Đang tải...

Thảo luận kiểm tra hệ thống lạnh

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 7/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    chào các bác ,ở chỗ em làm thì kiểm tra hệ thống lạnh thì thường hay tháo cả hệ thống ra khỏi xe rồi lắp lại và nén khí cho vào thùng nước kiểm tra ,em thấy công việc này cũng phức tạp nhất là khi cho hệ thống vào nước để kiểm tra kín rất khó khăn không cẩn thận là gẫy ống tyo nhưa chơi ,,vậy có bác nào có cách khác không ạ,em định chế bộ đầu nối để có thể thử riêng từng bộ phận ví dụ như thử dàn nóng chẳng hạn có được không ạ ..mong các bác tư vấn dúp em ,,em cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung.
  2. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Chỗ cụ làm có phải là làm lạnh xe chuyên nghiệp ko? E thấy cụ tả thì chưa phải chuyên nghiệp rồi vì những chỗ làm lạnh chuyên nghiệp người ta sẽ có dụng cụ chuyên nghiệp, bộ thử xì cho từng hệ thống (giàn nóng, giàn lạnh, lock) đấy là chưa kể còn rất nhiều những máy móc phục vụ riêng cho việc làm lạnh nữa. Gửi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011ngocanh_102.
  3. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,809
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,591 lít xăng
    Hoan nghênh cách nghĩ cách làm của bác. Được quá đi chứ!
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  4. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    cụ mua bộ dụng cụ chuyên thử điều hòa mà mà dùng khoảng hơn 2 triệu thôi. chỉ thử được giàn thôi còn tuy ô thì cái thử được cái không.chỉ được khoảng 70%
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011hanhthuy1990.
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cái bộ thử nì mình dùng lâu rùi khá là ok dùng được khoảng 80% xe trên thị trường nếu làm cả dòng xe châu âu thì làm 2 bộ k thì làm 1 bộ châu á dùng là phê ròi
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  6. powersoul2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,367 lít xăng
    sục nước vao thử cung bất lợi, phải có thiết bị làm an toàn hơn
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    là cách nào và thiết bị nào vậy bác? người ta vá xe cũng phải bơm căng rồi nhúng nước mà. chổ em cũng có cái máy dò ga rò rỉ mà chẳng ăn thua.
     
  8. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    #8 adenzbacninh2011, 11/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/15
    vâng chỗ em thì ko chuyên về cái gì cả cứ có xe hỏng là làm thôi bác ah ,tại thỉnh thoảng có con làm điều hòa phải kiểm tra cả hệ thống mà thấy vất quá bác ah]
    [MERGETIME="1420978467"][/MERGETIME]
    vậy bác có cao kiến gì ko bác chỉ em phát hehee
    [MERGETIME="1420979442"][/MERGETIME]
    vậy bác có cao kiến gì ko bác chỉ em phát hehee
     
  9. dieuhoaoto.com.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    theo em thấy có mỗi giàn lạnh tháo ra là khó khăn nhất, còn những chi tiết khác trong hệ thống như lốc, giàn nóng, quạt... thì rất đơn giản.chỉ cần dùng bộ đầu thử 72 chi tiết cụ có thể thử được hầu hết các dòng xe cơ bản ở việt nam.giờ cụ thử mà k cho vào nước thì cũng khó phát hiện đc vị tri nào bị rò rỉ.thông thường những chỗ bị thủng hoặc rò rỉ sẽ có dầu bám bụi ở khu vực đó. cụ nhìn qua một lượt hệ thống sẽ đoán đc 90% những vị trí có thể gây rò rỉ hoặc thủng.cụ cần bộ đầu thử 72 chi tiết thì reply em nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    vậy bác có cao kiến gì ko bác chỉ em phát hehee
    vấn đề tháo hệ thống chỉ là một phần nhưng cho cả hệ thống vào nước thì hơi vất bác ah ,tại nhà em chỉ có cái thùng phi cắt đôi lên không cho cả hệ thống vào cùng lúc được lên rất vất vả ,,mà bộ đầu 72 chi tiết bao nhiêu tiền vậy bác và dùng có được bền không ,,
    ?
     
