Đang tải...

Tài liệu sửa chữa Kinh nghiệm chọn hệ thống thủy lực máy cũ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi vinamech, 10/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Kinh nghiệm chọn hệ thống thủy lực máy cũ



    Khi mua máy đào thì hai bộ phận cần quan tâm hơn cả là động cơ và hệ thống thuỷ lực, trong đó phần hệ thống thủy lực là khó nhận biết hơn cả. Đôi khi chọn máy chỉ nhờ may rủi. Rất khó để có thể chọn chính xác đươc vì dù có thể bạn đã trực tiếp làm rất nhiều máy đời cũ nhưng có những bệnh rất nhỏ,nhưng thường không để ý tới. Nhất là bây giờ máy nào về cũng bị mông má lại cả, hầu như bơm và động cơ đều bị làm lại hết. Nhiều người đi xem máy chỉ xem qua gầm bệ, rồi ngó qua động cơ.,
    Có những con máy sáng sớm máy làm rất nhanh và khoẻ, nhưng khi nóng máy thì như ngưòi ốm. Khi tìm mua thì mọi thứ đều ổn cả, động cơ tương đối tốt, thuỷ lực, quay toa tốt, thử máy cả 1 ngày nhưng chỉ được gần 1 tháng, chỉ xúc cát lên xe là tạm ổn. Trước làm 5 gầu/phút, giờ xúc cát chi được 2 gầu. Một số máy đào mua về một thời gian có thể bị lỗi kết hợp khi di chuyển và một bên hệ thống gần như tê liệt.
    Để chọn được máy cũ ưng ý và ít bị các bệnh sau khi mua thì xin đưa ra cac ý kien nhu* sau:
    1. Vấn đề tài chính rất quan trọng, nên mua máy giá cao một chút đừng ham rẻ sau này hỏng hóc nhiều thi mất việc và tốn kém. Cũng không nên xem quá nhiều loại máy, tránh tình trạng mất tập trung. Khi đi chọn máy thì nên đi cùng mấy bác có kinh nghiệm về máy.
    2. Tùy theo đặc tính công việc mà lựa chọn loại máy hợp lí như:
    + Công suất máy
    + Hãng máy( CAT,KOMATSU,KOBELCO,HITACHI,DAEWOO,HUYNDAI,...),
    xem hãng nào có khả năng phụ tùng dễ tìm nhat.
    + Cần mua máy đời điều khiện điện hay đời cơ..
    + Động cơ cơ hay điện tử. Loại điện tử thì tiết kiem nhiên liệu,thao tác nhanh nhưng khó sửa..
    3. Kiểm tra kỹ hệ thống thuỷ lực nen kiem tra bang kinh nghiem, vi du duong dau chinh tu bom ra khong bi rung – giat, khi so tay vao cam giac on dinh.
    Thông thường máy tốt thì ht thuỷ lực rất khô. Với những máy có nhiều chỗ ướt thì phải cẩn thận, vì có thể đã bị tháo ra để sửa chữa hoặc do ht kém nên khi làm việc thường hay bị nóng dẫn đến các gioăng phớt bị cứng lại nên bị chảy dầu. Kiểm tra các vít chỉnh bơm, van, ngăn kéo. Kiểm tra hệ thống tuyô cũng rất quan trọng, nếu máy còn tốt và sử dụng ít thì tuy ô gần như còn nguyên bản.
    Thử cho thẳng cần, gau để chế độ gaxăngty và nhấc nổi máy lên, kiểm tra van. Khi thử các thao tác chung, ta phải thử có tải nặng trong khoảng 2 h đồng hồ để xem máy có bị chay dầu ở đâu, chú ý các thao tác(nhanh,chậm..kết hop cac thao tác cùng một lúc xem máy có bị tụt công suất hay yếu đi hay khong..), so sánh trạng thái tải khi máy mới xúc( tốc độ,các thao tác) với các tốc độ sau đó khoảng 2 giờ..Khi nóng đủ nhiệt độ thì máy nào kém về thủy lực thì sẽ rõ ngay.
    4. Kiểm tra động cơ: Bên ngoài phải khô ráo, dầu nhớt khi rút thước thăm kiểm tra phải có mau hơi vàng, chưa bị đen và có hiện tượng đặc là máy kém rồi. Khi mới no máy phải không có khói, hoặc khói ít. Khói mau đen hoặc hơi xanh cũng không được. Tiếng máy phải êm và đều, máy ít rung giật.
    5. Hệ thống gầm rất quan trọng: Bạc xích còn tròn đều, nguyên bản thì càng tốt. Kiểm tra 2 cụm maiơ bằng cách kiểm tra dầu, dầu chưa bị thay thường có mau đen, có mùi nồng và đặc biệt là dầu phải không có mạt sắt. Các lỗ bạc ắc, chân cần, kiểm tra kỹ xem có vết nứt hoặc đã hàn lại chưa, đặc biệt là cần thường hay bị nứt. Nếu cần bị sơn lại thì phải xem thật kỹ.
    6. Phải bình tĩnh, không nên nóng vội, trao đổi, mặc cả với người bán kỹ luong về chế độ bảo hành, sửa chữa và hd tài chính.
    7. Khi đã chọn được máy (sau vài ngày khảo giá, lên Web tìm kiếm, vài vòng Gia Lâm, Long Biên, Quốc lộ 5..) hỏi may ông bán là máy đã làm gì chưa để xem họ trả lời thế nào đã. Trong khi đó cho một ông ra quan sát xem có các vết dàu mỡ chảy, các vị trí ốc xem có bị vặn không...
    THEO DIEN DAN XE MAY CONG TRINH
     
  2. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,763 lít xăng
    cám ơn cụ nhé
     

Chia sẻ trang này