Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra rơle chính EFI

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi bkhn, 21/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Các anh em có ai biết về cách Kiểm tra rơle chính EFI không? chỉ cho em với?
     
  2. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    [​IMG]
    Hình 1 – Sơ đồ của rơle chính
    Kiểm tra tính thông mạch của rơle
    - Dùng vôn kế kiểm tra rằng có sự thông mạch giữa cực 1 và 2. Điện trở giữa 1 và 2 là khoảng 70Ω.
    [​IMG]
    Hình 2 – Kiểm tra điện trở giữa cực 1 và 2 của rơle EFI
    - Kiểm tra không có sự thông mạch giữa cực 3 và 5.
    [​IMG]
    Hình 3 – Kiểm tra không có sự thông mạch giữa cực 3 và 5 của rởle EFI
    Nếu thông mạch không như tiêu chuẩn thì thay rơle
    Kiểm tra hoạt động của rơle

    - Cấp điện áp ắcquy lên cực 1 và 2.
    - Dùng ôm kế kiểm tra rằng có sự thông mạch giữa 3 và 5.
    [​IMG]
    Hình 4 – Kiểm tra hoạt động của rơle EFI
    Nếu hoạt động không như tiêu chuẩn thì thay rơle.
     
  3. nguyen gia minh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    các bác xem ở phần điện oto hui hay và rõ lắm
     
  4. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Không biết cách kiểm tra rơle mà kiểm tra EFI thì hơi bị khó
     
  5. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi các bác .
    Có cách nào dễ để kt mạch của relay fuel pump của EFI kg ? Ý là thử mạch ngay lỗ cắm chân relay .
    Chúc vui vẻ,Bye.
     
  6. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi các bạn .
    Trước hết đây chỉ là cái relay chi dù nó có liên hệ đến ht electronic control nhưng bản thân nó cũng chỉ là relay thì coi như 1 bộ phận điện mà thôi.Đừng quá lo lắng như vậy .
    Trong khi thời gian còn các bạn nên tìm hiểu và ghi nhận thật nhiều kiến thức thực hành vì khi ra trường rồi thì sẽ quá muộn.Và cho dù bạn có dự định như thế nào thì cứ phải nhúng tay vào thực tế ,kg có nghĩa là mình biết là đã dành cơm của các bác thợ đâu mà mai sau mình thành thợ thì sao.
    Để tôi có chút góp ý các bác xem cái relay này có khó kg nhé.
    1/ Khi bật key ON thì relay nhận tín hiệu từ ECU để kićh hoạt (activate) và nếu trong vài giây ECU kg nhận được tín hiệu đề máy thì tự động ngắt tín hiệu .Lợi dụng điểm này chúng ta dễ dàng tìm ra caí nào là fuel pump relay .Vì chỉ có fuel pump relay click 2 lần khi key on mà kg đề máy.
    2/ Đại đa số fuel pump relay có 4 chân và cũng nhiều loại có sơ đồ điện và số chí̉ riêng từng chân.
    Mà kg có số thì các bạn đừng lo ,với 1 test light các bạn có thể dễ dàng tìm ra mạch của các chân đó :key on , luôn luôn có 2 chân nóng ,1 chân mass là chân tới bơm xăng, còn lại 1 chân thì kg có điện áp .Vậy chân đó là chân chờ tín hiệu ECU .
    Vậy cũng dễ đễ kt xem ECU có làm việc tốt với mạch này kg thì : 1 đầu test light cặp vào nóng , đầu còn lại cắm vào chân kg có điện áp rồi nhờ 1 người đề máy .Nếu ECU phát tín hiệu thì test light sẽ chớp chớp.
    ++++ Với kiến thức cơ bàn chắc các bạn sẽ kt được fuel pump relay 1 cách dễ dàng phải kg ? Bây giờ các bạn thấy thế nào ,quá dễ phải kg ?
    Ban đầu chưa quen thì từ từ ,vài laần là quen thôi.
    Chúc may mắn,vui vẻ,Bye.
     

Chia sẻ trang này