Đang tải...

Toyota / Lexus Kim chỉ thị đồng hồ táp tờ lô innova không chính xác

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi benley, 9/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. benley
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    1. chào các cụ. em gặp 1 ca về đặt kim đồng hồ innova cũng lâu lâu rùi mà vẫn chưa giải thích dc vì kiến thức nông cạn, cho đến nay em vẫn bứt rứt không yên nên quyết định nhờ các cụ cả chỉ giáo cho vài đường cơ bản. tình hình cụ tỉ như thế này ợ:
      đồng hồ innova này (hình như đời 2k7) khi vào xưởng không chạy được đồng hồ chip (do đi tua lại km nên toy), đồng hồ báo xăng thì nổ máy dc 1 vài phút mới làm việc, các đồng hồ khác bình thường. vì đây là lần đầu gặp ca này nên e thử tháo đồng hồ ra xem may ra có phát hiện được j ko (chủ yếu là kiểm tra cái đồng hồ báo xăng). hỡi ôi, sao ông trời không chịu chiều lòng nhiệt tình ngu ngốc của e nhỉ. khi mở ra thấy toàn mạng nhện điện tử, ngay lập tức 1 tia thông minh vụt lóe lên bảo em rằng : ngoài tầm với, thế là em quyết định lắp lại ngay mà không cần phải đắn đo suy nghĩ. thế nhưng vấn đề gặp phải là sau khi cắm các loại kim vào rồi cắm jắc, bật điện thì cái quay ngược, cái quay xuôi, có cái quay luôn 1 vòng. lúc này em nghĩ rằng có lẽ phải cắm giắc, bật điện cho đồng hồ quy 0 rồi mới cắm kim, e làm theo cách này và thấy ko bị như trên nữa nhưng các đồng hồ vẫn chỉ thị không chuẩn, ví dụ như đồng báo tốc độ vòng tua lúc chỉ cao hơn 0, lúc chỉ thấp hơn (khi tắt khóa và bật lại vài lần), đồng hồ báo xăng thì không bị bệnh như trước nữa nhưng cũng ko ổn định... nói chung là các đồng hồ đều có sự sai lệch 1 chút trong vấn đề quy 0 kim chỉ thị.
      trên đây là sơ bộ về bệnh của em nó, còn đồng hồ thì chủ xe đã thay mới. ý kiến chỉ bảo của các cụ chắc là sẽ ko dc thực hiện. tuy nhiên em rất mong các cụ chỉ giáo nhiệt tình cho dù chỉ là trên lý thuyết để em được mở rộng tầm mắt và ý kiến của các cụ cũng là cơ sở để em ngâm kứu, phân tích đánh giá tình hình tình trạng nếu gặp bệnh này lần sau. trình độ của em có hạn, chủ yếu là tự nghiên cứu để làm chứ chưa dc theo điếu đóm cho cụ nào nên kinh nghiệm thực tế của em còn eo hẹp lắm, rất mong các cụ chỉ bảo nhiệt tình. e xin cảm ơn tất cả các cụ thật nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Mình thấy đồng hồ đời mới bên trong có chip, nó nhận tín hiệu rồi khiển các đèn và đồng hồ báo chứ không phải như ngày xưa chỉ đơn giản là các đường bo mạch đồng. Có thể trong lúc tua km bị hỏng chíp hoặc sai dữ liệu nạp nên nó không còn được bình thường. Cái này mình nghĩ cũng khó có ai trả lời thỏa đáng được là tại sao, hư là thay. Mình thấy tìm được cách kiểm tra xem có hỏng hay tốt là khó rồi, và làm được như vậy cũng là được rồi, chứ giải đáp tại sao thì khó vì tài liệu về cái này ít lắm :). Cụ có thể tìm các tài liệu sửa chữa trong diễn đàn về rồi xem mạch điện bảng đồng hồ sẽ hiểu thêm. Trong kiến thức hạn hẹp của mình thì mình thấy các tín hiệu đó thường là kích âm, kích dương, xung âm hoặc xung dương xoay chiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi benleyboyhaiphong_86.
  3. benley
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    cảm ơn cụ. đúng là khó có thể kiếm được tài liệu tiếng việt nói về vấn đề này, còn tiếng anh thì em ko rành lắm nen ko bit. em đưa ra là để có cao thủ nào đã làm qua chia sẻ cho a e it kinh nghiệm .
     

Chia sẻ trang này