Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra tua bin tăng áp trên xe

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi haui, 28/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    - Kiểm tra hệ thống nạp khí
    Kiểm tra rò rỉ hay tắc giữa lọc khí và đường vào tuabin tăng áp, giữa đường ra tuabin tăng áp với nắp qui lát. Nếu tìm thấy hư hỏng gì, làm sạch, sửa chữa hay thay thế chi tiết.
    - Kiểm tra hệ thống xả
    - Kiểm tra rò, tắc giữa nắp qui lát và cửa vào tuabin, giữa cửa ra tuabin và ống xả. Nếu tìm thấy hư hỏng, làm sạch, sửa hay thay thế chi tiết.
    - Kiểm tra hoạt động bộ chấp hành
    - Tháo ống bộ chấp hành.
    - Dùng SST 09992-00241 (Đồng hồ đo áp suất tuabin tăng áp), áp suất khoảng 0,81 kgf/cm2 lên bộ chấp hành và kiểm tra răng cần dịch chuyển. Nếu cần không dịch chuyển, thay cụm tuabin tăng áp.
    Lưu ý : Không bao giờ tạo áp suất lớn hơn 0,95 [kgf/ cm2] lên bộ chấp hành.
    - Kiểm tra áp suất tuabin tăng áp
    +Hâm nóng động cơ.
    + Nối cút chữ T vào ống áp suất bộ bù tăng áp và lắp SST vào nó.
    + Đạp côn sau đó nhấn ga hết cỡ, đo áp suất tuabin tăng áp ở 2400 [vg/ph] hay cao hơn.
    + Áp suất tiêu chuẩn: (0,61-0,81) [kgf/ cm2].
    - Kiểm tra chuyển động quay của cánh nén
    + Tháo ống lọc gió.
    + Quay cánh nén bằng tay, kiểm tra rằng nó quay êm. Nếu nó không quay hay nó bị kẹt trong khi quay, thay cả cụm tuabin tăng áp.
     

Chia sẻ trang này