Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Kiểm tra sửa chữa bơm trợ lực lái

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi autovn, 12/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    1 Các dạng hư hỏng nguyên nhân hậu quả .
    · Vòng bi bị mòn dơ ,nứt vỡ do làm việc lâu ngày .
    · Phớt cao su ,vòng bi ,cao su làm kín bị mòn rách biến cứng.
    · Rôto cánh gạt , lòng thân bơm bị mòn xước
    · Van an toàn van lưu lượng bị mòn , lò so bị gẫy làm giảm tác dụng trợ lực tay lái nặng
    · Dây đai dẫn động bị trùng , dầu trợ lực thiếu hoặc hết
    [​IMG]
    2. Kiểm tra sửa chữa .
    a. kiểm tra.

    · Lắp trên đường dầu ra một đồng hồ đo áp suất cho động cơ làm việc ở chế độ không tải đo áp suất đầu ra phải lớn hơn 70KG/cm2. nếu không đạt phải tháo ra và sửa chữa
    · Tháo dời từng bộ phận của bơm để trên khay sạch để tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ các chi tiết.
    · Dùng các dụng cụ chuyên dùng để kiểm tra từng chi tiết (panme, đồng hồ so).
    · Dùng căn lá để đo khe hở giữ cánh gạt và rãnh trên thân rôtô, giữa rôtô và lòng thân bơm.(khe hở cho phép <=0,036(mm)
    · Dùng thước thẳng hoặc lực kế để đo chiều dài ( lực căng) của lò xo(chiều dài tiêu chuẩn từ 33-34(mm)).
    · Kiểm tra van điều áp : dùng tay bịt một lỗ trên thân van, lỗ kia cho dòng khí nén có áp suất vào, xác định cho dòng khí có thể lọt qua lỗ kia nếu lọt qua chứng tỏ van điều áp yếu.
    · Kiểm tra phớt chắn dầu, trục bơm ,nắp bơm
    b. sửa chữa.
    · Nắp thân bơm bị nứt nhỏ thì hàn gia công lại, nếu nhiều thì thay mới.
    · Trục bị cong nắn lại trên dụng cụ chuyên dùng.
    · Lò xo yếu thí thay mới.
    · Puli nứt vỡ thì thay mới.
    · Van mòn thì mài rà lại bằng bột rà mịn trên bàn map.
    · Ông dẫn dầu bẩn tắc thì thông rửa lại rồi thổi bằng khí nén.
    · Nếu lòng thân bơm bị cào xước thì mài lại và thay rôtô mới phải đảm bảo khe hở <= 0.025(mm).
    · Ông dẫn bị thủng thì hàn đắp và gia công lại.
    · Vòng bi hỏng thay mới.
    [​IMG]
    3 Điều chỉnh bơm sau khi lắp.
    · Sau khi kiểm tra sửa chửa bơm cần lắp bơn trên thiết bị trên bàn thử chuyên dung để thử theo chế độ chay ghi trong điều kiện kĩ thuật .
    Điều chỉnh van an toàn và dây đai dẫn động theo đúng tiêu chuẩn:van phai mở khi áp suất dầu đạt khoảng 110KG/cm2 nếu không đạt càn điều chỉnh lại ,ấn vào giữa dây đai một lực 3- 3,5 KG độ võng của dây đai phải từ 8-12 mm nếu không đúng thì phải điều chỉnh lại hoặc thay dây đai .
     

Chia sẻ trang này