Đang tải...

Kiểm tra sửa chữa piston máy công trình

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi Phuclongvn, 3/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Phuclongvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng

    I. Các dạng mòn và hỏng của piston

    - Piston bị cào xước: Xảy ra khi động cơ khởi động, khi có ít dầu bôi trơn thành xi lanh hoặc đông cơ quá nóng khó bôi trơn.

    [​IMG]
    Cào xước piston​

    - Piston bị mòn: Do bị ăn mòn hóa học của khí cháy và dầu bôi trơn. Mài mòn do ma sát giữa piston và xi lanh trong quá trình làm việc.
    - Rãnh vòng găng mòn: Do ma sát khi làm việc và ăn mòn của khí cháy.
    - Váy bị bóp méo: Do chịu lực ngang, làm xéc măng có hình ôvan không còn khă năng gạt dầu bôi trơn.
    - Piston bị cháy.
    - Các gờ rãnh xecmang bị uốn.
    - Đỉnh piston và váy bị nứt, vỡ.

    [​IMG]
    Nứt vỡ piston​


    II. Phương pháp kiểm tra và sửa chữa

    - Piston bị cào xước: Nhẹ thì có thể đánh bóng và sử dụng lại, nặng thì thay thế .
    - Rãnh vòng găng bị mòn: Dùng vòng găng mới và thước lá để kiểm tra độ mòn ở rãnh. Nếu khe hở lớn hơn 0,012mm thì cần gia công lại rãnh piston

    [​IMG]
    Đo khe hở bằng thước lá​

    - Váy bị bóp méo : dùng panme để đo. Khắc phục bằng cách lắp thêm chi tiết dãn, làm dãn phần váy bằng quá trình gia công cơ khí hoặc gia công nhiệt. Trường hợp nặng phải thay thế.

    [​IMG]
    Bộ làm dãn piston

    - Áo xi lanh bị mòn: Dùng thước lá và lực kế lò xo để đo khe hở giữa piston và xi lanh. Thay đổi chiều dày thước lá và dùng lực kế kéo đến khi lực kế chỉ 3÷4,5 Kg thì chiều dày thước lá là khe hở giữa piston và xylanh.

    [​IMG]
    Đo khe hở piston và xi lanh

    - Ngoài ra còn dùng các biện pháp khác để phục hồi kích thước piston:
    + Nong: Dùng búa nong để phục hồi kích thước của váy piston.
    + Khía khám: Dùng máy khía khám là máy tiện chuyên dụng. Quá trình khám nâng kim loại ở hai mặt chịu lực ngang của piston và làm tăng đường kính piston.
    + Hàn đắp và tiện.
    Khi các biện pháp sửa chữa vẫn không khắc phục được thì phải thay mới piston.


    Xem thêm :
    1. So sánh quy trình sản xuất vành sao
    2. So sánh quy trình sản xuất ga lê
    3. Quy trình sản xuất bánh dẫn hướng loại tốt
    4. Quy trình sản xuất mâm quay toa loại tốt
    5. Lựa chọn dầu bôi trơn
    6. Turbo tăng áp
    7. Bạc biên và tay biên
    8. Kiểm tra sửa chữa piston
    9. Kiểm tra sửa chữa xéc măng
    10. Ảnh hưởng độ bẩn của dầu đối với Thiết bị và hệ thống thủy lực
    11. Các hư hỏng thường gặp của bơm mạch kín
    12. Giới thiệu sơ lược về thiết bị công tác
    13. Phân biệt phụ tùng gầm và phụ tùng bộ công tác của Hàn Quốc và Trung Quốc
    14. Ga lê máy đào và máy ủi


    Công ty cổ phần máy công trình Phúc Long - Tư Vấn
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06.

Chia sẻ trang này