Kiểm tra lò xo đĩa ly hợp

TaeYeon
Bình luận: 12Lượt xem: 3,527

phaocoi

Tài xế O-H
Li hợp hỏng lò xo giảm chấn thì chỉ có thay chứ sửa cái gì ? Còn kiểm tra thì lấy cái tô vít hay cái gì tương tự bẩy kiểm tra gẫy, đàn hồi xem thế nào chứ đo đạc gì ????
 

TaeYeon

Tài xế O-H
Li hợp hỏng lò xo giảm chấn thì chỉ có thay chứ sửa cái gì ? Còn kiểm tra thì lấy cái tô vít hay cái gì tương tự bẩy kiểm tra gẫy, đàn hồi xem thế nào chứ đo đạc gì ????
Thưa cụ là lò xo đĩa ly hợp ko phải lò xo giảm chấn. Lò xo giảm chấn là lò xo trụ.
 

phaocoi

Tài xế O-H
Thưa cụ là lò xo đĩa ly hợp ko phải lò xo giảm chấn. Lò xo giảm chấn là lò xo trụ.
Dạ kể cả lò xo đĩa ly hợp hay lò xo giảm chấn ạ thì đều thay tuốt, còn như cụ bảo thì chỉ kt bằng mắt thôi, không thì có thể lắp cả bàn ép, lá côn lên bệ thử để kiểm tra khe hở nhưng e thấy là ít có chỗ nào làm vậy lắm chủ yếu là bằng mắt thường !
 

xuandatam

Tài xế O-H
đĩa ly hợp thì chỉ có lò xo hoặc cao su giảm chấn chứ.. bác này nói 1 đường nghĩ 1 nẻo ùi, chắc bác nghĩ sang lò xo nẳm trên mâm ép chứ gì.. nếu trên đó thì đo đạc dễ mà
[MERGETIME="1409974669"][/MERGETIME]
Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
[MERGETIME="1409974691"][/MERGETIME]
Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
 

ThienTamDo

Tài xế O-H
Cụ nào có tài liệu + hình minh họa về kiểm tra sửa chữa lò xo đĩa của ly hợp không ạ Y_Y
Đối với lò xo đĩa thì bác kiểm tra độ mòn, cụ thê như sau :
- Dùng thước cặp đo độ sâu và chiều rộng vết mòn
- Kiểm tra độ mòn và hư hỏng của mâm ép. Dùng giấy rap #180 để sữa các vết xướt nhỏ trên mâm.
Nếu cần có thể thay thế.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên