Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra mạch điện còi xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bkdn, 22/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    Trục trặc có thể ở mạch điện còi xe, gồm:
    1. Còi không làm việc khi ấn nút.
    2. Còi kêu liên tục khi đã thôi ấn nút.
    Bước 1.

    Tháo giắc nối điện vào còi và kiểm tra điện áp giữa giắc nối và mát.
    Nếu đồng hồ đo báo điện áp bình điện khi bật chí khóa công tắc, thì mạch điện còi là bình thường.
    [​IMG]
    Nếu dùng còi đôi (một còi âm cao, 1 còi âm trầm) thì mạch điện phải được tháo cả ở 2 giắc nối khi kiểm tra.
    Bước 2.

    Tháo nắp hộp cầu chì và kiểm tra điện áp qua phần kim loại của từng bên giá đỡ cầu chì và mát. Nếu đồng hồ báo điện áp bình điện thì mạch điện là bình thường.
    [​IMG]
    Bước 3.
    Đo thông mạch giữa thân còi và khung xe. Khi đồng hồ báo thông mạch thì mạch điện là bình thường
    [​IMG]
    Bước 4.
    - Kiểm tra núm còi.
    Tháo giắc nồi dây dẫn cụm công tắc, đo thông mạch giắc nối phía công tắc và mát. An còi, nếu đồng hồ báo thông mạch thì mạch điện là bình thường.
    [​IMG]
    - Kiểm tra rơ le còi.
    Tháo giắc nối dây dẫn rơ le còi và đo thông mạch.
    Bước 5.

    Kiểm tra xem cách điện có tốt không, giắc nối, các chân giắc nối có tốt không.
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. hongquancm5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    cảm ơn bạn, bài viết rất hay=d>
     
  3. freemenvimaru
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    thank ju - nhưng bác có sơ đồ mạch còi ko ah
     
  4. xilanhbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    bai viết hay lắm bác ak.!
     
  5. freemenvimaru
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    à _ các bác có biết cái khái niệm _ bản uốn trong mạch còi xe không AH ( Sau cái cầu chì )
     
  6. Thuocdoc113456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    309
    Được đổ xăng:
    124
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    565 lít xăng
    bài viết hay quá,cám ơn cụ
     

Chia sẻ trang này