Đang tải...

Kinh nghiệm cầm lái Kinh nghiệm đi đường đèo núi

Thảo luận trong 'Hỏi đáp về cách sử dụng xe hơi' bắt đầu bởi Sakly_Sin, 18/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sakly_Sin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    879 lít xăng
    Xin chào quý vị và các bạn!

    Có nhiều vấn đề và cách xử lý khi đi đường đèo dốc làm sao đảm bảo an toàn nhất.

    Vậy Kinh nghiệm đi dường đèo núi thì như thế nào? Sau đây là một số kinh nghiệm Kinh nghiệm đi dường đèo núi.

    Những quy tắc đầu tiên khi ngồi vào xe là những quy tắc an toàn để có tư thế lái xe tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn nhất. Cái này các bạn hãy nhớ lại nhé.

    Bình thường chúng ta cứ để số D để đi lên dốc (xe số tự động), nhưng đối với những con dốc cao quá hoặc muốn vượt nhanh. Hãy nhớ đến quy tắc đi số sàn là về số nhỏ hơn nhờ lãy cộng trừ trên cần số. Có một số xe thì có lãy chuyển số tiện lợi trên vô lăng.

    Một điểm nữa là khi đi trên đoạn đường đèo thì bạn hãy hạn chế vượt nhé. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu thì càng không được vượt sẽ rất nguy hiểm đấy. Trong trường hợp cần thiết vượt thì bạn hãy chọn một chỗ thật vắng, đường rộng và đảm bảo an toàn.
    xe chevrolet spark, xe chevrolet aveo, xe chevrolet cruze, xe chevrolet orlando, xe chevrolet captiva, xe chevrolet colorado,

    Trường hợp xe bạn đang chở nhiều người hoặc tải nặng thì bạn hãy tắt điều hòa đi và mở cửa sổ nhẹ ra để xe không phải tải cho điều hòa và mạnh mẽ qua các con dốc.

    Phải giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước tránh bám đuôi quá sát hay có tường hợp khẩn cấp xe bạn sẽ bị tai nạn do xe phía trước.

    Sau khi các bạn thực hành nhuần nhuyển quá trình cho xe lên dốc là lúc chúng ta đi xuống. Ghi nhớ không được cho xe tắt máy thả trôi nhe. Sẽ rất nguy hiểm đấy vì những lý do sau:

    Xe khi tắt máy sẽ không phanh được cũng không đánh lái được, tưởng chừng như tiết kiệm nhiên liệu những rất nguy hiểm.

    Khi xe nổ máy cũng không được về số N để thả trôi. “Lên dốc số nào thì xuống dốc số đó”. Đừng để xe trôi nhanh. Việc xe trôi nhanh thì chúng ta phải sử dụng phanh liên tục, bó phanh sẽ rất nóng, cháy phanh, mất phanh, tình huống vô cùng nguy hiểm.

    Khi có trường hợp khẩn cấp phải dừng và đỗ xe trên đèo bạn hãy lựa một đoạn thật vắng, tấp sát vào lề, bật đèn báo nguy, chèn các bánh xe bằng hai viên gạch. Và xử lý công việc thật nhanh rồi cho xe đi tiếp đừng quên hai anh bạn vô tri vô giác nhé, hãy để hai viên gạch vào lề đường trước lúc cho xe chạy.

    Trên đây là một số Kinh nghiệm đi đường đèo núi, chúc các bạn lái xe an toàn!

    giá xe chevrolet spark, giá xe chevrolet aveo, giá xe chevrolet cruze, giá xe chevrolet orlando, giá xe chevrolet captiva, giá xe chevrolet colorado, giá xe chevrolet trax, giá xe chevrolet trailblazer
     
    Đã được đổ xăng bởi phuviet91.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Bác giải thích giúp cái đoạn, lên dốc số nào xuống dốc số đó, sao lại vậy nhỉ.?
     
  3. Sakly_Sin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    879 lít xăng
    Cái này trong một số trường hợp tránh bị cháy phanh. Thì ta dùng phanh động cơ, tức là động cơ sẽ giữ xe lại. Tránh trường hợp tuột dốc với vận tốc lớn, nguy hiểm. Cái này tương tự như đi số sàn, giúp đảm bảo an toàn cho xe và hành khách.
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Cái đó thì tôi hiểu, nhưng sao phải lên dốc số nào thì xuống dốc số đó, số khác có sao không?
     
  5. Sakly_Sin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    879 lít xăng
    Vẫn được
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Thế thì bác viết đoạn đó bằng thừa, bác hãy sửa lại cái đoạn đó đi
     
  7. buivanthai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    - Khi xuống dốc mà xe trôi nhanh ngoài ý muốn thì ngay lập tức phải đạp phanh và gạt cần số về số thấp hơn. Hoặc chọn số quá thấp thì khi xuống dốc sẽ bị gằn, vòng tua máy lên cao, đi như vậy rất hại xe và người lái sẽ gặp khó khăn khi điều khiển, lúc đó bạn nên chọn cấp số cao hơn. Nếu chọn số quá cao thì xe sẽ chạy theo quán tính quá lớn, lúc đó sẽ phanh nhiều, gây ra tình trạng mòn má và nhanh hỏng phanh, vậy nên nhanh chóng đệm phanh và chuyển xuống các số thấp hơn.
    Khj chuyển sang so thấp se gằn xe lai va đệm phanh de xe ttránh tuột dốc voi tốc độ lớn
     

Chia sẻ trang này