Đang tải...

Cơ bản Kinh nghiệm kiểm tra Bugi đánh lửa bằng mắt thường

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lacky, 14/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #1 lacky, 14/4/12
    Last edited by a moderator: 15/4/12
    Bác nào đã từng làm thợ thì cái này phải nói là mở như khoai :D
    Nhưng có khi nào các bác tự hỏi có cách nào bằng mắt thường có thể phân biệt được một bugi hơi kém trong số các bugi đã tháo ra bảo dưỡng chưa (nói đâu xa như ở em đây khi nghi bộ bugi kiếm bộ khác thay thử, Ok àh thay bộ bugi đi :)))
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic.
  2. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Ảnh cụ cờ hụp ntn .. bố ông nào mà phán được .. :10: ... :-?
     
  3. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    ảnh chụp thế này thì ai mà phán được, mờ quá thể
     
  4. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Ý của em không phải là các bác nhìn vào hình bugi của em Up lên đây để phán (em cho hình bugi lên cho nó thêm phần sinh động ấy mà), cái em đang nói ở đây là anh em làm thợ chúng mình khi tháo bugi ở một xe nào đó ra mà mình nghi là hiện tượng này do bugi gây ra, thì mình nhìn vào bugi tháo ra có thể phán là con này bị hơi kém một tý nên phải thay,chứ kiếm bộ khác thay thử thì em nói làm gì
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic.
  5. nghoang80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    buzi ko danh lua la hong hoac danh ra ngoai vien cung dc coi la hong .buzi dong nhieu dau do dau len nhieu buzi ko dot het cung dc coi la kem.hoac buzi danh dien ko dc khoe cung dc coi la kem .noi chung nhieu nguyen nhan phai thuc te thi tot hon.
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều buzi khác nhau nẫn lộn giữa hàng giả và hàng thật .phải nhìn và để ý kỹ chúng ta mới thấy được.các điện trở của buzi cũng khác nhau rất nhiều nói ra thì rất khó nhưng mình ví dụ cho dù là buzi mới chưa chắc bằng buzi cũ mà là hàng xịn đâu .trước khi tháo buzi ra coi chúng ta lên kiểm tra qua máy trước xem có hiện tượng gì không đã thử thốc ga xem có thấy hơi giật khi bắt đầu không nếu hơi giật thì là mốt nguyên nhân của buzi đó và để ý khi nổ không tải có khi nào tự nhiên nó giật giật 1 cái không nếu có thể chạy thử xem có giật khi tăng tốc không nha .như vậy phán bệnh buzi cho chuẩn hơn vì càng xe đời mới bây giờ tháo được con buzi càng khó .nếu đã tháo ra ta lên xo sánh trước tất cả các buzi với nhau xem có con nào có hiện tượng khác không ,chấu buzi có mòn quá xo mức cho phép không xembuzi có màu gì .ví dụ buzi đỏ nhưng đỏ thế nào chân buzi có đen không lên xác định chính xác là do buzi hay do phần khác nha .bây giờ chuyện thay buzi như cơm bữa ấy mà thấy khác thường là thay luôn .vài ý nhỏ mong các bác đừng cười .thanks !
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestdynamic.
  7. easy222cat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    #7 easy222cat, 16/5/12
    Last edited by a moderator: 16/5/12
    theo em đầu bu gi đen, có muội bám la thừa nhiên liệu, động cơ có thể ăn dầu (nhìn luôn đuôi ống xả khói xanh đen, tắt máy sờ vào miệng đuôi ống xả có dầu dính) đầu bugi trắng là ít nhiên liệu, đàu bugi màu vàng ,gạch cua, khô, không có muội bám là tốt nhìn vào đầu cực bugi - bugi nóng:(là loại bugi chịu nhiệt cao dùng cho xe chạy đường dài, máy nóng đầu cực dương có mấu xứ lồi lên), ngược lại là bugi lạnh còn bác nào cao thủ thì đọc các kí hiệu chữ cái trên thân bugi G,R,K.....để biết giá trị, chủng loại của nó. cái này em cũng quên mất rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic.
  8. lamquy.etp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    thực ra đã là một người thợ làm nghề thì việc nhìn nhận và đánh giá bằng mắt thường đối với một con bugi có kém hay không đó cũng không phải là vấn đề khó nhưng để thay mới bugi thi rất đơn giản nếu chúng ta để ý chấu bugi thì nhận ra ngay thui nếu như chấu bằng đẹp bugj do gạch là ok nếu chấu bj dánh vẹt 1 góc thì đã kém hihihi đúng vậy không các bác
     
  9. tuantu882
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    832 lít xăng
    ngoài ra cụ coi trên thân buzi chỗ sứ có màu hơi vàng thì thay đc roài cụ
     

Chia sẻ trang này