Đang tải...

Hãng khác Kiểm tra nguồn các hệ thống

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi sensor, 11/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    chào các cụ các cụ cho em hỏi các xe du lịch đời mới hiện nay sử dụng hệ thống điều khiển bằng điện tử thông quac hộp PCM, ECU ICM.... Vậy em muốn hỏi khi minh kiểm tra các thiết bị hệ thống không hoạt động mà do các hộp này điều khiển mà mình dùng bóng đèn 12v mình thử thì có bị ảnh hưởng gì tới các hộp điều khiển không , liệu có bị chết hộp không ah. Đặc Biệt là các dòng xe cao cấp.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, hihihahaauto22 .
  2. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Chắc là có không ít thì nhiều thôi bác ạ tuỳ từng trường hợp nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungauto22.
  3. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    B
    Các thiết bị thường cung cấp về hộp dưới dạng tín hiệu xung điện áp. để an toàn bạn nên xem thiết bị đó là tín hiệu đưa về hộp hay thiết bị nhận tín hiệu từ hộp mà dùng bóng đèn kiểm tra vì hộp thường cấp tín hiệu điện áp khoảng 5v đến cảm biến. Để an toàn tốt nhất là nên ngắt kết nối đến hộp.
     
    Đã được đổ xăng bởi nvhoan.
  4. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    bác mua cái đồng hồ là ok hết thôi mà :)
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nếu có sơ đồ mạch điện thì việc dùng đèn thử kiểm tra nguồn sẽ không sao hết. còn chưa xác định được dây vì không có mạch điện thì làm vậy cũng hơi phiêu bác ạ. trường hợp này bác nên dùng đồng hồ đo cho an toàn nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, ngocanh_102sensor .
  6. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng

    em nói trong trường hợp làm mò đáy các cụ ạh
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    trường hợp này bác nên dung đồng hồ nhé. mà vấn đề xác định cũng hơi khoai đó nhỉ? ví dụ nó đứt cái dây nguồn thì cũng cả buổi mới ra nhỉ.
     
  8. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    xe dùng hộp cụ không nên xài đèn thử khi không biết nó thuộc chân nào hết. xe đời mới rất nhạy cảm,thử nhầm bạn có thể sẽ kích hoạt 1 vài chức năng k mong muốn như bung túi khí an toàn,....vì vậy trong T.H này bạn nên dùng VOM
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    - Cái này thì cũng rất khó nói. Không đúng chỗ là có thể toi
    - Nhưng tại sao lại cứ bị ám ảnh cái đèn thử nhỉ. Người ta làm ra cái đồng hồ, thì tại sao lại không dùng.
    - Chết hay không là do duyên, bác mà "sát hộp" thì toi nhiều hơn sống. Tuy nhiên, nếu muốn làm điện tốt thì nên rèn luyện kỹ năng sử dụng đồng hồ, vứt cái đèn thử đi. Bao giờ thành chính quả thì dùng gì cũng được, kể cả quẹt dây ra vỏ hay vào lửa
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi, hanhthuy1990, ngocanh_1022 tài xế khác.
  10. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Làm điện ô tô bây giờ không nên dùng bóng đèn để thử khách thấy vậy nghĩ mình không chuyên nghiệp,tốt nhất nên sắm 1 cái đồng hồ để đo kiểm,đòng hồ hiện nay cũng rẻ mà bạn,nếu có điều kiện nên mua đồng hồ PS 100 có chức năng ociloscop thì rất tốt cho việc xử lý pan bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, ngocanh_102hihihaha .
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái đó giá bao nhiêu vậy bác? dùng cái đó sướng quá bác nhỉ.
     
  12. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    -Dùng cái này rất hay ấy bạn,nó giúp mình xử lý rất nhanh gọn,ít tốn thời gian
    - Bạn liên hệ OBD việt nam nhé
     
  13. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Nếu dùng bóng đèn thì nên dùng 2 con LED nối // nhưng ngược chiều nhau (dùng bóng đèn LED trang trí mấy ngày tết đó cụ) nó đã có sẵn con điện trở rồi đó.
    Dùng 1 con thì phải cấp ngồn đúng chiều nó mới sáng
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác đã mua chưa? không biết dùng có bền không nhỉ? thấy demo cũng được lắm.
     
  15. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Đã mua và sử dụng rồi,còn bền không không rõ lắm
     
  16. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    túi khí nó nàm riêng biệt rồi đau có thử gì vào đấy đau mà nổ hả cụ mà đã thử vào đấy thì dùng cái gì tử thì cung co nguy cơ nổ cả
     
  17. sensor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    534 lít xăng
    dùng bóng đèn trên đòng hồ táp lô ròi dùng con trở 300 ôm vàn vào có được không vậy bác.
     
  18. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Nếu là bóng đèn thì ko cần gắn nối tiếp điện trở cụ à, còn con LED là do dòng quá bé nên mới phải dùng điện trở cụ nà (I =U/R)
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Với các bậc Tiên, hoặc các vị chân tu đã thành chính quả thì không xét đến nữa, nhưng còn bác nào mới vào nghề, hoặc còn xanh, hay đang hình thành phong cách và tích lũy tri thức của nghề, tôi khẳng định bác nào còn nghĩ đến cái đèn thử thì đời không khá lên được ( đời = nghề, nói cho nó vần )
     

Chia sẻ trang này