Đang tải...

Hãng khác Kinh nghiệm lắp bạc séc măng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi autoengineer, 15/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    Nhiều khi làm máy thấy có nhiều người trước lắp lộn, lắp ngược séc măng mình nghĩ không biết do họ vô tình hay họ không biết mà lại làm như vây. Nên mình viết bài này để chia sẻ cho ai không biết.

    -Trong 3 cái séc măng hai cái trên là séc măng khí, còn 1 cái dưới cùng là séc măng dầu, điều này chắc ai cũng biết.
    - Nguyên lý vuốt màng dầu bôi trơn thì chắc ai cũng biết luôn. Nếu không biết thì có thể đọc sách hoặc xem tài liệu trên mạng. Bởi cái này viết khá nhiều rồi.
    -Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là 2 cái séc măng khí ở trên.
    + Hai cái séc măng này có loại xe Nhà sản xuất dùng chung 1 chất liệu thường là hợp kim gang hoặc inox.
    + Nhưng có loại xe dùng hai cái séc măng khí khác nhau, một cái gang và 1 cái inox.
    Vậy thì cái nào ở trên và cái nào ở dưới, cái nào là gang cái nào inox.
    + Cái ở trên cùng phải là inox, cái dưới là gang.
    + Để biết cái nào gang cái nào inox ta khảy nhẹ xuống nền gạch men nghe âm thanh nó rơi và so sự nặng nhẹ là nhận ra ngay. séc măng gang nhẹ hơn séc măng inox. séc măng gang âm thanh thanh thoát hơn inox khi rơi. Séc măng inox thường sáng bóng hơn séc măng gang.

    Lắp nhầm thì nó không bền thôi chứ nổ lên cũng khó mà biết được, và rồi cũng xong khách có biết gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranbo1995, hanhthuy1990, manhhoan1231 tài xế khác.
  2. minhtuan92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    368 lít xăng
    Bác cho e hỏi khi bổ máy ra nhìn vào đâu để phân biệt được là cốt mấy ạ. E cảm ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi namtrung.
  3. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Mình thấy 2 lá séc măng hơi,khó lắp nhầm lắm bạn
    1,Séc măng TOP trên,gáy rãnh thấp hơn,séc măng 2
    - Khi ráp séc măng 2 hơi đầu,luôn ráp mặt chữ phía trên
     
    Đã được đổ xăng bởi 4car.
  4. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
    Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
    Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
    Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi 4carminhtuan92.
  5. minhtuan92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    368 lít xăng
     
  6. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,751 lít xăng
    Bác ơi,khi mở nắp capo lên thì giả sử máy v6 thì bên nào là bank1,bank2 ạ?vì em thấy có mã lỗi cảm biến trục cam ghi bank1 mà không rõ bank1 là ở phía nào ạ
     
  7. vmt1188
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    tiện đây bác cho em hỏi là khi bổ máy thì cần phải làm những gì?và khi lắp máy thì điều gí là quan trọng nhất?mong bác thông não giup em.em cam on bac.
     
  8. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    nhìn gốc dây phin ấy. Thiếu gì cách để biết
     
  9. minhtuan92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    368 lít xăng
    E chưa rõ về cách đo ạ. Biết là mỗi cốt là 0.25. Nhưng nó đang ở cốt 1 thì đo thế nào để biết là cốt 1 ạ. E dốt mong bác chỉ bảo.
     
  10. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    nó đường kính piston luôn chẵn. Nếu đo có phẩy thì biết là cốt mấy. ví dụ ...,25 là cốt một. ...,5 cốt hai. Nói như trên vẫn không hiểu ah.
    còn trục khủy cũng vậy, đo xem nó xuống bao nhiêu để biết nó lên bạc.IMG_0225.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhoan123minhtuan92.
  11. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    Cái trên sáng hơn cái dưới.
    IMG_7083.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhoan123.
  12. vmt1188
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    em thấy độ dầy của hai cái secmăng khí cũng khác nhau.cái trên mỏng hơn cái dưới.
     
  13. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    cái này là pistong cos 2. doa nòng lên cos 2 luôn nếu cos 1 không xài được nữa
    IMG_9176.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtuan92.
  14. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Yamma cos 2, nhưng em thấy ô tô cũng ít khi lên cos 2 phải ko cụ?
    vụ xecmang của cụ chuẩn rồi
     
  15. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    em tưởng cộng sút măng trên làm bằng thém chịu nhiệt chứ.giờ em mới biết trên bằng inoox .cảm ơn bác nhìu nhé
     
  16. gamo123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    148 lít xăng
    séc măng đầu mạ corom chứ cụ
     
  17. 4car
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    542 lít xăng
     
  18. 4car
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    542 lít xăng
    cụ đo để lên cos hả
    nhà cháu nhìn vào bạc biên vs bạc bale
    còn lòng thì nhìn vào mặt pistong
    cụ đo bằng gì vậy cho nhà cháu tham khảo
     
  19. 4car
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    542 lít xăng
    nhà cháu chỉ thấy lắp lộn secmang là chiều chữ ở cậng secmang lắp quay xuống dưới thôi
    chứ 2 cậng đấy khó lắp sai lắm cụ ạ
     
  20. hoanggiang141
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    172 lít xăng
    Bác cho e hỏi dốt chút là lý do séc măng khí trên là inox ạ :((
     

Chia sẻ trang này