Đang tải...

Kinh nghiệm Ecosport tổng hợp đánh giá Otofun

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi xefordvietnam, 28/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xefordvietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    #1 xefordvietnam, 28/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/11/14
    Trước khi mua xe bạn thường cần sự trợ giúp đánh giá. Mình xin đưa ra một vài đánh giá được nhiều người ủng hộ từ Otofun về Ford Ecosport

    Bạn không khó khi ra đường để nhìn thấy chiếc xe mini Suv của Ford. Ngay từ những tháng đầu tiên xe đã được liệt kê trong danh sách những xe bán chạy nhất. Tại sao xe lại nhanh chóng lấy lòng được nhiều khách hàng như vậy.

    [​IMG]


    Ford EcoSport Titanium - phiên bản bán chạy và nhiều tính năng nhất năm 2014



    Sau đây là một vài ý kiến trước khi mua xe bạn nên tham khảo:

    Đánh giá 1

    Sau gần 5 ngày sở hữu em Ford EcoSport và đồng hành hơn 300km với em nó . Em có bài viết cơ bản như sau :
    1.a. Hình thức ngoại thất :
    Về cơ bản là đẹp với dòng Mini SUV, xe không quá nhỏ như các dòng mini SUV khác. Đỗ song song với HuynDai Tucson và nhìn từ phía trước thấy không nhỏ hơn là bao mà có phần còn hầm hố hơn. Đuôi xe đẹp, phần đầu xe bố trí đèn rất đẹp. Phía trước xe ( phần để treo BKS phía trước đầu xe ) nhìn chưa quen nên thấy hơi lạ và không đẹp. Cốp mở ngang rất hợp lý ( mở lên thì không thể treo lốp, mở vào thì không lẽ bê đồ bỏ cốp lại phải đi vòng ?. Phần chân xe thì bản MT nhìn hợp lý hơn, bản AT khá rối ( cảm nhận và thẩm mỹ cá nhân ).
    1.b. Hình thức Nội thất :
    Chấm điểm khá, ghế bọc không đẹp và ra chất thể thao ( nên lấy MT cho nó EcoSport và tự bọc theo ý ) Cần làm thêm : Smart Key vì là bản MT, dán kính Lumar, độ gương cụp, dán viền kim loại chân cửa và cốp, bọc ghế theo kiểu thể thao... )
    Mặt taplo khi sử dụng quen rất thích ( sẽ từ bỏ ý định thay màn hình... ) có nên chăng là lắp thêm trên gương chiếu hậu. Hệ thống SYNC rất hữu dụng khi ra lệnh bằng giọng nói. Rất tiện và thông minh. Tuy nhiên, phải đặt lại tên danh bạ điện thoại cho mình dễ phát âm và xe nó hiểu được. Cụ nào đi xe nhiều tiếng Anh nhờ đó cũng giỏi hơn ( một ít ) , vì phát âm sai nó bắt đọc lại như luyện nghe nói luôn.
    Xe rất nhiều hộc có thể để nước lọc, đồ dùng...vì thế rất phù hợp và tiện dụng. Rất nhiều hộc chứa đồ. Bên dưới ghế phụ cũng có một hộp vuông vắn có thể để khoảng 1kg những đồ " Bí mật " hi ; )
    Cốp xe hơi nhỏ nếu không muốn nói là rất nhỏ nếu bỏ nhiều đồ. Em xếp cơ bản thì được 1 va li to đựng đồ tổng hợp, 2 balo quần áo thể thao, 3 đôi giầy + vài thứ lặt vặt
    2.a. Cảm giác lái :
    Cảm giác lái bản MT tốt hơn nhiều so với bản AT. Tuy nhiên, nếu chủ yếu đi đường HN thì bản AT lại hợp lý hơn. Tuy có độ trễ ga ( ở cả 2 bản ) nhưng nếu lái quen thì thấy cũng không sao. Em đã sở hữu qua Ford Modeo 2.5 và Ford Escape 2.3 và đấy cũng là lý do đổi xe quanh quẩn sang Civic rồi Teana giờ lại quay về Ford . Mặc dù thỉnh thoảng vẫn nghe " hàng xóm " phán là xe Ford đi nhanh hỏng và uống xăng nhưng trót mê " cảm giác lái, thương hiệu và độ an toàn " của em nó rồi nên em vẫn quyết em này.
    Ps : Con xe của Gấu nhà ăn xăng gần gấp đôi con này mà có ai ý kiến gì đâu !
    2.b. Tư thế ngồi :
    Đây là điều cả em và những người ngồi trên xe đều thích nhất khi đi đường dài. Tư thế ngồi , để chân, tựa lưng, tầm quan sát...đều rất tốt. Rất hài lòng. Đặc biệt F1 rất thích vì " không say như xe Teana trước của bố ".
    3.a. Kích thước xe :
    Phố Ngọc Khánh nhà em chỉ cần 1 lần đánh lái là quay đầu ( nhưng kích thước xe không phải là quá nhỏ về khoảng trống không khí trong lòng xe ). Gầm cao trèo các loại vỉa hè vô tư và đi đường xấu cũng thuận lợi hơn.
    3.b. Xăng, mức độ ăn uống :
    Xe mới nên chưa đánh giá được chính xác nhưng về cơ bản thì em đổ 2 lần xăng +-x : thì bình quân khoảng 6,3 l đến 6,8l/ 100km đường nội thành HN và HN - BG theo đồng hồ báo nhiên liệu tiêu thụ ( thực tế lại ít hơn, thế mới lạ ).
    Em đổ theo kiểu ( đổ đầy bình, đi 100km lại đổ đầy bình, lại đi 200km lại đổ đầy bình ). Tóm lại, khoảng 6,5l/ 100km ( sau bảo dưỡng 1000km đi đo lại mới chính xác được ).
    Và cuối cùng là chúc các cụ sớm nhận xe để trải nghiệm sự khác biệt của em nó ở mùa mưa năm nay.

