Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra cảm biến tốc độ loại 3 chân

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 28/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    561
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,910 lít xăng
    Chào các bác hôm nay em có sửa cảm biến công tơ mét loại 3 chân + chân G và s mà em không biết kiểm tra thế nào để biết cảm biến còn hoạt động tốt không và nhân tiện cho em hỏi luôn cách kiểm tra đồng hồ báo công tơ mét còn tốt không ,em xin cám ơn nhiều.
     

    Bài viết khác:

  2. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    bác nói cho anh em nghe xem xe bác làm là xe gì ạ?rồi anh em sẽ giúp nhiệt tình hơn khi đủ thông tin.
     
    Đã được đổ xăng bởi khonoi.
  3. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    Cảm biến tốc độ 3 chân thường là cảm biến hiệu ứng hall, Bạn kiểm tra bằng cách cấp nguồn đúng chân + 5V, G mass, dùng đồng hồ đo vôn DC thang 10V, que đỏ vào chân S tín hiệu, que đen vào mass. Khi quay lõi cảm biến kim sẽ nhảy lên xuống là tốt vì đã tạo được xung. Chúc Bạn đo thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, Phạm Vỵ, ngocanh_1023 tài xế khác.
  4. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    561
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,910 lít xăng
    Dạ xe tải dongphong 7tấn ạ
     
  5. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    BÁc kiểm tra như bác khanhbp chỉ nhé.em cũng hay làm dòng này để thử nhanh bác lấy mass sau đó quẹt với dây nối vào chân g thấy kim nhích là đồng hồ ngon cảm biến hỏng.tùy tửng trường hợp.điều đó chỉ sẩy ra khi dây dợ của bác ngon nhé.núm congtomet dòng này em thay 100k 1 em ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhbpngocanh_102.
  6. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    561
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,910 lít xăng
    Nhưng nay em có dùng đồng hồ đo ở giắc nối thì hình như nguồn vào là 8v bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình nghĩ là quẹt vào chân S chứ sao dây g cụ nhỉ, g là mát nguồn mà.
    [MERGETIME="1396021659"][/MERGETIME]
    Mình nghĩ mấy V không quan trọng, chủ yếu là xác định được chân 1 dương, 1 mát và 1 tín hiệu. Tín hiệu ở đây quan trọng là biết được đó là tín hiệu âm là cụ thử thoải mái.
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, adenzbacninh20114banhdamme .
  8. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    huyndai ,kia thì em thấy nó kí hiệu là ;+ g s .còn anh tầu em thấy là - + g .ở huyndai g là mát nhưng tầu khựa g là tín hiệu ạ.em sai các cụ bỏ qua ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, quanghung_qng, dynamic3 tài xế khác.
  9. 4banhdamme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    cảm biến hall 1 chân nguồn 5V,1 chân mass,1 chân tín hiệu (+)
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamicngocanh_102.
  10. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cảm biến này ở xe nào vậy cụ, mình nghĩ tín hiệu tốc độ thường là âm.
     
  11. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Em làm thì đúng thường là âm.chỉ gặp con xe tải CAM C tín hiệu là dương thôi.TUKYOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamicadenzbacninh2011.
  12. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    mính thỉnh thoảng .cũng hay làm .nếu lã7tấn cq .gồm ba chân số 1dương ,số 2âm,số 3dây g ,hay còn là dây tin hiệu,mình hay kch số1và dây g nếu cả hai đều có dương xuống .thì dùng dây g chấm gia mát ,thấy kim nhái là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, adenzbacninh2011, ngocanh_1021 tài xế khác.
  13. lamquy.etp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    các bác lm mà có xe nào hỏng đồng hồ công tơ mét thì gửi qua chỗ cty etp chúng em để sửa nha.
     
  14. quanghung_qng
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/13
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,146 lít xăng
    bài viết của bạn được các cụ chia sẻ kinh nghiệm tận tình như vậy thì không lí nào không làm được.:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  15. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    bác cho em .cái địa chỉ nha'/dt/
     
  16. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cảm biến công tơ mét bằng điện có 3 chân 1 âm,1 dương 1 dây tín hiệu cụ kiểm tra nếu có đủ âm ,đủ dương thì cụ cho dây tín hiệu ra mát sẽ thấy kim đồng hồ chập chờn chạy có nghĩa là cụ xem lại phần dây điện hoặc là thay em sâu công tơ mít đilà ok ah
     
  17. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    đơn giản ý mà .cụ kẹp bình xe vào thử.chân dương bình vào +.mát bình vào G .cụ quay đầu ctm rồi lấy đông hồ vạn năng đo.để ở V~ nấc nhỏ .một que vào chân S một chân vào mát .kim lên là sống
     
  18. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    Nếu bác muốn thử bài bản thì bác có thể làm 1mạch tạo xung rất đơn giản bằng ic 555 . Nêu bác muốn thữ nhanh thì bác xác định đc dây tín hiệu . Rồi bác quẹt ra mát xem kim đồng hồ có lên k. Bác lưu ý là dòng xe ông tàu vd như faw 2012 đôngfeng howin howo chenglong thì quẹt lứa nhá
     
  19. dienotoyb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Các cụ oi em hoỉ tí, em noi nguon 24 vào tử co sao k
     

Chia sẻ trang này