Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Kiểm tra áp suất nhiên liệu

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 2/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,027
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,499 lít xăng
    [​IMG]
    a) Kiểm tra điện áp ắc quy lớn hơn 12V.
    b) Xả nhiên liệu trong ống phân phối.
    c) Dùng dây chẩn đoán nối cực +B và FP của giắc kiểm tra.
    d) Bật khóa điện lên vị trí ON.
    e) Kiểm tra áp suất nhiên liệu trên đồng hồ đo áp suất.
    Áp suất nhiên liệu: 2,7 – 3,1 kg/cm2 .
    f) Tháo dây chẩn đoán ra khỏi giắc kiểm tra.
    g) Khởi động động cơ và chạy tốc độ không tải.
    h) Đo áp suất nhiên liệu khi động cơ chạy không tải.
    Áp suất nhiên liệu : 2,3 – 2,6 kg/cm2
    i) Tháo ống chân không khỏi bộ điều áp và nút đầu ống lại.
    Áp suất nhiên liệu: 2,7 – 3,1 kg/cm2
    Nếu áp suất nhiên liệu vượt quá giá trị tiêu chuẩn khi ống chân không của bộ điều áp bị tháo ra, bóp ống hồi nhiên liệu xem có giãn ra không.
    · Nếu căng mạnh: đường nhiên liệu hồi bị tắc
    · Nếu căng yếu: bộ điều áp hỏng
    Nếu áp suất nhiên liệu thấp hơn giá trị tiêu chuẩn khi ống chân không của bộ điều áp bị tháo ra, bóp mạnh vào ống hồi nhiên liệu và kiểm tra sự thay đổi áp suất.
    · Áp suất tăng lên: bộ điều áp hỏng
    · Áp suất dao động: bơm xăng bị hỏng, nhiên liệu rò rỉ hay mạch điện bị hỏng
    j) Nối lại ống chân không của bộ điều áp
    Nếu áp suất thấp hơn tiêu chuẩn, bộ điều áp bị hỏng.
    k) Tắt máy, kiểm tra áp suất nhiên liệu giử khoảng trên 1,5kg/cm2 trong 5 phút sau khi tắt máy.
    Nếu áp suất nhiên liệu giảm xuống nhanh chóng khi tắt máy, nguyên nhân có thể là do bơm nhiên liệu, bộ điều áp hay vòi phun bị hỏng…
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83nguyenaan.
  2. nguyenaan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    Hic. Bài này mà có hình thì tuyệt quá cụ ạ :)
     
  3. saubon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    vậy động cơ dầu thì sao vậy cụ
     

Chia sẻ trang này