Đang tải...

Thảo luận Kinh nghiệm kiểm tra hệ thống điện ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi linhautonet, 21/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Kinh nghiệm cho thấy, những nguyên nhân chỉ ra xe bạn gặp vấn đề về hệ thống sạc là xe chạy chậm dần, đèn báo động của ắc quy hoặc đèn báo động của điện áp sáng lên...

    Cách nhanh nhất để kiểm tra hệ thống sạc là bạn khởi động xe trở lại và mở đèn pha. Nếu đèn pha bị mờ là dấu hiệu ắc quy cạn và máy phát điện không phát điện. Nếu đèn sáng hơn khi bạn tăng ga thì máy phát điện đang cung cấp dòng điện nhưng không đủ cường độ để sạc vào bình ắc quy.
    Nếu đèn sáng bình thường và không thay đổi độ sáng khi tăng ga, thì hệ thống sạc vẫn hoạt động tốt. Bạn cũng có thể kiểm tra hệ thống sạc này bằng cách nối đồng hồ đo điện với ắc quy. Khi xe khởi động, điện áp đang sạc đúng ra là tăng khoảng 14,5 vôn hoặc cao hơn. Nếu điện áp đang sạc không thay đổi hoặc tăng ít hơn 1 vôn, có nghĩa là bộ sạc có vấn đề, cần phải kiểm tra lại.
    Những trục trặc ở hệ thống sạc: Máy phát điện có thể hoạt động quá tải. Tuy nhiên, chúng cũng có thể bị hư hại nếu tăng áp nhanh quá mức.
    Ngoài ra, cũng có một nguyên nhân khác làm cho hệ thống sạc gặp trục trặc, đó chính là dây curoa của máy phát điện. Phải kiểm tra xem nó có bị nứt, mòn, hay bị ngấm dầu không và nó phải được điều chỉnh độ căng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nếu quá căng sẽ làm hỏng máy phát điện.
     
  2. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    cũng hay nhưng ô tô điện là cả một vấn đề rộng .nếu nói không image thì cũng không ăn thua gì .cảm ơn nhiều
     
  3. hongquancm5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    cảm ơn đã post bài, bạn nên cho hình ảnh sẽ dễ hiểu hơn
     
  4. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    hệ thống điện oto đâu chỉ tóm tắt đc
    mình muốn tìm hiểu và đi sâu
    mong các bác giúp đỡ
    thank!
     
  5. INNOVA2007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    He thong dien oto phuc tap wa. Khong co tai lieu kho kiem tra lam
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Các chú ý khi làm việc với hệ thống nạp:
    1. Chú ý các điện cực acquy - Không được đấu ngược cực acquy
    2. Do điện áp acquy luôn cấp cho cực B của máy phát nên không bao giờ được nối đất cực B.
    3. Nếu nạp nhanh acquy bằng máy nạp nhanh, nó có thể làm hỏng các diot. Hãy tháo cáp acquy trước khi dùng máy nạp nhanh.
    4. Không để nước lọt vào máy phát hay các thiết bị điện khi rửa xe.
    5. Không bao giờ nổ máy khi không nối cực B của máy phát bởi vì lúc này tiết chế không hoạt động nên điện áp cực trung tính (Cực N) có thể tăng và làm cháy cuộn Rơle. Nếu ngắt cực B thì cũng phải ngắt luôn cực F (giắt máy phát).
    6. Máy phát và tiết chế phải được nối đất chắc chắn. Nếu chúng nối đất không tốt có thể gây ra hiện tượng quá nạp, các bóng đèn chập chờn, kim ampe kế dao động...
    7. Không bao giờ được nối tụ điện vào cực F để tránh ồn...bởi vì nó có thể sinh ra nhiều muội than bám vào tiếp điểm của tiết chế.
    8. Không được lắp đảo cực F và IG bất cứ lý do nào. Nếu lắp ngược chúng có thể làm cháy dây điện.
    9. Do vỏ tiết chế IC có cực nối đất nên phải xiết các bu lông vào máy phát chắc chắn để tiếp đất tốt.
     
  7. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Vị trí các chân trên máy phát điện
     
  8. daihoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -48 lít xăng
    thanks bác!
     
  9. nguyenhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    cac bac co phuong phap nao xac dinh hong o hop den va khac phuc ko chi gium em voi
     
  10. lephu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
  11. huyngoc88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    cac bac, ai co y kien gi hay thi up len nhe.moi nguoi 1 it chac se hoan thien thoi. thanks cac bac
     

Chia sẻ trang này