Đang tải...

IUH Kinh nghiệm khi đi thực tập

Thảo luận trong 'Điểm đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng' bắt đầu bởi trùm xóm nổ, 13/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trùm xóm nổ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/09
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    E nghe nói sắp tới các bác dhot2 sẽ thực hiện 1 chuyến mục sở thị đến các gara , xí nghiệp về ô tô, nghĩa là sẽ được làm như 1 ông thợ .
    Nhân đây nổ cũng hỏi là bác nào đã từng đi thực tập rùi, hay bác nào là người quản lý nhân viên thực tập rùi thì cho nổ biết 1 vài kinh nghiệm trong quá trình thực tập đi ạ , làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình thực tập, và sau khi thực tập thì sẽ học hỏi được những gì ??? khi xảy ra những rắc rối thì giải quyết như thế nào để ổn thoả ???

    xin cám ơn các bác nhiều nhiều
     
  2. congnghedongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bác nổ này hay wa, để đạt kết quả tốt thì ai cũng biết dc là phải tuân thủ nội quy của công ty, garace ...=))
     
  3. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    hehe, cái đó là kết quả điểm tốt thôi, còn để lấy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm thì làm sao í chứ :D
     
  4. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    Chào các bác, theo mình thì thực tập không chĩ là đơn thuần là làm một ông thợ đâu. Song cũng xin đóng góp một vài ý kiến nhỏ sau:
    - luôn luôn lắng nghe, học hỏi chứ không phải mình là DH mà coi thường thợ sửa chữa
    - Tuân thủ tốt mọi nội qui, qui định của công ty cũng như của tố sửa chữa mà mình đi theo.
    - Cố gắng học, hỏi, trao đổi với thợ , lắng nghe ý kiến của họ rồi suy nghĩ lại cũng như trao đổi với GV hướng dẫn để có câu trả lời thỏa đáng nhất
    - ......
     
  5. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng

    các ơn ý kiến đóng góp của bác bugi. Về ý kiến của riêng e thì e thấy sinh viên ra trường thì đầu óc cho dù có nạp bao nhiều đi nữa nhưng tay chân làm sao mà bằng được thợ đã đi làm, kiến thức nhiều khi học là vậy nhưng làm lại là khác, cho nên cái quan trọng là vẫn phải làm như 1 người thợ đã, để rồi so sánh giữa 2 cái lý thuyết và thực tế
    Cho e hỏi là khi đi thực tập như vậy thì có được bên công ty hỗ trợ gì không ạ, hay tất cả đều phải do mình tự xử
     
  6. robbin_hood
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Nói thì nói vậy thôi! chứ thực tế thời gian thực tập ngắn lắm, không đủ để cho mình làm thành thợ đâu, với 6 tuần thực tập đó thì có lẽ điều em góp ý với các bác là:
    - Tìm hiểu sao cho biết càng nhiều càng tốt các chi tiết trên xe, những chi tiết mà mình đã được học xem nó nằm chỗ nào, hình dạng ra sao, được lắp ráp như thế nao. Ngay bản thân mình đã có thời gian đi thực tập khoảng 3 tháng rồi, khi mở nắp ca-pô lên thật sự mình cũng không hiểu là mình đang nhìn gì nưa.
    - Làm quen với công việc sử dụng các dụng cụ làm việc, tên gọi cua các dụng cụ chuyên dùng ,... vì theo em thấy thì trong xưởng mình là đồ nghề chung cho các chuyên môn, ra ngoài có thể sẽ gặp nhưng dụng cụ chuyên dùng mà mình chưa gặp phải và chưa biết cách sử dụng, em chỉ xin lấy 1 vd đơn giản đó là cầu nâng xe thôi, trong xưởng mình làm gì có.
    - Nếu có thêm thời gian thì các bác có thể tham gia phụ giúp những người thợ đi trước để học hỏi thêm kinh nghiệm!
    Chỉ nhiêu đó công việc thôi thì em e là 6 tuần cũng chẳng thấm vao đâu cả!
    Vì thời gian đầu mình vao xưởng thì đâu ai cho mình đụng tới máy móc đâu!
    Em chi nghĩ đơn giản là mình kiểm nghiệm lại 1 phần lý thuyết mà mình đã học bằng thực tế thôi, chứ em không hy vọng là sau khi thực tập 6 tuần này em đủ sức để làm được máy móc gì đâu!
    Cũng có nhiều bác đã là dân nhà nghề thì em không nói, mong các bác thông cảm cho ý kiến cua em nếu có chỗ nao chưa phải nha!
    chúc các bác hoàn thành tốt kỳ thực tập này!
    Thân ái!
    :w
     
