Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra lò xo đĩa ly hợp

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi TaeYeon, 14/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TaeYeon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Cụ nào có tài liệu + hình minh họa về kiểm tra sửa chữa lò xo đĩa của ly hợp không ạ Y_Y
     
  2. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Li hợp hỏng lò xo giảm chấn thì chỉ có thay chứ sửa cái gì ? Còn kiểm tra thì lấy cái tô vít hay cái gì tương tự bẩy kiểm tra gẫy, đàn hồi xem thế nào chứ đo đạc gì ????
     
  3. TaeYeon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Thưa cụ là lò xo đĩa ly hợp ko phải lò xo giảm chấn. Lò xo giảm chấn là lò xo trụ.
     
  4. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Dạ kể cả lò xo đĩa ly hợp hay lò xo giảm chấn ạ thì đều thay tuốt, còn như cụ bảo thì chỉ kt bằng mắt thôi, không thì có thể lắp cả bàn ép, lá côn lên bệ thử để kiểm tra khe hở nhưng e thấy là ít có chỗ nào làm vậy lắm chủ yếu là bằng mắt thường !
     
  5. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    cứ cầm cái đĩa lắc có tiếng kêu là vứt luôn đi
     
  6. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    nếu nói lò xo trên đĩa ma sát (đĩa ly hợp) lắc lỏng thì thay mới bạn ạ
     
  7. xuandatam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    300
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,738 lít xăng
    đĩa ly hợp thì chỉ có lò xo hoặc cao su giảm chấn chứ.. bác này nói 1 đường nghĩ 1 nẻo ùi, chắc bác nghĩ sang lò xo nẳm trên mâm ép chứ gì.. nếu trên đó thì đo đạc dễ mà
    [MERGETIME="1409974669"][/MERGETIME]
    Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
    [MERGETIME="1409974691"][/MERGETIME]
    Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái đó chủ yếu là đo độ vênh ở các đầu nan; và độ sâu gờ tiếp xúc với bi tê
     
  9. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
     
  10. ThienTamDo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    706 lít xăng
    Đối với lò xo đĩa thì bác kiểm tra độ mòn, cụ thê như sau :
    - Dùng thước cặp đo độ sâu và chiều rộng vết mòn
    - Kiểm tra độ mòn và hư hỏng của mâm ép. Dùng giấy rap #180 để sữa các vết xướt nhỏ trên mâm.
    Nếu cần có thể thay thế.
     
  11. namibu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -35 lít xăng
    Cám ơn bác chủ thread rất nhiều.
     

Chia sẻ trang này