Đang tải...

Cơ bản kiểm tra máy phát ??

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bangdung, 31/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

?

máy phát làm việc hay không?

  1. cách kiểm tra

    4 vote(s)
    100.0%
  2. cụ biết chỉ em với

    0 vote(s)
    0.0%
  1. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,470 lít xăng
    chào các cụ !
    cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
    có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
    cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.
    cám ơn các cụ ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi phanvancuocthichthaoraxem.
  2. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    nói lần này không đổ xăng thì không có lần 2 đâu nhá. Hé hé! cho động cơ làm việc. đưa cái cờ lê vào đầu pully xem có hít không? nếu hít>>>vẫn lầm việc. còn tốt hay không phải đo điện áp. nếu như máy ở dưới đất thì cấp nguồn dương accu rồi nguồn kích từ+mass>>> đưa cờ lê vào đầu pully phải hít!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, Hoangphan, oto16ahn7 tài xế khác.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Chuẩn thì nổ máy lên, dùng đồng hồ đo V, từ 13,5 đến 14,5 là được. Thông thường là 14v, đôi khi có thể thể lên 15V.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, Hoangphan, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,939
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,585 lít xăng
    Hít thì cũng chưa chắc đã ra điện, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, bangdung, oto16ahn6 tài xế khác.
  5. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    [ nếu như máy ở dưới đất thì cấp nguồn dương accu rồi nguồn kích từ+mass>>> đưa cờ lê vào đầu pully phải hít![/quote]
    Cụ nói chưa chuẩn lắm,đôi khi thử thì vẫn hít nhưng nó lại ko phát thế mới đểu chứ{vì bạn chỉ thử được dòng kích từ của nó}mà chưa thử được quận phát của nó,dàn chỉnh lưu,đi ốt kích từ và vài nghuyên nhân khác
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, oto16ahn, ngocanh_1024 tài xế khác.
  6. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,470 lít xăng
    em còn học trong trường thầy dạy muốn ktra có phát điện hay không
    ''nối cực B máy phát quẹt vào (+) accu nếu tóe lửa là đang nạp điện''
    vậy có được không các cụ ??
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, nguoivohjnhthichthaoraxem .
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,939
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,585 lít xăng
    Về lý thuyết thì được, nhưng nông dân quá. Thực tế thì lúc được lúc không.
    Bác học trường nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x, bangdungthichthaoraxem .
  8. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,470 lít xăng
    vậy cụ chỉ cách cho em xin.nào.
    cụ chỉ cách hữu dụng nhất cho em xin.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,939
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,585 lít xăng
    Rất đơn giản, cứ theo chính tắc mà làm. Bác muốn đo dòng phát ra thì chỉ việc lắp đồng hồ đo dòng vào cực phát của máy phát điện và tải là đo được mà
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, thaodinh_amc, ngocanh_1021 tài xế khác.
  10. nhocduongpho0990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    523 lít xăng
    theo em hoc ở trường mấy thầy nói coi trên bảng táp lô nếy mà bảng táp lô có kí hiệu của accu sáng lên là hỏng máy phát
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemthaodinh_amc.
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,939
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,585 lít xăng
    Nếu nói vậy, thì thằng lái xe nó cũng biết, chẳng cần thợ làm gì. Nói vậy thì chán quá!
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x, thichhochoi, thichthaoraxem1 tài xế khác.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác nói hay lắm hay ở chổ "không đổ xăng thì không có lần 2". về kiểm tra máy phát có phát tốt hay không thì cũng tương đối đơn giản. còn nó bị hư cái nào chỗ nào thì phức tạp hơn và thường phải đem ra mấy ông chuyên làm để sữa chứ mình chỉ có thay chổi than và thay bi thôi. cách kiểm tra trên xe thì cho nổ máy rồi tháo cọc dương acquy nếu mát phts không phát thì chế máy ngay. hoặc nhìn trên đồng hồ báo sạc sáng thì máy phát không phát. dùng VOM đo khi nổ máy và tháo cọc dương acquy đo tại cọc B máy phát xem sao. tất cả phải trên 13v.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhdung001, hoanggiang141, nguoivohjnh3 tài xế khác.
  13. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Như các bác nói ở trên là chuẩn rồi,đo bằng đồng hồ là chuẩn nhất.còn chỉ để xem có nạp hay không thì đối với dòng xe xăng (dòng cao cấp thì em chưa thử bao giờ) tháo 1 đầu cọc ra máy vẫn nổ là nạp.đối với dòng xe chạy dầu mà mở bơm cao áp bằng điện tháo ra không chết máy là nạp.riêng mấy anh xe tầu tắt máy bằng dây rút tay,bác bật đèn téc hoặc đèn pha lên rồi lại tháo đèn vẫn sáng là nạp rồi.:D trong mọi trường hợp khi tháo cọc bình ra thì để galangty thôi nhé không được ga mạnh lên đâu tèo đầy:eek:
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, oto16ahn, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  14. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Theo cách này của cụ thì đối với xe tàu và xe đời thấp thôi/nếu mà xe đời cao có hộp điều khiển động cơ và các xe có hệ thống bảng chỉ dẫn điện tử thì ko ổn tý nào?Em chém gió tý
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, thichthaoraxem, peterpanhhd2 tài xế khác.
  15. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,470 lít xăng
    cụ có nhiều kinh nghiệm chia sẻ cho em đc không ạ ??
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác cho em hỏi cụ thể xe nào không ổn ạ? đời cao theo bác là sản xuất năm bao nhiêu trở lại? ngoài trừ BMW, AUDI.. và một số xe sang trọng em chưa được làm thì chưa biết nhưng với các hãng xe ford, toyota, KIA, hyundai, chevrolet, dawoo, mitsu, bác àm như vậy mà không ổn thì alo em sẽ chịu trách nhiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban, thichthaoraxem, thaodinh_amc3 tài xế khác.
  17. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    CỨ theo cụ này mà làm chắc ăn nhất.ngon,bổ,rẻ và ko sợ nóng
     
    Đã được đổ xăng bởi PhongTran90, thichthaoraxem, bangdung1 tài xế khác.
  18. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    theo mình nổ máy lên ,dùng đồng hồ vạn năng đo. nếu là máy phát 12v đo từ 14,5 đến15v .máy phát24v đo từ 27.5
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemngocanh_102.
  19. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Lúc đèn báo nạp sáng là hệ thống cung cấp điện hự hỏng rồi, còn cái nào hư thì phải kiểm tra nữa chứ không phải lúc nào máy phát cũng hỏng. Do thông thường là máy phát hỏng nên mới nói vậy.

    Cái này là do cụ có nhiều kinh nghiệm hơn anh em nên biết được. Nhờ bình luận của cụ thì anh em có thêm kinh nghiệm với nhiều dòng xe hơn. Nhưng mình nghĩ, tuy cùng hãng, cùng loại xe, nhưng đời sau này nó phát triển thì sao ạ. Ví dụ cũng có thể Vios 08 không sao nhưng biết đâu 2014 lại có vấn đề khi tháo. Khi vấp có thể phải trả giá hơi đắt nên cẩn thận vẫn hơn ạ.

    Dùng cái đồng hồ đo nhẹ nhàng chưa tới 3 giây không chịu, tháo làm gì cho mất công mà hỏi quanh mãi vậy cụ ? Muốn làm gì cũng phải có đồ nghề, phần vì nhanh, phần vì chuyên nghiệp. Chứ làm kiểu thô sơ có vẻ rẻ, xịn, nhanh nhưng chỉ là bề nổi thôi, chưa hiểu thấu đáo được.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemhanhthuy1990.
  20. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Tôi đặt giả thiết thế này nhé.đèn chỉ thị trên táp nô báo máy phát ko nạp.nhưng thực tế thì máy phát vẫn đang nạp,mà nạp rất cao ,vì sao nó nạp cao.cái này thì bác sẽ biết hơn tôi?xe 24v có khi nạp 34v,xe 12v có khi nó nạp tới 16v.vậy thì khi anh em chưa có kinh nghiệm như bác mà tháo cực B+ của máy phát ra để thử khi động cơ đang nổ máy và ga nên để thử,VẬY nó có ảnh hưởng tới hộp điều khiển động cơ và các quận van điện từ,bảng điều khiển,các senso,cảm biến ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, thichthaoraxem, nhocduongpho09903 tài xế khác.

Chia sẻ trang này