    Độ ồn thì không vấn đề cụ ạ ( hay tại em đi quen dòng Ford nó thế ) cách âm khá tốt . Cửa hậu mở hơi bất tiện nếu đỗ quá gần xe sau. Mở ngang thì nên thiết kế thêm 1 nấc 2/3 hành trình thì thuận tiện hơn.
    Ở 80km vòng tua là 2.000.
    Điều em thấy chưa hài lòng là âm thanh nghe rất kém. To nhưng không sạch. Bass đập ầm ầm nhưng không có chất. Tóm lại phải độ lại âm thanh

    3 phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam

    Ford Ecosport 1.5L MT Trend

    Ford Ecosport 1.5L AT Trend

    Ford EcoSport 1.5L AT Titanium


    Đánh giá 2:

    Hi các cụ, nhà e sắp tới cũng sẽ lấy một em ecosport này, cũng đã đặt thóc đặt gạo ở đấy rồi. Lên đây xem thì thấy một số cụ đã dùng,đã mua, đã cảm nhận thì đều đánh giá tốt em nó (mặc dù còn có khuyết điểm=>mà theo em thấy thì bé nào cũng có khuyết điểm cả thôi) thì khấp khởi mừng thầm đây là lần đầu mua xe nhưng lựa chọn của mình không phải sai lầm. Em cũng thấy một số cụ lên đây bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này vấn đề kia của em nó và cảm thấy do dự khi quyết định có đưa em nó về dinh hay không, theo quan điểm cá nhân của em và em cũng đã có tham khảo qua nhiều diễn đàn thì thấy quan trọng nhất là với tầm tiền như thế thì em này sẽ mang lại cho mình nhiều lợi ích như an toàn (cái này thì khỏi phải bàn), cảm giác lái của một em SUV, nhiều tiện ích (có lẽ còn thiếu mỗi cái gương gập điện là đủ bộ), giá cả vừa phải (không nhảm nhí như em yaris 2014 vừa có vụ va chạm với xe dream lùn mà móp cả đầu xe)...và quan trọng là chiếc xe phục vụ được nhiều mục đích của gia đình.
     

Chia sẻ trang này