kiểm tra máy phát ??

bangdung
Bình luận: 75Lượt xem: 14,212

vanhuanvsvc

Tài xế O-H
nói lần này không đổ xăng thì không có lần 2 đâu nhá. Hé hé! cho động cơ làm việc. đưa cái cờ lê vào đầu pully xem có hít không? nếu hít>>>vẫn lầm việc. còn tốt hay không phải đo điện áp. nếu như máy ở dưới đất thì cấp nguồn dương accu rồi nguồn kích từ+mass>>> đưa cờ lê vào đầu pully phải hít!
cờ mỹ có hitsko bác
 

myk11022

Tài xế O-H
TRường hợp kiểm tra khi đi mua cụ kiếm cái bình ắc quy oto 12-24V ..dựng chân chống xe máy lên...bỏ buli của máy phát vào bánh xe máy quay cho nó chạy..song song thì cụ cho ắc quy vào kích từ..dùng đồng hồ đo khoảng trên 13V là ok cụ..
 

hoanggiang141

Tài xế O-H
nói lần này không đổ xăng thì không có lần 2 đâu nhá. Hé hé! cho động cơ làm việc. đưa cái cờ lê vào đầu pully xem có hít không? nếu hít>>>vẫn lầm việc. còn tốt hay không phải đo điện áp. nếu như máy ở dưới đất thì cấp nguồn dương accu rồi nguồn kích từ+mass>>> đưa cờ lê vào đầu pully phải hít!
Bác cho e hỏi hít là gì ạ. e còn ít kiến thức về điện cũng như ô tô. mong bác giải đáp. thanks
 

khongcoten93

Tài xế O-H
cái cle nó bị hút vào puly vì cuộn kích từ quấn quanh truc máy phát ( roto) là một nam châm điện thôi ,khi máy phát hoạt động thì có dòng điện cấp cho cuộn kích từ => (nam châm điện ), lực hút cũng không mạnh đến mức cuốn cả cái cle vào đâu cụ !
cụ nên tìm hiểu kỹ sơ đồ , nguyên lý của máy phát !
 

tempra

Tài xế O-H
zí cờ lê vào không may nó cuốn vào curoa thì làm sao?kiểm tra máy phát tốt nhưng tiết chế hỏng thì sao?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy nó cuốn vào luôn à bác. vậy sẽ xảy ra như nào nhỉ. em đang hình dung 1 là hỏng cờ lê, 2 là tụt đai a à ?
mong các bác đừng ném gạch em ạ. e còn non lắm :D
Cái đó có xảy ra không, tùy thuộc vào kỹ năng cá nhân của bác, còn về mặt kỹ thuật là đúng. Tôi chơi trò này suốt
 

anhvukt

Tài xế O-H
chào các cụ !
cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.
cám ơn các cụ ạ !
Theo Cách em thử khi xem máy phát còn hay đã chết là lấy dây nạp khi đang nổ ga nhỏ nhất quẹt vào sườn xe có tóe lửa không ạ. còn muốn biết máy phát ra bao nhiêu thì càn phải có đồng hồ đo hẳn hoi ạ. Không đùa với lửa!
Thân ái ạ!
 

tempra

Tài xế O-H
muốn biết máy phát tốt hay không cứ dùng đồng hồ mà đo khi động cơ làm việc ở các chế độ khác nhau
 

phanvancuoc

Tài xế O-H
chào các cụ !
cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.
cám ơn các cụ ạ !
lấy cái trục vít để vào buly máy phát khi máy phát đang hoạt đọng nhé nếu nó hít thì tốt mà ko hít thì bị die rồi cụ ơi,kinh nghiệm em tích góp được đó.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tiện đây các bác cho e hỏi là có khi nào m kiểm tra các bộ phận xong ngon hết. lắp ráp lại lên xe. Ktra lại mà máy phát vẫn k đạt yêu cầu ko ạ?
Có chứ bác, nhiều là đằng khác. Cũng vì vậy, khi mua máy bãi hay phải cãi nhau lắm. Thử thì đèn tắt, nhưng vẫn yếu
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
Bác cho e hỏi hít là gì ạ. e còn ít kiến thức về điện cũng như ô tô. mong bác giải đáp. thanks[Bác cứ hình dung thế này nhé! roto máy phát là cái nam châm điện thì khi ta cấp điện cho cái nam châm đó thì tất nhiên là nó có từ tính rồi. vậy thì khi cho cle vào dĩ nhiên là nó sẽ hút cái cờ lê đó vào rồi. vậy hít nghĩa là hút, là dính vào đó. hì...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên