Đang tải...

Cơ bản Kiểm tra hệ thống nạp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,186 lít xăng
    1. Kiểm tra không tải (Kiểm tra mạch nạp khi không có tải)
    [​IMG]
    Trong kiểm tra không tảI, điện áp tạo ra được duy trì ở một mức độ ổn định (điện áp điều chỉnh) sẽ được kiểm tra ngay cả khi tốc độ máy phát thay đổi khi phụ tải nhỏ nhất (cực lớn nhất là 10 ampe). Kiểm tra không tải là cần thiết và được tiến hành trong điều kiện dòng điện ra lớn nhất là 10 Ampe. Nếu dòng điện ra vượt quá 10A thì kết quả kiểm tra có thể thoả mãn giá trị qui định thậm trí ngay cả khi bộ điều áp IC có vấn đề và do đó không thể kiểm tra chính xác điện áp điều chỉnh.
    Trong máy phát loại bộ điều áp IC giá trị tiêu chuẩn của điện áp điều chỉnh nằm trong khoảng 13,5 V-15.1 V (khi tốc độ động cơ là 2,000 vòng phút).
    Nếu kết quả đo nằm ngoài khoảng giá trị tiêu chuẩn, thì máy phát có sự cố. Nếu giá trị này cao hơn giới hạn trên thì có thể bộ điều áp IC có sự cố. Nếu giá trị này nhỏ hơn giới hạn dưới thì có thể một cụm nào đó của máy phát trừ bộ điều áp IC có sự cố.
    2. Kiểm tra có tải (kiểm tra mạch nạp có phụ tải)
    [​IMG]
    Trong kiểm tra có tải, người ta cho phụ tải vào mạch điện và cho dòng điện ra để kiểm tra xem máy phát có đáp ứng được yêu cầu của phụ tải không.
    Điểm quan trọng trong kiểm tra này là tăng phụ tải cao tới mức có thể.
    Nếu phụ tải không đủ thì ngay cả khi máy phát bình thường dòng điện cũng không thể vượt quá giá trị qui định là 30A (khi tốc độ động cơ là 2,000 vòng/phút).
    [​IMG]
    Vì vậy nếu dòng điện ra cực đại là 30A, thì cần phải tăng phụ tải và kiểm tra lại. Nếu kết quả đo được nhỏ hơn giá trị qui định thì máy phát có sự cố, trong trường hợp này khả năng sự cố có thể nằm ở bộ phận có chức năng phát điện hoặc chỉnh lưu.
    GỢI Ý:
    Ngay cả khi kết quả đo vượt quá 30A. Thì công suất định mức cực đại ở đây cũng không phải là công suất ra. Có thể kiểm tra công suất định mức cực đại bằng cách đo giới hạn dòng điện tạo ra khi điện áp được duy trì ổn định, khi tốc độ động cơ khoảng 2,000 vòng/phút và phụ tải được tăng lên.
     

Chia sẻ trang này