Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra lực ép lò xo bơm thủy lực

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi dick2311, 29/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Hôm trước có đọc được bài của một cụ mới vào nghề hỏi về vấn đề này.

    Làm sao căn chỉnh lò xo cho hợp lý.
    Thực ra có nhiều cách để kiểm tra được lực ép bao nhiêu là đủ.

    Vấn đề này em nghĩ nhiều cụ mới vào nghề sẽ cảm thấy rất bối rối.

    Sau đây em xin phép chia sẻ kinh nghiệm của mình.

    Từ trước đến giờ khi thao tác lắp ráp cũng một thời gian nên em mới có cảm giác quen tay. Khi lắp ráp xong thì quay bơm là sẽ nhận biết được rằng lực nén của lò xo như vậy đã đủ chửa.

    Nhưng với các cụ mới vào nghề thì sao?
    Làm sao nhận biết được như thế nào là đủ, thế nào là chuẩn?

    Nên em có kiến nghị các cụ muốn kiểm tra được điều này thì các cụ phải quay thử nó. Nhưng quay thử thì làm sao có cảm giác nên sẽ cần một dụng cụ như này: ( chắc ai cũng biết nó là gì )
    [​IMG]

    Dùng cờ lê lực để quay và so sánh với thông số chuẩn thì từ đó sẽ biết được là lò xo ép căng hơn hay yếu hơn chuẩn. --> Tính toán để tăng giảm cho hợp lý.

    PS: Để biết cái thông số chuẩn này thì các cụ phải từ từ sưu tầm thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, LẠC HẬU, gie-rach1 tài xế khác.
  2. nguyentam1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    181
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    Bẩm cụ nếu là một người thợ thủy lực mà ko nắm đk cái kiến thức cơ bản chuyên nghành đó thì theo tôi nên vứt bỏ đồ nghề rồi về đi trồng rau còn hơn hic hic e chém đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimygie-rach.
  3. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Hi ý kiên nghe khá hay . Nhưng nói thật là sai . Cái này của cụ có thể được áp dụng trong một phạm trù nào đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Nếu nắm được kiến thức thì quá tốt. Nhưng theo em thấy, Rất nhiều cụ bắt đầu đi lên từ con đường thợ phụ, rồi học ké... nói chung là không có chính thống và bài bản. Cộng với việc mới vào nghề thì...

    Bởi vậu cách làm này có thể giải quyết đc 1 phần nào đó trong khâu kiểm tra sau cùng.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Sai thế nào hả cụ.

    Em nghĩ tuy rằng nó chỉ là tương đối. Nhưng nó cũng giải quyết đc 1 phần của bài toán.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. khongbietten
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    cụ rất có tình, nhưng mà sao cụ ko post cho rõ từ đầu đến cuối, chứ đến cái quan trọng cụ kêu đi sưu tầm thì chết !
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Em thì theo nguyên tắc giúp cho các cụ cái cần câu. Còn sử dụng nó như thế nào thì phải do các cụ đầu tư thời gian cho nó.

    Với lại thực ra em cũng không có để mà cho nên...chịu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Độ nén của lò xo tỷ lệ với hành trình biến dạng của nó cụ nhé. Còn lực vặn đầu trục của cụ nó phụ thuộc vào nhiều cái nhé : bị và chuỗi trục lắp thế nào, diện tích tiếp xúc của các mặt làm kín ra sao, lực nén của lò xo ...
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329, hoangjimyvietdan71 .
  9. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Áp lực của loại van sử dụng lực nén lò so dựa vào nguyên lý: lực nén lò so tỷ lệ thuận với chiều dài lò xo bị ép (F= CxL). Vì vậy phải căn cứ vào việc khoảng di chuyển của con vít khi xiết. Chính xác nhất là phải lắp trên hệ thống đo áp suất dầu khi chỉnh van, đặc biệt đối với các van an toàn.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  10. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    la
    Cho bơm chạy thử sau khi lắp xong là 1 điều khá xa xỉ so với phần đông thợ sửa chữa.
     
  11. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Điều cụ nói không sai.

    Trong trường hợp các chi tiết trong hệ thống đã được sửa chữa và phục hồi tốt. Thì lực nén lò xo càng lớn thì quay càng nặng. Bởi vậy cách này có thể áp dụng 1 cách tương đối.

    Hơn nữa khi quay thử còn có thể loại trừ được nhiều trường hợp sai xót trong lắp ráp dẫn đến hư hỏng.
     
  12. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Quá trình lắp giáp phải có quy trình và thứ tự lắp cũng như yêu cầu kỹ thuật kèm theo. Nếu độ nén quá lớn sẽ không tốt . Đăc biệt vơi táo cầu đồng .khi quay trục cụ ko thể kiểm tra dc điều này. Cái của cụ chỉ nên áp dụng trong phạm trù nho nhỏ nào thôi.
    Kiểm tra nên bằng cách đo hành trình nén của lò xo nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi dick2311bao7329.
  13. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Tiện đây các cụ chỉ cho em cách căn quả secvo bơm hpv komat -3 dc không ạ
     
  14. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Cách căn chính xác nhất là đánh dấu ngay sau khi tháo để lắp vào lại y chang.

    Còn khi đã không biết thế nào thì...
    Cụ cứ căn làm sao thì làm. Cho 2 bên tương đối đều nhau. Và điều quan trọng nhất là khi piston servo đi gần hết hành trình là sẽ bị chặn lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  15. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Cám ơn cụ đã tham gia thảo luận.
    Đúng là cách nào cũng chỉ kiểm tra được tương đối trong một phạm vi nhất định.
     
  16. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Vâng .mình tháo thì đánh dấu rồi cụ ạ .nhưng nhiều khi đi phục hồi lại em sợ nó không chuẩn phải căn lại
     
  17. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Đã đánh dấu rồi thì làm gì có chuyện không chuẩn hả cụ. Trừ trường hợp cụ đánh dấu sai.
    Còn việc phục hồi phần piston servo không ảnh hưởng đến phần căn đó đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  18. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    -3 khoảng 8 mm còn làm bơm tốt 4 mm là áp đạt 320 lượng tổn thất khoảng 12 l/P
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    đấy là khoảng cách đo ở chổ nào vậy cụ ơi
     

Chia sẻ trang này