Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra hiện tượng thiếu gas

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi khoadongluc, 29/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,632 lít xăng
    Thiếu gas dẫn đến giảm độ lạnh là một trong những nguyên nhân hay gặp nhất đối với máy lạnh ô tô. Một số những nguyên nhân thường gặp làm cho hệ thống điều hòa ô tô kém lạnh là do hệ thống bị thiếu môi chất lạnh (gas)

    CÁCH KIỂM TRA
    • Kiểm tra bằng đồng hồ chuyên dụng;
    • Kiểm tra mắt gas;
    • Kiểm tra bổ xung.
    1. Kiểm tra bằng đồng hồ
    • Cách nhận biết: Áp suất đường hạ áp và đường cao áp đều thấp hơn nhiều so với áp suất tiêu chuẩn;
    • Cách này phù hợp cho người có chuyên môn tại các cơ sở sửa chữa.
    2. Kiểm tra mắt gas
    • Quan sát mắt gas: Gas sôi và có màu trắng đục như sữa (trừ khi bị mất sạch gas, sẽ không thấy được hiện tượng gas sôi);
    • Cách này dễ thực hiện, phù hợp với mọi đối tượng.
    3. Quan sát bổ xung
    • Ngoài việc đo áp suất hoặc kiểm tra mắt gas như vừa nêu trên có thể quan sát thêm tình trạng đường ống dẫn từ dàn lạnh về ống nén.
    • Trường hợp kém lạnh do thiếu nhiều gas thì đường ống này khô, không có nước hoặc sương bám trên ống.
    • Cần phải bổ xung nạp gas điều hòa ngay tránh phát sinh hỏng hóc toàn bộ hệ thống làm lạnh.
    QUAN SÁT SAU KHI NẠP ĐỦ GAS
    • Áp suất tại đường cao áp và hạ áp tăng lên mức tiêu chuẩn;
    • Mắt gas trong;
    • Đường ống đi từ lốc nén đến dàn lạnh thì nóng, đường từ dàn lạnh về lốc nén thì lạnh, đọng sương.
    Hiếu Nguyễn
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138, congtuxuthanh, iamquang29105 tài xế khác.
  2. phamngocgiau100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    bác cần viết rõ ràng hơn là ok. bài viết hay
     
  3. luffy_000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    quan sát đồng hồ là biện pháp đơn giản nhất :3
     
  4. sadprinc3r0y4l
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    quan sát bằng mắt ga và đồng hồ là hay nhất
    bài viết rất hay
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Mấy cách này thấy viết trên sách vở, chỉ đúng cho 1 số điều kiện cụ thể thôi, cũng không tin cậy lắm đâu
     
  6. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Rõ ràng thì phải theo loại xe cụ thể thưa cụ! Bài tổng quan như thế này là chuẩn không cần chỉnh rồi!
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Èo, nịnh sếp khéo quá!
     
  8. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Cụ chém nhà cháu mạnh tay quá đấy! Vấn đề kỹ thuật thì làm gì có chuyện nịnh bợ được
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Hề, vui tý mà, bác!
     
  10. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Bài viết của cụ hay,
    em xin có 1 chút ý kiến với vấn đề này, thực ra em cũng nạp ga đc 1 vài lần nhưng cụ nói cách kiểm tra thì phải có trên vài điều kiện: Thí dụ như số vòng quay của động cơ là bao nhiêu để kiểm tra?
    Điều hòa bật hết công suất hay là như thế nào?
    Nên bổ sung thêm rằng kiểm tra bằng đồng hồ thì áp bao nhiêu là chuẩn chẳng hạn.
    Thanks cụ.
     

Chia sẻ trang này