Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra sự vận hành của xe tay ga

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/7/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,684 lít xăng


    Khi đi xe, chúng ta sử dụng tay ga để điều khiển tốc độ của xe máy. Để tăng tốc độ của xe, chúng ta kéo tay ga lên hay giảm tốc độ chúng ta nhả tay ga về. Hệ thống tay ga bao gồm cơ cấu tay ga , dây cáp và lò xo hồi.
    Sự vận hành của tay ga có ảnh hưởng rất lớn tới sự an toàn khi sử dụng xe. Chắc các bạn cũng hiểu nguy hiểm thế nào khi chúng ta muốn giảm tốc độ mà tay ga không chịu nhả về cho vì nó bị kẹt từ lúc nào đó mà ta không biết. Do vậy việc kiểm tra tay ga hàng ngày thực sự là cần thiết.
    Cách kiểm tra tay ga. Bạn hãy dựng xe trên chân chống giữa, quay tay lái ở mọi vị trí, kéo hết tay ga lên và thả tay ra xem nó có tự động nhả về không? Ở vị trí này tốt rồi, vị trí này cũng tốt . Nếu có bất kỳ vị trí nào mà nhả về chậm, hãy mang xe ngay tới các Cửa hàng sửa chữa xe máy, yêu cầu thợ kỹ thuật kiểm tra bảo dưỡng tay ga và dây ga.
    Một thông số cũng hết sức quan trọng với sự vận hành của tay ga là độ dịch chuyển tự do của tay ga. Độ dịch chuyển tự do của tay ga theo tiêu chuẩn từ 2 – 6 mm. Nếu độ dịch chuyển này quá nhỏ, rất có thể tay ga bị kẹt trong quá trình chúng ta điều khiển xe, còn nếu độ dịch chuyển này quá lớn, tính điều khiển cũng sẽ kém đi.
    Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dịch chuyển của tay ga trong trường hợp nó không đúng nếu bạn có dụng cụ và một chút hiểu biết về cơ khí. Tháo chụp bụi ra khỏi đai ốc điều chỉnh bằng cách kéo nó xuống, nới lỏng đai ốc hãm, vặn ốc điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ nếu muốn tăng độ dịch chuyển của tay ga, hoặc ngược chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm độ dịch chuyển của tay ga. Kiểm tra lại độ dịch chuyển tự do cũng như sự vận hành của tay ga sau khi điều chỉnh.



    [​IMG]
     
  2. huyttt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Kiến thức này chỉ còn phù hợp 50% thôi. Phần còn lại không phù hợp.
     

Chia sẻ trang này