem có bị dính tiếp điểm ko? Chứ nó chạy luôn cả khi ngắt block thì bác cũng phải xem đến khi nào nó dừng?
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  12. Doctorwho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    Em nghĩ bác nên kiểm tra rơ le quạt xem có dính tiếp điểm ko,nếu ko thì có khi bác xư lý trong ECU chưa chuẩn,ECU ko nhận đc tín hiệu của cảm biến nhiệt động cơ nên vẫn dk đóng rơ le cho quạt chạy. Đó là ngu ý của em,bác xem thử.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  13. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Dính rowle tổ hợp của cái quạt làm mát két nước và két nóng thôi. Do lâu ngày no bị điện ăn hoặc yếu nên vào được rồi mà không nhả được nên quạt vẫn quay tốc độ cao khi khóa bật on.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cái xe này role tổ hợp nằm ở đâu bác? em chưa khi nào thấy cái xe này có role tổ hợp.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  15. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    #15 dtdk17, 15/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 15/1/15
    em cũng kt và tra sơ đồ thì chỉ có liên quan đến t/h đến role quạt gió thôi
    còn những h/t khác vẫn bình thường.vì em đẵ đấu lại như trên sơ đồ rùi cụ ạ.
    em nghi là tại hộp
    [MERGETIME="1421332560"][/MERGETIME]
    em cũng đã kt trên máy
    khi các t/h đến role đã ngắt mà t.h đến role quạt gió vẫn chưa ngắt
    thì role ko thể nào bị dính đc cụ ạ
    [MERGETIME="1421332714"][/MERGETIME]
    em cũng đã kt trên máy
    khi các t/h đến role đã ngắt mà t.h đến role quạt gió vẫn chưa ngắt
    thì role ko thể nào bị dính đc cụ ạ
    em cũng nghĩ là vẫn bị lỗi ở ECU
    còn cb nhiệt độ động cơ thì em vào live data xem thông số vẫn chuẩn
    [MERGETIME="1421333062"][/MERGETIME]
    em cũng đã kt trên máy
    khi các t/h đến role đã ngắt mà t.h đến role quạt gió vẫn chưa ngắt
    thì role ko thể nào bị dính đc cụ ạ
    em cũng nghĩ là vẫn bị lỗi ở ECU
    còn cb nhiệt độ động cơ thì em vào live data xem thông số vẫn chuẩn
    em chưa thử cái đấy cụ ạ
    em vẫn thấy thắc mắc là khi các t/h a/c đã ngắt mà t/h xuống quạt gió vẫn ổn cụ ạthế lên quạt gió vẫn quay
     
  16. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Block ngắt ở đây là đủ lạnh nó ngắt hay là bác tắt A/C? Nếu mà block đủ lạnh ngắt thì lát sau nó lại chạy lại, có khi quạt chạy liền ko dừng cũng nên. Và khi quạt giải nhiệt chạy mãi thì đến khi nào nó dừng hay chỉ khi tắt máy nó mới dừng? Nếu bác đã kiểm tra role rồi thì có khả năng quạt đã bị đấu tắt. :) Sai chỗ nào mong các cụ chỉ giáo cho vỡ vạc ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  17. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Gọi là role tổ hợp nghe thì trang trọng thế thôi chứ thực ra nó là cái role 5 chân ở hộp cầu chì có ký hiệu là FAN. Bình thường thì nó nằm ở trong khoang động cơ bên tài. Nó có chức năng chuyển chế độ tốc độ của quạt.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  18. Doctorwho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    Theo như bác chủ thớt mô tả và như các cụ khác bắt bệnh,đến giờ thì em cũng chung ý kiến với bác chủ thớt vẫn lỗi ECU .... Ngồi hóng chờ tin bác chủ thớt vậy :)
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  19. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    em cũng đã kt trên máy
    khi các t/h đến role đã ngắt mà t.h đến role quạt gió vẫn chưa ngắt
    thì role ko thể nào bị dính đc cụ ạ
    em cũng nghĩ là vẫn bị lỗi ở ECU
    còn cb nhiệt độ động cơ thì em vào live data xem thông số vẫn chuẩn
    em chưa thử cái đấy cụ ạ
    em vẫn thấy thắc mắc là khi các t/h a/c đã ngắt mà t/h xuống quạt gió v
    EM VẪN ĐỂ XE NHƯ VẬY CHO CHỦ XE ĐI CỤ Ạ.CÓ VẤN ĐỀ GÌ THÌ ALO THÔI Ạ.VÌ NGƯỜI TA BẬN KO CÓ THỜI GIAN CHỜ MH SỬA Ạ.XE CHỞ KHÁCH MÀ
     

Chia sẻ trang này