Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra bảo dưỡng phanh ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi vancong, 11/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    * Hệ thống phanh

    1. Kiểm tra áp suất khí nén, trạng thái làm việc của máy nén khí, van tiết lưu, van an toàn, độ căng của dây đai máy nén khí.

    2. Kiểm tra, bổ sung dầu phanh.

    3. Kiểm tra, xiết chặt các đầu nối của đường ống dẫn hơi, dầu. Đảm bảo kín, không rò rỉ trong toàn bộ hệ thống.

    4. Kiểm tra trạng thái làm việc bộ trợ lực phanh của hệ thống phanh dầu có trợ lực bằng khí nén hoặc chân không.

    5. Kiểm tra, xiết chặt đai giữ bình khí nén, giá đỡ tổng bơm phanh và bàn đạp phanh.

    6. Tháo tang trống, kiểm tra tang trống, guốc và má phanh, đĩa phanh, lò xo hồi vị, mâm phanh, giá đỡ bầu phanh, chốt quả đào, ổ tựa mâm phanh. Nếu lỏng phải xiết chặt lại. Nếu mòn quá tiêu chuẩn phải thay.

    7. Kiểm tra độ kín khít của bầu phanh trong hệ thống phanh hơi hoặc xi lanh phanh chính trong hệ thống phanh dầu. Kiểm tra mức dầu ở bầu chứa của xi lanh phanh chính.

    8. Điều chỉnh khe hở giữa tang trống, đĩa phanh và má phanh, hành trình và hành trình tự do của bàn đạp phanh.

    9. Kiểm tra hiệu quả của phanh tay, xiết chặt các giá đỡ. Nếu cần phải điều chỉnh lại.

    10. Kiểm tra, đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh.
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #2 born-@, 3/11/12
    Last edited by a moderator: 21/7/13
    Ơ trên mới chỉ là quy trình thực hiện, cụ thể thế nào bác có thể hướng dẫn cho anh em biết được không :cp:cp
     
  3. dao quang lam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    :5:thanhk bac !
     
  4. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Bài viết chung chung quá!!!
    thiếu thiết thưc!!!!
    cần thêm hình ành minh họa, và các thông số xác định!!!!!
     
  5. tranaudi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/11
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    210 lít xăng
    Thnk cụ. giá như cụ có thể mô tả chi tiết trên một dòng xe cụ thể. để ae có thể phát triển trên cơ sở đó thì quá tuyệt
     
  6. duonghoalong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    986 lít xăng
    Bác cho em hỏi vấn đề này. Ở chỗ em làm mấy ông thợ ỗng nhìn vào bố phanh là ổng biết bố phanh bị chai (phải thay) với bố phanh bình thường. Còn em nhìn vào thì thấy cái bố phanh nào nó cũng láng bóng. Nếu có hình thực tế thì hay quá.
     
  7. laogiand
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Nhìn nhiều ắt quen ngay ấy mà bác. Không thì bác lấy cái miếng giấy giáp trà cho nó vài nhát. Cái nào mà bề mặt như cục đá trà nhiều mà bột ma sát không thấy ra thì thay thôi. hihi
     
  8. vietductb89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,038 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra bảo dưỡng phanh ô tô

    Các cụ cho biết áp suất đến các bánh xe thường là khoang bao nhiêu N không.
     
  9. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra bảo dưỡng phanh ô tô

    Cụ nói chung chung quá, ngày xưa e đi làm khi sửa chữa phanh là phải chèn chân phanh lại, các cụ xem làm việc đó để làm gì vậy, cụ nào biết nói luôn cho anh em quy trình sửa chữa trong Gara thực tế thì tốt.
     
  10. hai_haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    phanh đĩa thì khác hoàn toàn chứ,bác viết chung chung quá
     

Chia sẻ trang này