Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Kiểm Tra Thắng Xe Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi bikerviet, 1/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Trước hết, bạn cần kiểm soát phần dầu thắng phải luôn ở mức (MAV). Nếu xuống thấp hơn mức ấy nhưng không nhiều, đó là báo hiệu thắng xe bị mòn, bạn nên mang xe lại gara để kiểm tra lại. Nếu xuống thấp hơn quá nhiều, dó là báo hiệu dầu thắng đã bị chảy, có khi mấy ống đã bị đứt. Dấu hiệu này rất nguy hiểm, bạn phải kiểm tra lại và mang xe đi sửa ngay. - Trường hợp thứ hai, nếu dầu thắng vẫn ở mức an toàn nhưng đôi khi đạp thắng thì bị lún sâu pedal, dấu hiệu này báo cho các bạn biết Master Cylinder Break hư, bạn phải sửa chữa ngay. - Khi đang lái xe mà đèn break cháy sáng, có khi lại tắt, đó là dầu thắng bị thiếu, bạn cần châm thêm. Nếu khi đạp thắng thấy xe rung lên như bị sút ốc bánh xe, đó là báo hiệu thắng trước bị dợn sóng hay đĩa thắng bị cong. Còn khi xe đang chạy mà hai đèn phía sau cháy sáng, đó là dấu hiệu đèn thắng bị đứt. Bạn chỉ cần thay bóng đèn là dấu hiệu trên sẽ biến mất.

    Đôi điều chia sẻ cùng các bạn!
     
  2. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    còn thiếu nữa, đang chạy mà thấy chảy dầu là hư coppen rồi, cần thay gấp:d
     
  3. thangca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Chạy xe mà chờ để thấy dầu chảy thì tiu rồi còn đâu
     

Chia sẻ trang này