Đang tải...

Toyota / Lexus kiamoning 2008 số sàn bị nặng lái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi otoxuanhung, 30/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    E chào các bác ,chuyện là thế này:xưởng e dang làm con kmn 2008 bị giơ bạc thước lái e cho đi tiện cái bạc nhựa khác đóng vào lắp vào thước ,e đã quay thước thử bằng tay,quay dược và ko nặng lắm.nhưng khi lắp lên xe thì khi moi chạy thì không sao nhung di khoảng 90km hoặc có lúc 2 hay 3 ngày với lại bị , vô năng nặng trịch khi vào cua thì vô năng không trả lái tí nào,để xe nguội độ 5phút lai nhẹ bình thường ,e đã kt lại thước rồi vẫn quay được bằng tay,e đang nghi ko biêt liệu phần điện có bị lỗi ji ko nữa,e nghi chỉ vì e ko chạm vao phần điện của nó chút nào va trước khi xe vào xưởng lại ko sao,e nhờ các bác jiup e tìm nguyên nhân với
    e cám ơn trước
     
  2. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    xe có báo lỗi gì không bác với bác tháo thước ra đã ca lip điểm không chưa ạ
     
  3. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    #3 otoxuanhung, 31/1/13
    Last edited by a moderator: 31/1/13
    ve phan lai dien e kung it lam nen nho bac chi dum them ,calip diem khong la lam ntnnao ha bac ,e hoi ngu ti
     
  4. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Hiệu chỉnh điểm không cảm biến moment phụ thuộc vào các điều kiện sau:

    + Cụm trục lái (có gắn cảm biến mômen) đã bị thay thế.

    + Cụm ECU trợ lực lái đã bị thay thế.

    + Có sự chênh lệch về lực đánh lái sang bên trái và phải.

    - Triệu chứng trên xe Bác thì em thấy không phải bị lỗi này. Lúc vô lăng nặng thì xe đang bị mất trợ lực, Bác dùng máy chuẩn đoán xem data list để kiểm tra các thông số lúc bình thường và lúc bất thường xem thế nào ?.
     
  5. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    vang cam on cac bac,e kung nghi vay minh ko can thiep vao cac dieu kien do thi chac ko pai hieu chinh ve diem ko cho he thog.nhung co ban cu moi lan chu xe dem xe quay lai xuong e di thu thi lai ko van de gi bac ah,ho noi chi thinh thoang di nong len voi bi thoi,nhat la sau moi lan e thao vo lang ra dat lai thoi la no lai nhe binh thuong duoc may ngay .e rat kho chui voi no roi ,cac bac xem con nguyen nhan nao jup e voi.ah tren tap no ko xuat hien loi gi het,rat tiec cho e lai chua mua duoc may chuan doan voi chan .
     
  6. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Bác xem có phải có hiện tượng quá nhiệt ở mô tơ lái không? Do lái nặng hơn bình thường > cần dòng cấp lớn hơn cho mô tơ> gây ra quá nhiệt trên mô tơ> ngắt mo tơ để bảo vệ.

     
  7. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    morning này có cần phải calip gì đâu. Em chỉ nghi là quá nhiệt mô tơ thôi bác xem phân cơ lại xem nó có bất thường không(bánh thế nào, các bạc thước lái thế nào...)
     
  8. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    vang cam on bac hien ,de mai xe quay lai e kiem tra ky lai phan co xem ntn
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cụ phải có máy reset lại hệ thống góc lái mới dc cụ ah,hoặc cụ. rút chìa khóa tháo cọc bình ra để 30s rồi ráp lại nhé
     
  10. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Bác chém cẩn thận tý. Chém không chuẩn làm anh em lại rối lên. Morning này có cảm biến góc xoay vô lăng đâu(mà cảm biến góc xoay này dùng làm tín hiệu cho hệ thông ESP chớ bác). Nó cũng khác giòng Toy như bác Tuanhaitin nói, cái này nói chung là đặt vào phát ăn luôn(nản).

     
  11. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Giao lưu để chia sẽ, học hỏi. Bác không nên nản. Quay trở lại pan Bác chủ thì phần đọc data list rất quan trọng trong chuẩn đoán sửa chữa. Trong data có nhiều thông số liên quan đến cảm biến moment và dòng điện khiển Motor trợ lực. Nếu để ý thì sẽ thấy nó khác biệt khi xảy ra sự cố và lúc bình thường.
     
  12. vantranhao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    bác xem lai coi xe có cuc cảm bù ga gán ở bơm không?
     

Chia sẻ trang này