Đang tải...

Thảo luận Kim xăng không hoạt động, vì sao?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi honda, 19/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Trả lời
    Trường hợp của bạn nêu, chắc không phải là hư hỏng của vòi phun xăng, vì khi dùng cũ hay mới đều dẫn tới kẹt kim phun, nhưng mức độ kẹt khác nhau.
    Theo kinh nghiệm, hiện tượng này gặp phải là do hệ thống cấp xăng của xe bị bẩn. Mặc dù trong bơm đã có bộ lọc, nhưng tác dụng của nó chỉ là lọc sơ bộ (lọc thô), do vậy mùn bẩn của hệ thống cấp xăng tích lũy tại lưới lọc tinh trên đầu vòi phun, gây tắc đường cấp xăng (kể cả trên vòi phun cũ hay mới). Khi bạn dừng xe xăng còn áp suất nên tạo điều kiện cho xăng thấm qua (nhưng không đủ lưu lượng qua lọc tinh) và xe chạy được, sau đó lại tắc.
    Bạn nên đến ga ra rửa lọc tinh của vòi phun xăng bằng dầu tẩy rửa chuyên dụng. Hy vong bệnh của xe bạn được khắc phục.
    (PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)
     
  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Kim xăng bị kẹt dù thay mới, chứng tỏ có cái gì đè vào nó làm nó ko nhấc lên thì mới bị kẹt
    Mất điện xuống kim? Không phải bác đã chạy được một ngày rồi mà
    Như vậy chỉ còn nguyên nhân là nhiên liệu bác không sạch thôi, trên đường nhiên liệu tới vòi phun có các bộ phận sau: Thùng xăng, lọc xăng, đường ống, van ổn áp, ống phân phối, van điều áp. Tốt nhất bác lên làm sạch các thứ đó còn hơn.
    Chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này