Đang tải...

Thảo luận Kinh nghiệm nhìn khỉ xả đoán bệnh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi HUIVN, 24/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HUIVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Số km:
    543
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    Em đi ra ngoài nhìn thấy mấy bác thợ nhiều khi rất chyên nghiệp
    Cụ A chạy lên đề máy
    Cụ B ở dưới phán liền 1 câu "xăng bị lẫn nước rồi"
    Các cụ ai có kinh nghiệm xin chút chỉ giáo ?=d>=d>=d>
     
  2. laobao_quangtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Cái này quy vào kinh nghiệm bác ạ ! cái này em chỉ nhìn sách vở phang lên đây cho bác . anh em thợ thì họ sẽ có ý kiến tốt hơn về vấn đề này
    - Nếu khí xả có màu xanh da trời: động cơ làm việc bình thường
    - Nếu khí xả có màu sẫm đen: piston-xecmăng-xylanh mòn nhiều,dầu nhờn sục lên buồng cháy hoặc hệ thống cung cấp nhiên liệu làm việc không tốt
    - Nếu khí xả có màu trắng : trong xăng có lẫn nước,hoặc hở thủng đệm nắp máy làm cho nước lọt vào xy lanh
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Theo em nghĩ thì phương pháp chuẩn đoán bằng kinh nghiệm này áp dụng với các xe mới thì không phù hợp. Vì xe hiện nay ở trên đường xả thì đã có bộ phận trung hòa khí xả. Nên việc thừa nhiên liệu ở mức độ nhỏ thì sẽ không thể thấy khói đen được.

    Với lại em cũng có thời gian đi thực tập và cũng quan sát màu khí xả rồi. Tóm lại là cái này rất khó vì chẳng ai nhìn thấy được màu xanh của máy xăng và màu nâu nhạt của máy dầu khi động cơ hoạt động tốt cả. Nó không xanh như da trời mà hầu như là ta chẳng nhìn thấy gì. Chắc bác nào nhìn được phải luyện đến mức thượng thừa thì mới có những kinh nghiệm ấy.

    Với lại em làm một con máy dầu động cơ có một máy bỏ máy không nổ nó còn có nhiều khói trắng hơn là nhiên liệu lẫn nước. sửa xong lại ngon ngay không có khói trẳng nữa.
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Xăng mà bị lẫn nước khi bị đốt cháy sẽ thành hơi giống như ấm nước sôi sẽ đưa ra ngoài môi trường dưới dạng hơi mà ta nhìn thấy màu trắng
    Thừa xăng thì xăng ko bị đốt hết sẽ chịu ảnh hưởng của nhiệt độ sẽ chuyển sang đen
    Còn có màu xanh thì là dầu bôi trơn bị đốt
    Còn nếu thay dầu bôi trơn mà dầu bôi trơn có màu cà phê sửa là dầu bôi trơn lẫn nước
     
  5. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    hùm, các bác thợ đó toàn phán thế thui, các bác mà phán theo nhu vậy có ngày đền sặc máu, phải kiểm tra kỹ. VD, động cơ khói sẫm tí là phán píton, xec măng hở trong khi thật ra là quạt nhồi bị chảy dầu phía ống xả, chán các bác thợ phán lắm.
     
  6. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Cùng quan điểm với pác.
     
  7. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    ki ny theo l thuyết th c thể ni như trn nhưng m khi nhn kh xả cn rất nhiều nguyn nhn khc . mu kh xả chỉ l một số hiện tượng nhất định m theo l thuyết ha học ta c thể tạm thời phn biệt được l thế .nhưng nếu để ở thực tế th cc bạn c thể sẻ đặt ra một xc suất l % bao nhiu cho ci quyết định đ ..........:))
     
  8. toimuonlamsongbiec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    Bình luật thật là sôi nổi

    Cảm ơn các bạn nhiều!
     
  9. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Thế bác đem xe đi sữa mà gặp mấy bác thợ liếc liếc rồi phán bán yên tâm ko? hay bác thích ông thợ nào đem máy quét, phần mềm chuyên nghiệp ra kiểm tra rồi mới phán ???
     

Chia sẻ trang này