Đang tải...

Cơ bản Kiểm tra mạch điện còi

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi congnghiep4, 27/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    [FONT=&quot]TRÌNH TỰ KIỂM TRA: [/FONT]
    [FONT=&quot]Bước 1.
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=&quot]Tháo giắc nối điện vào còi và kiểm tra điện áp giữa giắc nối và mát. [/FONT]
    [FONT=&quot]Nếu đồng hồ đo báo điện áp bình điện khi bật chí khóa công tắc, thì mạch điện còi là bình thường. [/FONT]
    [FONT=&quot]Nếu dùng còi đôi (một còi âm cao, 1 còi âm trầm) thì mạch điện phải được tháo cả ở 2 giắc nối khi kiểm tra. [/FONT]
    [FONT=&quot]Bước 2.
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=&quot]Tháo nắp hộp cầu chì và kiểm tra điện áp qua phần kim loại của từng bên giá đỡ cầu chì và mát. Nếu đồng hồ báo điện áp bình điện thì mạch điện là bình thường. [/FONT]
    [FONT=&quot]Bước 3.
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=&quot]Đo thông mạch giữa thân còi và khung xe. Khi đồng hồ báo thông mạch thì mạch điện là bình thường[/FONT]
    [FONT=&quot]Bước 4.
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=&quot](1) Kiểm tra núm còi. [/FONT]
    [FONT=&quot]Tháo giắc nồi dây dẫn cụm công tắc, đo thông mạch giắc nối phía công tắc và mát. An còi, nếu đồng hồ báo thông mạch thì mạch điện là bình thường. [/FONT]
    [FONT=&quot](2) Kiểm tra rơ le còi. [/FONT]
    [FONT=&quot]Tháo giắc nối dây dẫn rơ le còi và đo thông mạch. [/FONT]

    [FONT=&quot]Bước 5.
    [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=&quot]Kiểm tra xem cách điện có tốt không, giắc nối, các chân giắc nối có tốt không. [/FONT]
     

Chia sẻ trang này