Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra bobin đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vancong, 27/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Bô-bin đánh lửa là một cụm của hệ thống đánh lửa dùng cho động cơ chạy xăng. Hiện nay bô-bin đánh lửa được chia làm nhiều loại. Phổ biến kết cấu truyền thống là một bô-bin rồi chia cho các nến điện (bugi). Với loại đó bạn dễ dàng tìm hiểu thông qua các tài liệu hướng dẫn và dạy nghề của các trường đào tạo nghiệp vụ ô tô.

    Hiện nay đa số động cơ xăng dùng với hệ thống đánh lửa nhiều bô-bin (mỗi bô-bin đánh lửa cho một xi-lanh).
    Với câu hỏi của bạn, xin trả lời chung thông qua sơ đồ phổ biến. Tổng thể biểu diễn bằng sơ đồ a. Sơ đồ bô-bin và kết cấu ở sơ đồ b và hình c.

    Trình tự kiểm tra bô-bin trong sửa chữa tiến hành qua các bước:

    Kiểm tra cách điện, kiểm tra nứt dò điện, kiểm tra các đầu nối, kiểm tra các mạch in, kiểm tra các cuộn dây và mối hàn.

    Sau khi dã kiểm tra và sửa chữa tiến hành kiểm tra tổng thể thông qua chất lượng đánh lửa hay nhở màn hình osiloscop.

    Trong điều kiện hiện nay phương pháp thay thế cả cụm vẫn là phương pháp tốt nhất. Điều kiện công nghệ và vật liệu ở Vn không cho phép có thể tiến hành sửa chữa thủ công.

    Cần chú ý rằng bô-bin là cụm chi tiết có độ tin cậy cao. Bô-bin bị hỏng thường là do không biết phương pháp kiểm tra sửa chữa của hệ thống đánh lửa điện tử. Thục hiện kiểm tra một vài lần theo thói quen sẽ dẫn tới hư hỏng bô-bin.

    Khi kiểm tra chất lượng trên hệ thống đánh lửa điện tử cần thiết thử lử thông qua bugi. Cấm tuyệt đối không thử lửa khi ngắt bỏ bugi ra ngoài. Việc thử lửa nhiều lần khi tách bugi sẽ dẫn tới quá tải cho các cuộn dây và các diốt của thiết bị. Bạn nên lưu ý điều cấm này.
     
  2. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    "Hiện nay đa số động cơ xăng dùng với hệ thống đánh lửa nhiều bô-bin (mỗi bô-bin đánh lửa cho một xi-lanh).
    Với câu hỏi của bạn, xin trả lời chung thông qua sơ đồ phổ biến. Tổng thể biểu diễn bằng sơ đồ a. Sơ đồ bô-bin và kết cấu ở sơ đồ b và hình c."

    em không thấy hình b và c ở đâu cả, bác chủ topic làm lại topic này đi
     
  3. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    #3 oto16ahn, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    em chả hiểu bài viết của cụ chủ là the nao.ý cụ là bbin hỏng là thay luôn k đc sửa chữa đúng k ạ? nhưng để biét nó hỏng thi phải kiêm tra nó chứ ah,ở lớp em thực hành kiểm tra bbin ( tat ngien k dau voi bugi a) hàng bao nhiêu khoá vẫn thử đi mấy con bbin đó cũng chả ảnh hưởng hỏng hóc gì ah
     
  4. littleboy011290
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    doc ma khong hieu
     
  5. vanhungoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra bobin đánh lửa

    Bài đ có hình mà a b với c
     

Chia sẻ trang này