Đang tải...

Thảo luận Kinh nghiệm lên option cho máy Exciter

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi mdrac, 5/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mdrac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Nói về 1 quá trình chơi xe lâu dài tất nhiên sẽ có rất nhiều thứ để sắm sửa cho e nó ; nhưng tiền thì đôi lúc chỉ có hạn ; hẳn ae sẽ lun có những câu hỏi nên lên cái jì trước ; cái jì sau : và hum nay e sẽ chia sẻ với ace vấn đề này
    1- cái đầu tiên là IC ( brt hoặc rextor hoặc ……) trên thị trường có rất nhiều loại nhưng theo mình thì brt và rextor chính là 2 loại chất lượng ok và đc ưa chuộng hiện nay ) ; sỡ dĩ phải lên nó đầu tiên là vì bãn thân ex bị hãm tua ; do đó ở tua cuối máy ko thể hoạt động hết công suất cho nên lúc chưa lên IC mà gắn BM hoặc cam thì chỉ cải thiện đc nước đề ; còn hậu thì vẫn bị “đờn”
    2- sau khi đã lên đc IC thì sẽ là bm ; bây giờ chỉ cần gắn bm vào và canh xăng gió là ok rùi
    3- lên cam
    4- Tiếp đến là dàn nồi : khi lên brt + bm + cam thì lực máy sẽ khác biệt rất đáng kể ; cho nên đôi lúc cái nồi sẽ bị tuột è đá số ko bắn ; cho nên sẽ làm lại dàn nồi để bắt tua nhanh hơn
    5- pô : Sau khi xăng, gió, nồi đã ok mới tính tới chuyện pô , bởi khi móc ko đúng kỹ thuật sẽ làm e nó hao xăng hơn mà ko đạt đc kết quả nhiều
    6- Đối với full 135 và 150 nếu thật sự có điều kiện mún lên dàn lửa thì chỉ nên lên tăng áp + buji bởi dàn lửa zin cũng đủ đáp ứng đc lực máy của 150 rùi ; mobin thật sự cần khi ae lên trái lớn ; cần lửa mạnh hơn để đốt cháy lượng hòa khí tương ứng thôi
    7- K&N : thật sự K&N chỉ là 1 cái lọc gió ; khác biệt ở chỗ nó cho không khí đi wa dễ dàng hơn giúp cái máy “dễ thở” hơn ; ví dụ : bạn đeo khẩu trang thì cảm giác sẽ thở nặng và khó chịu hơn là ko đeo . khi lên bm thì sẽ cần them 1 lượng gió cho nên buộc phải khoét pô –e ; khoét rùi thì bụi bẩn sẽ theo đường đó vào máy và làm giảm tuổi thọ của máy ; K&N sẽ giúp lọc phần bụi đó
    8- 1 điều nữa cần lưu ý với ae là khi xài BM thì thợ thường sẽ canh hơi dư xăng è mục đích là cho máy có đủ xăng khi ngâm hậu è mà xăng dư thì buji sẽ dễ chết hơn ; do đó phải chú ý tới vấn đề này
    ----Có 1 số mem cho rằng khi độ xe là làm giảm tuổi thọ động cơ ; điều này đúng nhưng vấn đề là với khoảng thơi gian đó thì có thể là ok đối với 1 chiếc xe độ ( ví dụ 1 chiếc xe độ đi mạnh ; bốc mà khoảng 1-2 năm mới cần chẻ máy thì mình nghĩ nó vẫn nằm trong điều kiện của ae ;

    -----thường thì xe độ sẽ hay bị cho là dễ hư ; này nọ nên ít ai dám bảo đảm nhưng với bài 135 và 150 cho dù có là 150 full vẫn đủ sức cho ace chạy từ SG ra HN và ngược về trong tình trạng ổn định
    ----1 thông tin nữa là khi lên BM mà ko thay 4 lò xo đầu thì sẽ bị cong ; gãy xupap ; mình nói thế này các bạn tự suy nghĩ nha : xupap chỉ cong ; gãy do : đụng đầu piston ; luppe xupap; 2 xupap đá nhau . Mục đích thay 4 lò xo đầu chỉ giúp xupap đóng lẹ hơn ở tua cuối giúp tăng them vòng tua lên thôi

    -------THÊM 1 VẤN ĐỀ MÌNH MỚI KHÁM PHÁ RA LÀ CON EX NHÀ TA CÓ THIẾT KẾ RẤT GIỐNG DÒNG PKL Ở CÁC ĐIỂM NHƯ SAU :
    + CAM : THIẾT KẾ GIỐNG PKL LÀ CHO VÒNG TUA LÊN CAO NHƯNG ĐẦM CHỨ KO PHẢI LÊN HỖN NHƯ WAVE OR DREAM
    + DÊN : THIẾT KẾ QUẢ TẠ CÓ ĐỘ QUĂNG RẤT CAO ; DO ĐÓ KHI LÊN PISTON 64MM DÊN VẪN ĐỦ LỰC QUĂNG VÀ ĐỀ ĐC
    + PHỤ TÙNG ; BẠC ĐẠN ; LỐC THÌ RẤT CỨNG VÀ GIA CÔNG CỰC KÌ CHÍNH XÁC BẰNG CHỨNG LÀ LỐC GIỮA E NÓ KO XÀI RON
    P/S : CÓ 1 SỐ ACE PMM CHO MÌNH HỎI LÊN NHƯ THẾ NÀO CHO VỪA TÚI TIỀN :
    ------ TĂNG ÁP : LÀM NHẸ NÊN XÀI NGK ; CÒN DƯ DẢ THÌ HOTWIRE MÀ PHANG
    -------BUJI : DENSO IRIUM HOẶC NGK IRIUM ; NẶNG HTÌ DENSO RACING ( CÁI NÀY PHẢI CẨN THẬN CANH XĂNG GIÓ CHỨ CÁI BUJI GẦN CẢ TRIỆU MÀ CANH XĂNG DƯ QUÁ MAU CHẾT BUJI ==> TỐN TIỀN OAN )
    -----BM : BM THÁI ĐI VẪN OK ; NHƯNG BM NHẬT ĐƯỜNG GIÓ SẼ CHUẨN HƠN LÀM GA HẬU NGỌT HƠN BM THÁI.
     

Chia sẻ trang này