Đang tải...

Hyundai Kiểm tra cảm biến ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi situanhdnb, 6/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. situanhdnb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Nhờ các cụ chỉ giùm em cách kiểm tra và đo mạch cảm biến bánh xe với. em làm gara ngoài nên không có máy test, với lại cái môn điện này em mù quá. Mong các bác thông não giúp em với!
     

    Bài viết khác:

  2. manhdien89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    không nhầm thì cho may nổ lấy đo trở cua tưng cái một nó sẽ thay đổi đó cụ
     
  3. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    Sao lại trở thay đổi ạ bác.. đo điện trở cuộn dây (loại điện từ).. kòn nổ máy cho bánh quay ta phải để thang đo điện áp nhé
     
  4. dangnhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    497 lít xăng
    Cụ không có máy test, Thì cụ có thể đo từng bên và so sánh lẫn nhau cụ nhé.
    Nếu có máy test thì biết lỗi bên nào luôn. Nhanh hơn.
     
  5. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    2 loại này đo kiểu gì.
    [​IMG]

    upload_2015-11-5_23-25-3.png
     
  6. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Chăng khi nào em đo cản biến abs mà phát hiện nó hư cả em chịu cai nào cũng như cái nào . em chỉ xem thêm data list thôi. Nói thật đo không chính xác đâu cụ đo thông mạch về hộp thì được và điên trở hai chân thì được còn đo v em bó tay.
     
    Đã được đổ xăng bởi huyotocdpt.
  7. huyotocdpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    đo điện áp xoay chiều thôi
     
  8. 2ACMYFUTURE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/15
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    dùng osilo nhé bác
     
  9. NguyenHungHB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    giá trị của R và V là bao nhiêu thì đạt hả cụ???
     
  10. situanhdnb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Ý em là đo thông mạch hay đo điện áp thì từng bước cụ thể: nổ máy đo gì và như nào, tắt máy đo thông số gì và đo như nào ak, để mình biết chính xác chết cụm cảm biến hay do chập dây.
     
    Đã được đổ xăng bởi quynhhieu.
  11. manhmongcaicity
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,112 lít xăng
    em nhớ ko nhầm thì là 5 ôm thì phải đấy là dòng toyota
     
  12. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    cụ cho em hỏi cụ do trên xe nao a? cum cảm biến thì cụ so sánh điện trở, chập thì cụ đo với mass là xác định đươc
     
  13. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    toyota điện trở ABS tính kΩ cụ nhé
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Cảm biến tốc độ bánh xe thì đâu ảnh hưởng bởi máy nổ hay tắt đâu, bác
     
  15. manhmongcaicity
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,112 lít xăng
    hjhj e viết thiếu
     
  16. conbohieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    419 lít xăng
    Khó cho Bác quá nhỉ..Chắc cụ thế cũng chỉ đo điện trở của nó được thôi..cụ có cái máy tính thì ngon..cũng chưa chắc hỏng Cảm Biến đâu cụ ak..Dây hoặc nguồn cấp bộ điiều khiển nó không biết sao..
     
  17. quynhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,084 lít xăng
  18. quynhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,084 lít xăng
    Đo như thế này bạn nhé.
    Để đo điện áp thì bạn phải có máy chẩn đoán. chứ đo bằng đồng hồ vạn năng loại digital hay analog thì cũng không chuẩn đâu bạn ơi vì giá trị điện áp nó nhảy liên tục mà.
    ĐO BẰNG ĐỒNG HỒ: tắt máy, tháo cực âm (-). Tháo giắc cảm biến tốc độ bánh xe. bạn dùng đồng hồ đo điện trở của cuộn dây của cảm biến. được bao nhiêu so sánh với giá trị tiêu chuẩn, giá trị này tùy thuộc vào từng loại cảm biến và từng loại xe ( muốn biết chi tiết giá trị chuẩn là bao nhiêu thì bạn phải có cẩm nang sửa chữa của loại xe bạn đang tiến hành kiểm tra). sau đó bạn tiến hành đo để kiểm tra xem mạch cảm biến ABS là hở mạch hay đoản mạch (trạm mát). tháo giắc ECU ra, tìm chân của cảm biến trên giắc, tiến hành đo điện trở của 2 chân giắc nối với cảm biến. Kiểm tra hở mạch: thông mạch giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc = 1 ôm. Nếu hở mạch giá trị đo được = vô cùng. Kiểm tra đoản mạch: bạn lấy từng chân đo với mát (-). nếu giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc bằng 1 là trạm mát. nếu giá trị đo được là vô cùng thì không trạm mát ( tốt) nếu giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 1 ôm là chạm mát. sửa như thế nào chắc bạn biết rồi. Chúc bạn thành công.
     
  19. nghiemoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    78 lít xăng
    bác viết rất hay cảm on bác
     
    Đã được đổ xăng bởi quynhhieu.
  20. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Có trường hợp nào mình đo các cái bằng máy đo đều ổn nhưng khi dùng máy chẩn đoán lại báo cảm biến có vấn đề ko cụ?
     

Chia sẻ trang này