Kiểm tra khe hở xéc - măng

T

thientruongdlk39

Khách
Kiểm tra khe hở xéc - măng

Kiểm tra khe hở miệng , kiểm tra khe hở giữa xéc - măng và rãnh xéc - măng


a. Kiểm tra khe hở miệng:
Tháo xéc - măng ra khỏi pít - tông, chùi sạch xéc - măng, xylanh, pít - tông.
– Đặt xéc - măng vào lòng xylanh.
– Dùng đầu pít - tông đẩy xéc - măng xuống ½ khoảng chạy.
– Lấy thước đo khoảng hở để giữa 2 miệng của xéc - măng, khe hở này vào khoảng 0.15 mm. Nếu ít hơn phải dùng giũa mịn hay giấy nhám rà lại, nếu lớn 0.50 mm thì phải thay xéc - măng mới.
– Trên thực tế ít ai dùng thước đo khe hở mà đưa xylanh lên ánh sáng và xem
khe hở cỡ sợi tóc là được.

b. Kiểm tra khe hở giữa xéc - măng và rãnh xéc - măng:
– Tháo xéc - măng ra khỏi pít - tông chùi sạch sẽ.
– Lấy xéc - măng để lưng xéc - măng vào rãnh tương ứng.
– Xoay xéc - măng xung quanh rãnh xéc - măng.
– Vừa xoay vừa quan sát mọi vị trí xéc - măng đều nằm lọt dưới rãnh và thấp hơn khoảng 0.25mm.
– Cũng ở mọi vị trí xéc - măng xoay tự do vừa vặn trong rãnh. Khe hở này theo tiêu chuẩn từ 0.01 mm – 0.045 mm.
– Nếu khe hở quá ít thì xéc - măng sẽ bị kẹt (dính) trong rãnh, nếu lớn quá động cơ sẽ lên dầu.
– Nếu pít - tông cũ muốn dùng lại ta phải dùng một xéc - măng gãy để nạo rãnh cho sạch muội than trước khi kiểm tra. Không nên dùng đầu vặn vít hay lưỡi cưa để nạo rãnh vì làm như thế không những không đều mà còn hư rãnh.
 

khoavu09

Tài xế O-H
Xin phep dc gop y,thuc ra e cung ko dc ong thay nao noi xec mang nao mon truoc.Nhung e co di lam o 1 xuong co khi thi xec mang khi(o phia tren) thuong thi mon va phai thay nhieu hon,co le vi phan tren tiep xuc voi khi chay,dieu kien lam viec khac nhiet,nhiet do va ap suat cao,mat khac khi chay co the co muoi va co the muoi cung la nguyen nhan gay mai mon.em nghi vay...
 

theanh_79

Tài xế O-H
Trong đ.cơ đốt trong xăng thường có xéc măng kín hơi & xéc măng gạt nhớt.K.tra khe hở để đảm bảo xéc măng khi ráp vào pistong sẽ vừa đủ để lọt vào nòng xylanh cùng độ bung làm kín buồng đốt
xec-mang-dong-co-dot-trong.PNG

dau-hieu-xec-mang.PNG

Khe hở khi đưa xéc măng vào khoảng giữa xylanh còn lại bao nhiêu tốt nhất là dùng thước lá (k.tra khe hở) để biết chính xác thông số thật.
Tất nhiên việc máy móc đúng quy trình là vậy còn với thợ có kinh nghiệm có thể k.tra bằng mắt thường.Tuy nhiên phương pháp này ko phải chính xác hoàn toàn.
khe-ho-mieng-xec-mang.PNG
Ngoài ra kể cả khe hở ok chỉ còn việc lắp xéc măng vào khe pistong ráp vào tay dên cũng nên k.tra vòng xéc măng trong khe pistong có bị chặt quá ko.Khi nổ máy nóng lên,kim loại có chiều hướng "nở ra" sẽ ko đảm bảo độ kín dàn hơi
kiem tra khe ho canh xec mang.PNG

Đây là những kiến thức em học lỏm trên mạng cho nên nếu không đúng mong các bác đại xá cho.Đừng chửi em tội nghiệp
Mong được sự hướng dẫn chỉ bảo của các bác.Em xin chân thành cảm ơn !

xec-mang-dong-co-dot-trong.PNG


dau-hieu-xec-mang.PNG


khe-ho-mieng-xec-mang.PNG


kiem tra khe ho canh xec mang.PNG
 

Thayduc

Tài xế O-H
Xin góp thêm, khi lắp xéc măng ta lắp mặt có chữ quay lên trên, lắp xéc măng dưới (nhớt) trước rồi đến xéc măng giữa, xéc măng trên lắp sau cùng, các rãnh xéc măng sau khi lắp xong phải xoay xen kẻ đối xứng nhau, không để trùng cùng khe hở....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên