Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Kinh nghiệm đổ xăng hay - đã kiểm ngiệm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi HUIVN, 2/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HUIVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Số km:
    543
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    Giữa lúc nhiên liệu tăng cao theo vận tốc phi mã như hiện nay, nếu được ai nói nhỏ vào tai bạn rằng, “coi chừng bị trạm xăng móc túi!” hoặc “phải làm thế nào để mua được đúng lượng xăng xứng với đồng tiền mình bỏ ra, không bị trạm xăng... trấn lột bán thiếu”, thì bạn có bằng lòng bỏ chút thời giờ lắng nghe không? Nếu có thì sau đây là ít lời mách bảo vắn tắt và ích lợi đó:

    - Ðổ xăng vào ban sáng khi trời còn lạnh lẽo. Là vì, xăng được chứa trong những bể lớn dưới lòng đất, trời càng lạnh thì xăng càng đặc, và ngược lại, khi trời nóng thì xăng nở ra. Nếu bạn đổ xăng vào ban chiều hoặc lúc trời ấm áp, thì đồng tiền bạn bỏ ra mua một gallon chưa chắc đã được đúng một gallon đâu.

    - Nếu có xe bồn đến tiếp xăng cho trạm, thì đó là những lúc mình phải tránh xa. Là vì, xăng từ xe bồn đổ vào bể sẽ khuấy động nhiều lớp cặn đang ngủ yên dưới lòng bể. Vào đổ xăng lúc bấy giờ là đưa cả những cặn bẩn từ bể xăng nằm sâu dưới lòng đất vào trong bình của bạn đó.

    - Tiếp thêm xăng khi bình xăng mới ngót có một nửa. Lời khuyên này chắc chắn có nhiều bạn không vừa ý. Vì, thói quen của đa số chúng ta chúng ta là ngược lại: Chờ tới khi xăng cạn tới đáy bình, hoặc tới vạch “empty” mới đi đổ, phải không? Xin nhớ cho rằng, nếu chờ tới lúc hết bình mới đổ thì phải bỏ tiền gấp đôi. Còn đổ xăng khi mới dùng hết nửa bình thì chỉ phải bỏ nửa tiền thôi.

    Nhưng lợi ích khi đi đổ xăng sớm là chỗ này: Bình còn càng nhiều xăng, thì càng có ít khoảng trống cho không khí, do đó, xăng ít bay hơi hơn.
     

Chia sẻ trang này