  7. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    xin chào các bạn sắp đi thực tập. mình có vài ý kiến nho nhỏ góp ý các bạn thế này:

    khi đi thực tập, vào các phân xưởng, đừng nói với các anh thợ ở đấy mình là hệ đại học. chỉ nên nói mình học cao đẳng hay trung cấp càng tốt. như thế các anh ấy sẽ tận tình chỉ bảo mình hơn và không bị người ta ghét. sau này đi làm cũng thế. kinh nghiệm xương máu đấy. thợ rất ghét KS. chúc may mắn

    thực tập 2 tháng như cửi ngựa xem hoa. thế nên mình nên chọn trước cho mình một đề tài để nghiên cứu. đừng làm nhiều. làm cái đề tài của mình thôi. tuy nhiên làm thì ít ai cho làm lắm nhìn là chính, chuẩn bị tâm lý trước nhé. phần lớn làm việc vặt là chính như quét dọn, rửa xe, vệ sinh máy. tháo chứ không được ráp :D

    bác robbin hood ở trên đã nói. chú ý những gì mình đã học đã xem trong sách, coi ngoài thực tế nó nằm ở đâu? thợ làm thế nào, sách làm thế nào. chăm chỉ làm việc đừng ngại việc vặt.

    thực tập thì tuỳ công ty hổ trợ cho hộp cơm ăn trưa :), hay cho vài chục nghìn, cao lắm 50k, dụng cụ có chổ bắt mình mua nếu muốn làm :(

    đi thực tế là thế. chúc các bạn vui vẻ thực tập thành công
     
  8. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    hì, thợ ghét kỹ sư à, tại sao thế nhỉ :(
     
  9. annguyenae
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    Ko phai vay dạu Theo quan diem cua toi thi khạc
    Thu nhat truoc khi vao cong ty minh phai lam the nao de hoa nhap voi anh em trong cong tỵ Do la dieu quan trong nhat do .
    Thu hai la minh phai biet tren duoi noi chung la biet dieu mot chút . Co nghia la sao
    Ko nen tu keu cai ji minh cung biet . Ma neu minh biet thi cu im di chung nao tho co hoi thi tra loi . Con cai nao ko biet thi hoi . ko nen to ve ta day cai ji cung biet
    neu công ty có sách thi lúc rãnh rỗi nên doc sách ko nên ngồi tán dóc . Tôi cung ghet may nguoi nhu vay lắm .
    Thu 3 Chap hanh nội quy của công ty ko nên đi trỡ về sớm
    nếu có việc bận nghỉ thì phải xin phep đàng hoang
     
  10. annguyenae
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    365 lít xăng
    Chúc các bạn kiếm được một chỗ thực tập vừa ý và các bạn nên cố gắng làm tốt để trường mình có tiếng nhẹ
    chúc các bạn thành công
     
  11. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    đi thực hành ,thực tập thì mình đã là 1 nhân viên, 1 thợ rồi,phải\ chấp hành đầy đủ nguyên tắc
    quan sát và học hỏi là điều mình cần làm
    đấy la fys kiến của SV năm 3
    các bác thấy thế nào?
    cho em ý kiến học hỏi
     

Chia sẻ trang này