Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra mức nhớt máy

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 9/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,200 lít xăng
    - Kiểm tra mức nhớt máy hoặc tình trạng nhớt để châm thêm hoặc thay nhớt mới nếu cần.
    - Kiểm tra mức nhớt bên trong động cơ ở nhiệt độ hoạt động bình thường như sau:
    • Sau khi ngừng động cơ,chờ vài phút để ổn định mực nhớt trong cacte.
    • Sau khi kéo que thăm nhớt ra ngoài,kiểm tra mức nhớt.
    • Lau sạch que thăm nhớt rồi để que vào trở lại.
    • Sau đó rút que thăm nhớt ra và quan sát mực nhớt dính trên que.
    Chú ý: mực nhớt tốt nhất là ở giữa dấu MIN và MAX
    [​IMG]
    • Nếu mức nhớt thấp dưới mức MIN thì châm thêm.
    Chú ý: nếu kiểm tra mức nhớt trong tình trạng động cơ nguội thì nhớt không hồi về trong cacte đầy đủ,vì thế mực nhớt chính xác cũng không thể hiện được.Vì vậy nên chờ đến khi động cơ đạt đến nhiệt độ làm việc thì mới tiến hành kiểm tra mức nhớt.

     
  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Ngoài những điều bác KDL nói.
    Có một số chú ý nữa là khi đỗ xe để kiểm tra mức dầu là trên mặt phẳng tương đối để ít làm ảnh hưởng đến kết quả đo.
    Khi mới thay dầu xong kiểm tra bằng que thăm cũng thiếu chính xác vì dầu vẫn chưa chảy hết về cácte.
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác (xebo) ơi! bác nhầm đề hết rồi. topix này chỉ đề cập đến vẫn đề dầu nhờn bôi trơn động cơ thôi. Sao bác trả lời tùm lum hết cả lên thế. Với cả lần sau bác viết có dâu cho anh em dễ đọc.

    Còn về vấn đề thay dầu máy. Em chẳng thấy ai đổ dầu đã qua sử dụng rồi lại động cơ cả. Với cả khi xả dầu cũng không xả hết được dầu trong động cơ được.

    Nếu là dầu tốt, thì chất lượng sẽ được đảm bảo. Bác cứ chọn đúng trị số độ nhớt theo khuyến cáo của hãng là ổn.
     
  4. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cái ông XEBO này viết bài gì mà hay viết tắt lại còn không có dấu nửa chứ, mà lại còn nói là thay nhớt theo kiểu, mà ông ấy nói
    ( Viec thay dau rat don gjan nhung chung ta thuong hay cho them dau laj vao dau boj tron de dau long bot )
    muốn hiều về dầu nhớt thì thì hãy thỉnh anh đây một tiếng :D dầu nhơt người ta phải chia ra làm mấy loại, phân cấp theo W từ 0W> 20W . thây dầu cho từng loại động cơ khác nhău ví dụ động cơ dezen thì dùng dầu gì và động cơ xăng thì dùng dầu gì.
     
  5. kehoiloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    mấy cái này đâu có gì đâu mà phải thỉnh anh ghê vậy, đến em đây đang thực tập mà thay nhớt hay kiểm tra là 1 tay em lo hết đây ^_^
     
  6. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    em thấy trên thị trường có rất nhiều và đa dạng dầu nhớt
    đơn giản về xe máy, em thấy có rất nhiều luôn
    về dùng dầu cũ-dầu lướt,em vẫn xài
    khi làm lại máy cho xe máy,dầu máy của khách mới thay,họ tiếc,vẫn xài lại, kiểm tra thiếu ta vẫn phải bổ sung,thì thêm nhớt cũ là được
    sau thời gian ngắn,chạy ổn định,khách lại thay mới ngay
    hi`
     

Chia sẻ trang này