Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra cần hệ thống điều khiển chiếu sáng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi doibangong, 19/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Hôm nay gặp con Mer Sprinter khi gạt cần điều khiển đến Far thì signal cũng báo rẽ!
    Nhưng lại không rành lắm về cách kiểm tra cần điều khiển!

    CÁc bác nào có kinh nghiệm hoặc có tài liệu hay thì share giúp tôi với!
     

    Bài viết khác:

  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Có 2 khả năng:
    1 là các cụ nối dây lung tung làm hệ thống điện bị điên
    2 là lỗi điện cụm công tắc rồi, cụm công tắc này mắc lắm, nên bác cố gắng mổ nó ra, sửa được j thì sửa nha
     
  3. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Cái mổ đó mới là quang trọng đấy!
    Nhưng ngặt nỗi chưa bit nhiều về cấu tạo và nguyên lý & chứa năng của cụm contact hoạt động như thế nào???Cách kiểm tra ra làm sao???
    CÁc bác có tài liệu hay kinh nghiệm thì share giúp tôi!@
    Thanks bác!
     
  4. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    cái công tắc này ko có tài liệu cấu tạo, nguyên lí. Em chỉ có tài liệu đo kiểm thôi, em quăng đâu mất tiêu rồi, bữa nào em tìm được rồi đưa cho bác nha
     
  5. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Uhm! Thanks bác!Hôm nay tháo ra nhưng chưa bit nhiều về nó!
    Không bit cách đo kiểm như thế nào -->nên hơi bị rối!
     
  6. hoangtuvui_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Hôm nay gặp con Mer Sprinter khi gạt cần điều khiển đến Far thì signal cũng báo rẽ!
    bác có thể dùng đồng hồ đo thông mạch ngay tại vị trí điều khiển Far xem thông mạch nhầm với dây gì.bác thử kiểm tra dây dẫn hệ thống báo rẽ có đấu nhầm vào vị trí Far ko.rùi đấu lại.hoặc có thể mất điểm tiếp mát ở đâu đó.có thể nối mát từ cần điều khiển ra vỏ xe thử xem.chúc bác thành công!
     
  7. degoboy15
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    co le cum mat vit cua bac da bi ri ten do lau ngay bac thao ra dung GP7 xit vao nhe ve sinh lai cho sach cho ko co van de j dau hoac bi cham day roi do
     
  8. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cái này là do công tác xinhan của bác rồi. Trước em có tháo 1 con công tác tổ hợp này thì phần điều khiển đèn Fa, Cos và xinhan nó chung mass. Bác cứ mạnh dạn tháo em nó ra phần công tác xinhan chỉ là cái công tác 3 chân nằm ở ngay ngoài bác tháo ra vệ sinh lại là ok, còn phần công tác điều khiển đèn thì mới có vỉ mạch
     
  9. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    các cụm công tắc đều có jack cắm trực tiếp rất gọn, nên khả năng khó có thể xảy ra, theo em bác nên tháo vô lăng ra rồi tháo cụm công tắc pha ra rồi mổ em nó ra xem mấy lưỡi gà nó tiếp xúc thế nào. Cái này thì chắc không có tài liệu đâu, công tắc lâu ngày thì các tiếp điểm tiếp xúc kém nên nó hay bị điên, em hay sửa mấy dòng xe tải đời cũ nên hiện tượng này là thường gặp
     
  10. thuannguyen_831
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    chắc chắn do cụm công tắc đó bác
     

Chia sẻ trang này