Đang tải...

Thảo luận Kim phun và bơm xăng xe honda lead

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 24/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,327 lít xăng
    KIM PHUN VÀ BƠM XĂNG XE HONDA LEAD
    KS. Lê Xuân Tới


    KIM PHUN

    ·Kim phun xăng là một van từ bao gồm một van phun, cần đẩy, cuộn từ, lò xo từ và lọc xăng.
    ·Áp suất bơm xăng không đổi 294 kPa (3kgf/cm2, 43psi) được cung cấp tới kim phun. Kim phun sẽ phun 1 lượng nhiên liệu phù hợp từ tốc độ cầm chừng tới khi đạt tốc độ tối đa.
    ·Kim phun cũng sẽ mở hết hoặc đóng hết với hành trình cố định.
    lượng phun phụ thuộc vào thời gian kim phun mở.
    ·Công tắc máy cung cấp nguồn không đổi tới kim phun khi ECM khởi động các transitor, thì dòng điện sẽ qua cuộn từ và kim phun mở
    [​IMG]
    Hoạt động
    1.Xăng được tạo áp suất bởi bơm xăng sẽ chặn lại tại lỗ kim phun, nó bao gồm cần đẩy/van kim và đế van.
    2.Khi ECM khởi động transistor thì dòng điện sẽ qua cuộn từ trong kim phun. Cuộn điện từ này sẽ kéo cần đẩy /van kim lên đồng thời ép lò xo từ lại.
    3.Lỗ phun sẽ được mở khi cần đẩy /van kim nâng lên. Xăng được chặn tại lỗ kim phun sẽ qua lọc xăng và phun vào trong cổ hút.
    [​IMG]
    4.Khi ECM tắt transistor, thì không còn dòng điện trong cuộn từ của kim phun nữa. lò xo từ lúc này đóng lỗ kim phun và dừng phun.
    [​IMG]
    HỆ THỐNG BƠM XĂNG
    ·Bơm xăng được đặt trong bình xăng.
    ·Bơm xăng đẩy qua lọc xăng và đưa xăng tới kim phun.
    bộ điều chỉnh áp suất giữ cho áp suất không đổi tại 294kPa (3kgf/cm2, 42psi).
    [​IMG]
    Cấu tạo bơm xăng
    Bơm xăng gồm cuộn lõi, phần bơm, van kiểm tra áp suất dư, cổ hút và cổ xả.
    Phần bơm gồm cuộn lõi truyền động cánh bơm và buồng bơm bao gồm vỏ và ốp bơm.
    Hoạt động bơm xăng

    ·Khi mô tơ quay thì rãnh trên cánh bơm sẽ sinh ra áp suất khác nhau do lực ma sát thủy năng, xăng được hút vào bơm sau đó được chuyển ra ngoài bơm.
    ·Xăng được hút qua lọc xăng vào bên trong mô tơ và chảy qua van kiểm tra áp suất dư sau đó chuyển ra cổ xả của bơm.
    ·Khi tắt máy OFF thì bơm xăng không hoạt động nữa, van kiểm tra duy trì áp suất dư để khởi động lại động cơ.
    ·Bộ điều chỉnh áp suất duy trì áp suất xăng không đổi bởi van điều chỉnh áp suất, van này mở khi áp suất nhiên liệu ở cổ xả (giữa bơm và kim phun) cao hơn đến một mức nào nhất định.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này