Đang tải...

Cơ bản Kiểm tra lốp ôtô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi thethaoso112, 13/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Khi kiểm tra lốp xe, bạn cần quan sát xem thành và ta lông lốp (phần bề mặt tiếp xúc với mặt đường). Ta lông được gia cố bằng các dây thép nhằm tăng khả năng chống lại các vật nhọn đâm vào, trong khi thành lốp lại không có tác dụng đó. Do sự khác biệt này, nên đối với tất cả các loại lốp, bạn nên bắt đầu kiểm tra từ thành lốp.
    Quan sát tất cả các vết xước, các đốm nổi hay vết rạn. Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu nào, bạn nên tháo lốp và mang tới gara để kiểm tra kỹ hơn. Do đặc tính mỏng, hay hỏng khi bị tác động của thành lốp nên bạn cần có lốp dự phòng trước khi đi xa.
    Kiểm tra xem độ sâu của ta lông lốp có thể đi được bao nhiêu kilômét nữa. Thông thường, mỗi chiếc lốp thường có dấu hiệu xác định độ mòn ta lông và độ sâu của rãnh. Nếu các đường gân tạo nên một mặt phẳng thì tốt nhất là nên thay một chiếc lốp mới.

    Ngoài ra, bạn cũng nên để ý tới các vết mòn bất thường. Nếu độ sâu của rãnh lốp không bằng nhau chứng tỏ hiện tượng mòn bắt đầu xuất hiện. Những nguyên nhân chính khiến lốp mòn nhanh như: bơm lốp không đúng cách (quá căng hoặc quá non), lắp không thẳng và không đảo lốp định kỳ...

    Công ty Good Year Việt Nam
     

Chia sẻ trang này