Đang tải...

Cơ bản Kiểm tra sửa chữa cơ cấu lái (hộp lái).

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hochoi, 12/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng

    1 Các dạng hư hỏng, nguyên nhân, hậu qủa .

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    2 Kiểm tra và sửa chữa.
    Tháo rời các chi tiết để quan sát sử dụng đồng hồ so , panme, thước căn lá để đo kiểm tra xác định độ hư hỏng.
    a.
    Dùng đồng hồ so để kiểm tra độ cong của thanh răng như hình vẽ
    [​IMG]
    Hình 1:Kiểm tra độ cong vênh của thanh răng
    · Gá đồng hồ so lên giá,đặt thanh răng lên khối chữ V cho đầu đo của đồng hồ tiếp xúc với răng tại vị trí giữa. Quan sát trị số sau đó di chuyển đồng hồ về hai đầu của thanh răng và đọc trị số
    · Độ dao động của kim đồng hồ là chỉ độ cong của thanh răng.
    · Nếu độ cong ³ 0,3mm thì uốn lại thanh răng trên máy ép thủy lực.
    · Nếu độ cong < 0.3 mm thì dùng tiếp.
    b. Dùng đồng hồ so đo trong và panme để đo độ mòn côn và ôvan, khe hở của piston xilanh.

    · Đo đường kính trong của xilanh tại vị trí cách đầu xi lanh 20¸30 mm và tại vị trí giữa xi lanh.
    · Độ mòn côn bằng hiệu hai đường kính trên cùng một đường sinh.
    · Độ ôvan bằng hiệu hai đường kính vuông góc trên cùng một mặt phẳng.
    · Độ côn, ôvan cho phép : 0,003-0,007 mm.
    · Nếu trị số đo được lớn hơn giá trị cho phép ta doa lại xi lanh trên máy chuyên dùng và thay piston mới, phải thỏa mãn khe hở giữa piston và xi lanh 0,025-0,075 mm.
    · Dùng pan me đo đường kính của piston và xilanh khe hở cho phép phải nằm trong tiêu chuẩn.
    c. Kiểm tra độ kín của piston và xi lanh bằng phương pháp áp suất.

    [​IMG]
    Hình 2:Kiểm tra độ kín khít của piston xilanh trợ lực
    · Lắp thiết bị vào xi lanh sau đó hút hết không khí trong xi lanh ra, áp suất còn lại khoảng: 400 mmHg , để khoảng 30 phút.
    · Quan sát kim đồng hồ : Nếu áp suất bị tuột nhiều ta cần kiểm tra lại vòng làm kín và phớt chắn dầu
    d. sửa chữa và thay thế chi tiét hư hỏng

    · Vòng bi bị tróc rỗ , vỡ thay vòng bi mới
    · Bạc đỡ mòn hỏng , phớt chắn dầu rách phải thay thế
    · Piston xilanh mòn nhiều có thể hàn đắp rồi gia công lại
    · Bánh răng thanh răng bị mòn hỏng , nứt gẫy phải thay mới.
    Các đường ống dẫn dầu bị tắc phải thông rửa sạch sẽ sau đó mới sử dụng lại
     
    Đã được đổ xăng bởi bkatxn.

Chia sẻ trang này