Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra ECU

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 22/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Em xin trình bày cách kiểm tra còn nhiều thiếu sót xin các bậc đàn anh bỏ quá cho!
    ĐỂ Biết được tình trạng của ECU làm việcta cần phải tiến hành kiểm tra
    - Tiến hành kiểm tra:
    + Kiểm tra mạch cung cấp cho ECU
    Cho công tắc đánh lửa ON
    Kiểm tra công tắc giữa cọc (+) B với E, điện áp phải đạt
    10 ÷14volt. Nếu không đạt cần kiểm tra:
    . Mass ECU
    - Rơle chính
    - Công tắc đánh lửa
    - Cầu chì
    - Các đầu nối và dây điện.
    + Kiểm tra tín hiệu đánh lửa IGT
    - Khởi động động cơ hoặc cho động cơ chạy ở tốc độ cầm
    chừng, dùng volt kế đo điện áp giữa hai cực IGT và E của
    ECU, giá trị điện áp lúc này khoảng từ 0,7 ÷ 1 volt.
    - Nếu giá trị không đạt thì phải kiểm tra dây nối giửa E xuống
    mass, nếu còn tốt thì cần kiểm tra:
    - Cầu chì, công tắc đánh lửa, rơle.
    - Kiểm tra các dây tín hiệu G, Ne và điện trở của nó.
    - Kiểm tra khe hở không khí giữa đỉnh răng và cuộn kích, khe
    hở này thường là 0,2 ÷ 0,4 mm.
    - Kiểm tra các tín hiệu
    - Kiểm tra đường dây tín hiệu đến ECU.
    + Đo điện trở:
    - Ngắt các giắc cắm khỏi chân ECU
    - Đo điện trở các chân ECU
     

    Bài viết khác:

  2. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Bảng đo điện trở và điện áp các cực ECU

    Điện trở:
    [​IMG]
     
  3. aoshi99
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Bác aoshi99 làm bài cho nó xôm chứ ! sao cứ im lặng thế
     
  4. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    không có IGF thì làm sao có FGT để kiểm tra
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác làm thế này thì chỉ có mà tịt thôi bác ạ! Nó còn tùy loại xe nữa cơ. Bác phải biết ít nhất nó có bao nhiêu nguồn dương trước và sau khóa điện, bao nhiêu nguồn âm..không dễ thế đâu ạ.
     
  6. role-kg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    kiểm tra ecu quan trọng là nguồn cấp cho ecu, tín hieu dánh lửa va mach bơm xăng la may nổ rùi
     
  7. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    hình như các bác trình bày không ổn lám. kiểm tr Ecu có nhiều cách và tùy từng loại thoi
     
  8. sirius89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    497 lít xăng
    theo mình bạn chỉ kiểm tra dây 5v .khi cấp nguốn đầy đủ cho ecu rồi ,bạn đọc theo sơ đồ tìm các dây ra 5v ,Đo điện áp ra 5v là ok
     
  9. laquochuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Minh dang hoc hoi dien Dan, tu tu Minh se Tham Gia!
     
  10. laquochuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Minh co con spark bao loi camshaft sensor circuit range, xoa loi khong duoc, Thay cam bien cot cam moi loi cung y vay, kiem tra cac dau day tu Ecu den sensor van thong mach binh thuong. Tinh trang xe no may duoc nhung toc do cam Chung cao va Len xuong khong on dinh 1500-2500 v/p. Nho cac a/e tu van benh va Cach xu ly voi!
     
  11. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Bác Laquochuy ở đâu? nếu ở Nha Trang em có thể giúp bác.
     
  12. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    co bac nao nhan e lam de tu? ko? em mun hoc dien dong co wa ma ko co su phu nen tit lun.hihi
     
  13. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    oi' bac o xa wa. em o? hn2.
     
  14. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Bài viết chung chung quá
    Để kiểm tra ECU phải biết được mạch điện cấp nguồn ECU là như thế nào
    - Loại cấp điện trực tiếp
    _Loại cấp điện do chính ECU điều khiển
    _ Mỗi đời xe, chủng xe lại khác nhau
    Đề nghị các bác viết bài không nên chung chung để cho người chưa biết không biết đường nào mà lần
    Muốn kiểm tra ECU phải có mạch điện của xe đó
    Nếu xe đã qua sửa chữa đấu nối lại phải biết chính xác ý nghĩa của các chân trên ECU
    Các bác không nên làm liều nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thangcuc.
  15. quoctan123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    bác cho em hỏi về đo kiểm điện áp của các cực trên ecu, điện áp thế nào là đúng, như thế nào là sai?
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    - Để biết chân chân nào có điện áp bao nhiêu, bác phải tham khảo tài liệu sửa chữa
     
  17. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Không biết bệnh tình của em nó thế nào nhỉ. nhưng tôi thấy cái việc đó liên quan gì đến việc ddo kiểm ECU chứ. liệu dây dợ của mình lỏng nẻo không hay ta sai cam mất nhỉ. xin có phản hồi ah
     

Chia sẻ trang này