Đang tải...

Thảo luận Kiểm tra và châm thêm nước làm mát

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hoiannhaem, 29/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Trong quá trình cháy nổ động cơ đốt trong sinh ra rất nhiều nhiệt, vì thế, duy trì mức dung dịch nước làm mát là vấn đề sống còn đối với động cơ xe.

    [​IMG]

    Sau khi tham khảo, hiểu rõ các quy trình và cách đề phòng trong sổ tay hướng dẫn sử dụng, bạn có thể tự kiểm tra và thêm nước làm mát cho xe theo các bước sau:
    - Tìm vị trí bình nước làm mát động cơ và tháo nắp đậy bình.


    - Thêm hỗn hợp 50/50 giữa dung dịch làm mát động cơ và nước cất vào bình dung dịch nước làm mát. Châm cho tới khi mức nước đạt mức tiêu chuẩn (không nên châm trực tiếp vào két nước làm mát động cơ). Nước sạch có thể được dùng trong trường hợp khẩn cấp nhưng sau đó cần được thay thế ngay khi có thể bằng hỗn hợp dung dịch nói trên.


    - Sau khi đổ thêm dung dịch nước làm mát, kiểm tra mức dung dịch vài lần, bạn có thể phải châm thêm vì mực dung dịch có thể thay đổi. Cứ làm như vậy cho tới khi mức dung dịch ổn định hẳn.
    - Chỉ sử dụng loại dung dịch nước làm mát theo chỉ dẫn. Không nên sử dụng thêm các phụ gia làm mát vì chúng có thể là nguyên nhân gây hư hại mà bạn sẽ không được hưởng chính sách bảo hành của nhà sản xuất.


    Chú ý: Không được mở nắp két nước làm mát khi động cơ đang nóng vì có thể gây tai nạn nghiêm trọng.


    Công ty Ford Việt Nam
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    bac hobilech noi dung day.mot so y trao doi them cho vui nha .nen xa het nuoc trong may ra luon.ben hong may co con oc sa do.vi co the trong may con cac can ban ay ma ...hihi
     
  3. Lonely_Wolf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Cho mỉnh góp chút ý kiến với nhá. Việc thay nước làm mát thì nên nhìn vào màu của dung dịch làm mát, nếu màu xanh lá thì dung dịch còn tốt, còn khi đã chuyển sang màu vàng thì dung dịch đã mất đi tính chất làm mát và cần thay. Còn nếu đối với các xe không thấy được màu của dung dịch thì ta nên căn cứ vào số lần thay nhớt máy, cứ 5 lần thay nhớt máy thì ta 1 lần thay nước làm mát. Tránh không nên thường xuyên thay nước làm mát để không bị đóng cặn bẩn bám trong lòng máy hay các ống nước.
    Thân chào.
     

Chia sẻ trang này