Đang tải...

Hãng khác kích cỡ dây mass

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 6/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    Trên ô tô việc dây mass to hay nhỏ có ảnh hưởng như thế nào đến xe vậy các bác.
    E có một trường hợp thế này: máy phát xạc yếu,e kiểm tra đi ốt và tiết chế bình thường, bỏ lên xe vẫn thấy xạc yếu.Thay tiết chế khác rồi thử lại vẫn xạc yếu.
    Đưa xe vào sài gòn thì người ta nói thiếu mass máy phát
     
  2. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    dây mát hay dương đều cần có kích thước thích hợp.dây bé quá thì ko đủ tải dẫn đến sinh nhiệt.nhiệt tăng làm điện trở của dây tăng.dẫn đến tình trạng đề yếu,nạp về bình yếu,đèn chiếu sáng yếu...nhiều trường hợp bật đèn lên mà dây nóng như chập rất nguy hiểm.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaiSonSPKT440.
  3. C5galaxy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    to cỡ ngón tay út là đc
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  4. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    dây mass to hay nhỏ thì phụ thuộc vào xe,như xe con thì dây mass to hơn ngón tay út 1 tí,còn các loại xe tải thì gần bằng ngón tay cái bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  5. nghiemoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    141 lít xăng
    quan trọng đấy bác ak bé quá thì không tốt đâu dễ chập cháy
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  6. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Hihi dây mát thì noa phải mát dây mát mà nong thì toi. Dây mát hay nóng thì củng phải phù hợp với tải cụ ạ. Thiếu mát củng gây ra nhiều vấn đề đau đầu lắm các điểm nối mát trên xe quan trộng lắm đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  7. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Dây mát càng to càng tốt, vì điện trở tỉ lệ nghịch với diện tích tiết diện, tuy nhiên to quá lại tốn kém, ko chừng chỉ bán dây đồng cũng bằng cả bộ, chỉ cần dây mát ko nóng là được
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Chập không liên quan đến dây to hay bé, con cháy thì có liên quan
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  9. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    như cụ nói thì là thiếu mát vào máy phát.còn dây thì chắc vẫn ok chứ ạ.khi thay dây thì thường chú ý đến dòng phát và dòng đề lớn nhất rồi tra để chọn dây cho phù hợp cụ ak.e vẫn hay tra qua cái này.lúc còn ở trường thì hay tính toán chọn dây bằng công thức.sau này thấy ốp bảng sẵn có cho nhanh
    cỡ dây sạc dây đề.png
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaimanhdung1982.
  10. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    -không phải dây dương nóng mà dây mass cũng nóng luôn hả bác,điện chạy từ + về - mà
    - Bác cho hỏi kĩ vấn đề nhiệt tăng điện trở tăng với ạ,nếu có công thức thì cho e xin với ạ. Không phải dây to thì điện trở tăng hả bác
     
  11. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    không phải dây lửa mới bị chập cháy hả bác
     
  12. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    bác nói rõ giúp e đủ tải ở đây nghĩa là gì ạ
     
  13. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    - tại sao dây mass cần mát vậy bác.
    - điện trở tăng do tiết diện dây nhỏ phải ko bác,mà điện trở tăng sẽ xin ra nhiệt tăng.Phải ko ạ
     
  14. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    dây to thì sẽ khó cháy phải ko bác,mà nếu dây ko cháy thì sẽ nổ bình hả bác
     
  15. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    bác cho e cái công thức với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  16. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Đủ tải ở đây là nó chịu được dòng điên chạy qua nó . ví dụ bóng đèn 100w thì dòng điên chạy qua dây dẩn sẽ lớn hơn bóng đèn 50w vì vậy dây dẩn của nó sẽ to hơn để chị dòng điên lớn hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  17. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    của cụ đây
    độ sụt áp.png
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    có trường hợp bóng đèn 50w mà dòng điện chạy đến nó là 100w không bác,hay bản thân bóng đèn đó tự điều chỉnh dòng điện chạy qua nó.
    Và nếu trường hợp dòng điện 100w chạy qua bóng 50w là do lỗi gì vậy cụ
     
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    bác cho e hỏi ngu tý là sụt áp là gì? và nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là thế nào vậy cụ
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Tất nhiên là có trường hợp, bóng đèn 50W mà phải chịu tới 100W đó chứ. Đương nhiên sau đó thường là tắt vĩnh viễn
    - Bản thân bóng đèn sợi đốt có khả năng tự điều chỉnh dòng qua nó trong 1 giới hạn nhỏ
     

Chia sẻ trang này