Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra hệ thống nhiên liệu diesel điều khiển điện tử dùng bơm cao áp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 29/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,023
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,223 lít xăng
    Trong hệ thống nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử dùng bơm cao áp, van điều khiển lượng phun SPV và van điều khiển thời điểm phun TCV là hai bộ chấp hành có vai trò rất quan trọng vì chúng quyết định trực tiếp đến công suất của động cơ và chất lượng khí xả. Vì vậy, khi động cơ có những dấu hiệu hư hỏng liên quan đến bơm cao áp, trước tiên cần kiểm tra hai van này và thay thế nếu cần thiết.
    Thông số cần kiểm tra là điện trở của cuộn dây trong hai van này, vì khi điện trở không đúng theo tiêu chuẩn qui định, van sẽ ngừng hoạt động. Chẳng hạn khi điện trở cuộn dây quá nhỏ, cường độ dòng điện cấp vào sẽ lớn làm cháy cuộn dây và gây hỏng van.

    1. Kiểm tra van điều khiển lượng phun (SPV):
    Kiểm tra SPV như sau:
    - Ngắt các giắc nối.
    - Dùng một Ôm kế đo điện trở giữa các cực của SPV (hình 39).
    - Điện trở qui định: 1,5 ÷ 1,7Ω ở nhiệt độ 200C.
    - Nếu điện trở không bằng điện trở qui định thì thay van.

    [​IMG]
    Kiểm tra SPV
    2. Kiểm tra van điều khiển phun sớm (TCV):
    [​IMG]

    [​IMG]
    Kiểm tra TCV
    - Kiểm tra cuộn dây của TCV bằng cách ngắt các giắc nối và đo điện trở giữa các cực của TCV. Điện trở qui định: 1,5 ÷ 1,7Ω ở nhiệt độ 200C.
    - Kiểm tra sự vận hành của TCV bằng cách nối cực dương (+) và cực âm (-) của ắc quy với các cực của TCV và kiểm tra tiếng kêu lách cách của van điện từ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.

Chia sẻ trang này