  11. dieuhoaoto.com.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    bên em thương mai là chính, chỉ nhận xe nhỏ làm, vì diện tích mặt bằng k đc rộng lắm. nên chưa bao giờ tháo cả hệ thống ra để thử cả như vậy, có thể do em ít làm nên ít khi thấy hỏng đồng bộ cả hệ thống(trừ xe tai nạn) nếu thấy hết gas sẽ ktra một lượt hệ thống tuyo bên ngoài và giàn nóng. k phát hiện vị trí hở khi đó bên em mới tháo táp lô.thực ra nhiều khi lý thuyết với thực hành khác nhau rất nhiều, bác làm thợ lâu năm thì biết mà.tùy cơ ứng biến thôi bác. có những xe làm 1-2 tiếng có thể tháo đc cả hệ thống, có những xe tháo cả ngày mới đc.có j bác alo em rồi ae trao đổi. số đt của em : 0916181128. bộ đầu thử có 2 loại, đồng+ nhôm. bác cần loại nào cứ alo em nhé. rất mong đc chia sẻ cùng bác!

    2ea0c7c2268e435de50d53b6778d9dd0.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi elitehieuadenzbacninh2011.
  12. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,841 lít xăng
    ok có gì em liên hệ với bác nha
    mà nhà bác ở đâu vậy ạ
     
  13. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bây h trên thị trương có bán bộ thử kín điều hòa đó bác. nó cũng ko đắt lắm đâu. bác cứ sắm lậy một bộ, khi se mất lạnh nghi rò rỉ thì bác có thể thử từng bộ phận một. trừ đường ống(vì lúc dc lúc ko). tiện mà hiệu quả hơn hẳn bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  14. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Mua cả bộ ở ngoài thì cũng không thể đủ, chỉ đc khoảng 70-80% mà giá thì cũng hơn 2tr gần 3tr là rẻ. Bạn thử liên hệ vs những chỗ chuyên làm điều hòa oto mua bộ đầu nhôm hoặc nhờ thợ ở đấy làm hộ mình gửi tiền rồi tự ra chợ mua bộ đầu đồng các loại + nối khoảng 500k rồi về mang đi hàn. Tổng chi phí chỉ từ 1-1,5tr thôi, nhờ may mắn và quen biết :) Chúc bạn thành công
    [MERGETIME="1421225117"][/MERGETIME]
    Bộ đấy là nguyên zin chuẩn hay là chế từ các đầu co đồng, nhôm hử bác? Có đầu thử Mecr, Ford hiếm không bác? Nhiều đầu hiếm mà chỉ những chỗ chuyên làm điều hòa oto mới có :)
     
  15. dieuhoaoto.com.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    em ở hà nội bác ơi, 491 trần khát chân nhé bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  16. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    em không chuyên bên điện lạnh, muốn hỏi bác là dùng bộ 72 chi tiết đó thử bằng cách nào? mình tháo rời ra rồi dùng các đầu nối để thử như thế nào hả bác?
     
  17. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Thì bộ thử xì dùng chính các đầu co đực + cái bằng nhôm cắt ra từ hệ thống lạnh của các xe phế thải hoặc các đầu co block, giàn lạnh, giàn nóng, phin lọc bỏ rồi hàn đầu nối dây đồng hồ đo áp suất vào thôi. Chế thêm 1 số đầu bịt cao su. Số lượng ko nhất thiết phải 72...có thế nhiều hơn hoặc ít hơn tùy người chế. Càng nhiều thì càng thử đc nhiều loại xe bác ợ, nó có thể thử riêng từng bộ phận của hệ thống lạnh.
     
  18. dieuhoaoto.com.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    bộ đầu thử này rất tiện lợi, bình thường nếu bác muốn thử một giàn nóng hoặc giàn lạnh bác sẽ fai dùng các đầu co cũ rồi siết vào để thử, bộ đầu thử này có tác dụng thay thế những đầu có đó của bác. bác chỉ việc chọn 1 đầu thử phù hợp rồi đem ra bắt với đồng hồ nạp gas hoặc máy hút chân không thử. k cần dùng đầu co kia nữa. bác xem ảnh dưới đây nhé!

    2ea0c7c2268e435de50d53b6778d9dd0.jpg
     
  19. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Bác có thể tiết lộ giá để ae điện lạnh oto tham khảo đc ko? Hình như bộ này ko có đầu thử Ford,Mecr....chắc chỉ có đầu 134, 12, côn thông dụng thôi thì phải.
     
  20. dieuhoaoto.com.vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    hihi, em dùng thử cho ford với benz đc mà cụ ơi, cứ chọn đầu nào lắp vào kín là đc.giá rổ thì AE trong O-H sẽ đc giảm giá 10%. cụ có thể alo em không. 0916181128. rất vui đc nói chuyện và trao đổi với cụ!
     

Chia sẻ trang này