Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra chế hòa khí hoạt động còn tốt

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 30/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Các bác cho em hỏi ví dụ trong trường hợp kiểm tra bugi vẫn đánh lửa thì làm sao để có thể biết Chế hòa khí vẫn cung cấp hòa khí cho động cơ ?em cám ơn:3:
     
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Để chẩn đoán vấn đề này cần phải xem các yếu tố khác xem đã tốt chưa
    Như 1 Tia lửa tốt
    2 Áp suất nén tốt
    3 Thời điểm đánh lửa tốt
    4 Hệ thống nạp và xả tốt
    Cả 4 yếu tố đó đạt yêu cầu mà chưa nổ được thì vấn đề quan tâm ở đây là chế hòa khí và chất lượng nhiên liệu
    Thông thường nghi là không có xăng người thợ thường mồi xăng vào lỗ buzi hoặc cổ hút động cơ nếu nổ song lại chết thì hệ thống cấp nhiên liệu không tốt
    - Cách 2 là tắt hệ thống đánh lửa đạp hoặc khởi động động cơ sau đó tháo buzi mà thấy đầu bu zi ướt thì hệ thống cấp nhiên liệu vẫn có ,nhiều khi nhiên liệu quá nhiều cũng khiến động cơ không nổ được
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Cám ơn bác đã chia sẻ
     
  4. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    nếu chế hoà khí mà không cung cấp hoà khí cho động cơ thì động cơ không nổ được bạn à. để một động cơ xăng nổ được thì cần phải có bugi phải đánh lửa, máy phải có một tỉ số nén nhất định, hỗn hợp nhiên liệu. máy nổ ngon thì bộ hơi phải tốt, tia lửa điện do bugi đánh ra phải tốt, tỉ lệ hoà khí phải tốt.
     
  5. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    ý em muốn hỏi làm thế nào để biết bộ chế vẫn cung cấp hòa khí cho động cơ ạ
     
  6. docbuo2005
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra chế hòa khí hoạt động còn tốt

    Hôm trước e nghe thằng bạn e nói là khi nhấn chân ga thì có tia xăng phun vào trong cổ hút.mở lọc gió ra mới nhìn được.e thì kũng chưa thử.hihiiiii
     
  7. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra chế hòa khí hoạt động còn tốt

    Như bạn của bạn nói đó!
     
  8. linh_tinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra chế hòa khí hoạt động còn tốt

    tỉ số nén cụ thể là như thế nào hả bác, em không học qua trường lớp bài bản, nên bác diễn giải kĩ hơn được không.
    chân thành cả ơn bác?
     
  9. HuongPhuXuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Ðề: Kiểm tra chế hòa khí hoạt động còn tốt

    Thứ nhất bạn phải nhìn qua mạt kính ở buồng phao bộ chế xem có xăng không,nếu không nhìn được có khi phải tháo ra.
    thứ hai bạn tháo lọc gió trên đỉnh chế ra rồi lấy đèn pin soi vào cổ hút rồi ga xem có xăng phun không,phun là được.nếu không phun chứng tỏ bị tắc xăng ở gic lơ rồi.đây chỉ là cách kiểm tra cơ bản thôi còn kiểm tra kỹ nữa thì mình cũng chưa làm.
     

Chia sẻ trang này