Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra độ mòn phanh xe

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi bikerviet, 17/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Nếu bạn bỏ qua các vấn đề về phanh xe thì chắc chắn sau này bạn sẽ phải tốn kém vì nó đấy. Phương tiện nào cũng phải sử dụng phanh thường xuyên phụ thuộc vào thời điểm và địa điểm mà xe đang lưu thông. Xem thường một thao tác phanh nhỏ có thể dẫn đến một hậu quả lớn. Để tránh gặp những vấn đề về phanh xe, bạn cần thay dầu phanh định kỳ 3 tháng một lần hoặc sớm hơn nếu tuổi thọ má phanh sắp hết.

    Bước 1
    Trước tiên các bạn mở mui xe ra và kiểm tra dầu trong bình dầu phanh và xi lanh phanh. Đừng mở bình vì dầu phanh có tính năng hút nước cao làm giảm hiệu quả phanh.
    Bước 2
    Soi đèn pin để quan sát dầu trong bình dầu phanh. Nếu còn ít dầu thì có thể má phanh của bạn đã bị mòn.
    Bước 3
    Đo má phanh bằng thiết bị kiểm tra phanh. Bạn cần thay mới má phanh khi chúng mỏng hơn 3 mm. Nếu xe bạn có bánh hở, bạn có thể dễ dàng kiểm tra má phanh mà không cần tháo bánh xe còn nếu không thì bạn cần phải tháo chúng ra.
    Bước 4
    Kiểm tra rô to bằng cách quan sát bề mặt và thành ngoài phanh. Nếu tay bạn cảm nhận được những rãnh sâu trên bề mặt hoặc những vết nứt trên thành phanh thì đây là dấu hiệu cho thấy rô to đã bị mòn. Khi bạn phát hiện được một trong hai dấu hiệu trên thì hãy chuẩn bị thay rô to. Độ dầy tối thiểu của rô to thường được in trên vành rô to. Nếu rô to mỏng hơn chỉ số này thì bạn cần thay mới chúng ngay lập tức.
     

Chia sẻ trang này